Thứ năm, 18/04/2024 19:30 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Xe chở đất gây ô nhiễm “né” trạm cân như thế nào?

Đào Tấn - Đức Trung -  Thứ hai, 15/10/2018 11:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từng đoàn xe chở đất cao ngật ngưỡng, cao vút thùng vẫn nối đuôi nhau “băm nát” đường dân sinh chỉ cách trạm cân của Thanh tra giao thông vài trăm mét nhưng không bị xử lý. Vì sao?

Theo phản ánh của người dân địa phương, thời gian gần đây nhiều xe tải vận chuyển đất từ mỏ đất xã Đồng Ích - Lập Thạch (Vĩnh Phúc) gây ô nhiễm nghiêm trọng trên tuyến đường kỉ niệm 20 năm thành lập tỉnh Vĩnh Phúc.

Mỏ đất Gò Giang- xã Đồng Ích( Lập Thạch - Vĩnh Phúc).

Băm nát con đường dân sinh gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ cao gây mất ATGT.

Hàng ngày, đoàn xe chở đất từ mỏ đất tại đồi mỏ Gò Giang, thôn Kim Bảng, xã Đồng Ích, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc đi theo đoạn đường kỉ niệm 20 năm ngày tái thành lập tỉnh Vĩnh Phúc hướng ra đoạn cầu Bì La điểm cuối cùng là đổ đất vào vào một nhà dân. Hàng chục xe chở đất phủ bạt không đảm bảo chạy khiến bụi bay mù mịt, làm nhiều người dân bức xúc.

Hàng đoàn xe tải có dấu hiệu quá khổ quá tải "né" thanh tra giao thông

PV đã có mặt tại điểm mỏ Gò Giang quan sát thấy có máy xúc công xuất lớn đang xúc đất tại điểm mỏ cho hàng chục xe tải lớn. Khi xe đã đầy đất đoàn xe tải chạy ra đường lớn, trong quá trình bám theo PV ghi nhận được nhiều hình ảnh đất rơi vãi dọc đường, do phần thùng xe tải được chở quá đầy và không có bạt che phủ.

Đoạn đường dân sinh từ nghĩa trang thôn Hạ Ích vào điểm mỏ khói bụi mù mịt khiến người dân phải phun nước ra đường, con đường bê tông biến thành đường đất gồ ghề có rất nhiều ổ voi ổ gà... gây mất an toàn giao thông.

Tình trạng xe chở đất rơi vãi dọc đường là một trong những nguyên nhân khiến cho bụi đường trên con đường mới được xây dựng thêm ô nhiễm. Đặc biệt, có một số xe tải có dấu hiệu cơi nới thành thùng, không có bạt phủ cũng tham gia vận chuyển đất và có dấu hiệu quá khổ quá tải.

Chỉ cách đường dân sinh không xa, một trạm cân của Thanh tra Giao thông được dựng lên nhưng không có bất kỳ sự kiểm tra xử lý nào?

Qua trao đổi với PV, ông Trần Văn Đức - Phó chủ tịch UBND xã Đồng Ích, cho biết: “Điểm mỏ Gò Giang do công ty TNHH Phúc Đại Lợi có địa chỉ tại Khu phố 01, thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đang vận hành khai thác, có giấy phép khai thác số 2275/GP-UBND ngày 21/8/2015 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc cấp”.

Thanh tra giao thông có "làm ngơ" hay có "làm luật" cho binh đoàn xe chạy qua?

Người dân mong muốn các cơ quan chức năng có thẩm quyền kiểm tra, xử lý các xe tải vi phạm về lỗi chở đất vượt quá thành thùng xe, che phủ bạt không đảm bảo, đất rơi vãi dọc đường gây bụi bẩn, ô nhiễm môi trường trên đoạn đường kỉ niệm 20 năm tái thành lập tỉnh Vỉnh Phúc như nói trên.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Xe chở đất gây ô nhiễm “né” trạm cân như thế nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.