Thứ bảy, 20/04/2024 03:44 (GMT+7)

Trước 31/12, bến xe khách phải lắp camera giám sát và truyền dữ liệu

MTĐT -  Thứ sáu, 17/08/2018 15:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chậm nhất trước ngày 31/12/2018, các bến xe khách phải áp dụng phần mềm quản lý bến xe, hệ thống camera giám sát và kết nối, truyền dẫn dữ liệu về Tổng Đường bộ VN theo quy định.

Theo thông tin trên báo Giao thông, mới đây Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản số 4937/TCĐBVN-VT đôn đốc thực hiện Quy chuẩn Quốc gia về bến xe khách sửa đổi 1:2015 QCVN 45:2012 và truyền dữ liệu quản lý bến xe khách về Tổng cục.

Theo đó Tổng cục Đường bộ đề nghị các Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phổ biến, hướng dẫn và đôn đốc các đơn vị kinh doanh khai thác bến xe khách trên địa bàn thực hiện nghiêm túc Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về bến xe khách (sửa đổi 1:2015 QCVN 45:2012), trong đó có nội dung về áp dụng phần mềm quản lý bến xe, hệ thống camera giám sát và kết nối, truyền dẫn dữ liệu về Tổng cục theo quy định.

Các Sở GTVT địa phương cần có văn bản yêu cầu các bến xe khách trên địa bàn thực hiện việc truyền dữ liệu về máy chủ của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (http://benxe.goc.vn) theo định dạng và giao cách thức truyền dữ liệu đã hướng dẫn.

Thời gian hoàn thành các công việc để truyền dẫn dữ liệu về máy chủ của Tổng cục phải được thực hiện chậm nhất trước ngày 31/12/2018.

Các bến xe khách phải được lắp camera. Ảnh: Internet. 

Ý tưởng đưa công nghệ vào quản lý, điều hành tại các bến xe đã từng được Công ty TNHH MTV Bến xe Hà Nội triển khai thí điểm tại bến xe Giáp Bát từ đầu năm 2012. Theo đó, công ty đã lắp đặt và sử dụng có hiệu quả quản lý, điều hành và kiểm soát hoạt động bến xe. Sang năm 2013, công ty này đã triển khai áp dụng tại cả 3 bến trọng điểm là Giáp Bát, Mỹ Đình và Gia Lâm.

Camera được lắp đặt tại các tất cả các vị trí quan trọng như khu vực đỗ xe trước khi xuất bến, khu vực nhà chờ, bộ phận ký, đóng dấu sổ nhật trình và lệnh xuất bến, các khu vực cửa bến, cổng ra vào bến… Các camera có thể ghi hình và lưu trữ hình ảnh trong thời gian dài. Hệ thống camera tại mỗi bến xe được nối mạng với màn ghi hình đặt tại phòng trực của các lão đạo bến và nối mạng với màn hình máy chủ đặt tại văn phòng Công ty TNHH MTV Bến xe Hà Nội.

Với việc đầu tư lắp đặt hệ thống camera giám sát bằng tại các bến xe, tiện ích của công nghệ sẽ giúp cho đơn vị quản lý theo dõi được toàn bộ hoạt động trong bến xe, duy trì trật tự, hỗ trợ rất hiệu quả điều hành bến xe.

Giám đốc Công ty TNHH MTV Bến xe Hà Nội từng trao đổi với Dân Trí về vấn đề này cho biết: Từ hiệu quả của phần mềm quản lý phương tiện ra vào bến, hệ thống camera giám sát nên đã nâng cao quản lý và điều hành, đây cũng là cơ sở hỗ trợ để đánh giá năng lực quản lý của các bến xe trên địa bàn TP.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Trước 31/12, bến xe khách phải lắp camera giám sát và truyền dữ liệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...