Thứ sáu, 19/04/2024 09:14 (GMT+7)

Vết nứt cầu Thăng Long: Cần mời chuyên gia nước ngoài về nghiên cứu

MTĐT -  Thứ bảy, 18/08/2018 18:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng Cục Trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết, việc sửa chữa tổng thể cầu Thăng Long cần phải mời chuyên gia nước ngoài về nghiên cứu để giải quyết triệt để.

Theo báo cáo của Sở GTVT Hà Nội, căn cứ vào hiện trạng các hư hỏng phần mặt cầu đường bộ trên 5 dàn thép của cầu Thăng Long có hiện tượng hằn lún, rạn nứt là rất nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, việc sửa chữa các hư hỏng mặt cầu, thảm bê tông nhựa trực tiếp trên mặt cầu thép của cầu chính việc đòi hỏi kỹ thuật, chịu sự rung lắc của cầu khi khai thác, công nghệ phức tạp, phải được nghiên cứu và sử dụng những công nghệ phù hợp.

Do đó, sở GTVT Hà Nội kiến nghị UBND TP.Hà Nội đề xuất bộ GTVT chỉ đạo các các đơn vị của Bộ nghiên cứu và tổ chức sửa chữa tổng thể toàn bộ mặt cầu trước khi bàn giao cầu Thăng Long cho TP.Hà Nội quản lý.

Mặt cầu Thăng Long qua nhiều lần sửa chữa vẫn tiếp tục hằn lún.

Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị bộ GTVT, trong thời gian chưa bàn giao cầu Thăng Long tiếp tục chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ I (thuộc Tổng Cục đường bộ Việt Nam) và các đơn vị liên quan tiếp tục công tác duy tu, duy trì mặt cầu đảm bảo an toàn giao thông.

Theo lần kiểm tra gần nhất cho thấy, mặt đường bị rạn nứt khoảng 8.730m2, diện tích hằn lún dưới 2,5cm là gần 1.300m2; từ 2,5 đến 7cm là 570m2.

4 trong 8 khe co giãn cầu bị hư hỏng và được che tạm bằng tấm thép để đảm bảo an toàn giao thông. 

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng Cục Trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết: Vấn đề hư hỏng bề mặt cầu Thăng Long vẫn đang được tiến hàng kiểm tra, xử lý.

"Còn về vấn đề dàn dầm thép của đường sắt thì chúng tôi cần mời chuyên gia nước ngoài về để tiến hành nghiên cứu, sửa chữa một cách triệt để nhất để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông”, ông Huyện nói.

Theo vị Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, việc sửa chữa là hết sức phức tạp, vì không chỉ liên quan đến vấn đề bề mặt cầu mà còn liên quan đến hệ thống dàn thép của đường sắt, nên cần thời gian để nghiên cứu cũng như tìm ra hướng khắc phục một cách triệt để nhất.

Trước đó, cầu Thăng Long đã được sửa chữa nhiều lần. Năm 2009, Bộ GTVT đã sửa chữa mặt cầu qua công nghệ thi công lớp chống thấm, đỗ bê tông nhựa polymer chống thấm dày 4cm…

Nhưng theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, công nghệ áp dụng sửa chữa trước đó chưa thực sự hiệu quả, cần có những nghiên cứu áp dụng công nghệ mới cho phù hợp với điều kiện khai thác hiện nay.

Phạm Giang

Bạn đang đọc bài viết Vết nứt cầu Thăng Long: Cần mời chuyên gia nước ngoài về nghiên cứu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.