Thứ sáu, 29/03/2024 02:06 (GMT+7)

Vụ 'xe vua' ở Hải Dương: Cơ quan chức năng nói gì? (Kỳ 5)

Nhóm PV -  Thứ năm, 01/02/2018 15:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ chức năng tỉnh Hải Dương khẳng định, sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện cán bộ trong ngành giao thông sai phạm?

Vừa qua Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải loạt bài viết về tình trạng "xe vua", xe quá tải ngang nhiên hoành hành trên nhiều cung đường thuộc địa bàn tỉnh Hải Dương, trong đó có dấu hiệu tiếp tay, "bảo kê" của một số cán bộ đang công tác trong lực lượng chức năng của tỉnh này.

Theo đó, có cả một hệ thống “cò” chuyên đứng ra gom các xe đã "làm luật" tại các địa bàn để "giúp đỡ" các xe này đi qua các chốt, trạm của lực lượng TTGT và CSGT mà không bị kiểm tra, xử lý. Sau khi đã "đóng luật", xe sẽ dán logo TT ở kính phía trước, hoặc biển số xe sẽ được gửi tới một số cán bộ thuộc lực lượng chức năng.

Trước thực trạng trên, ngày 31/1/2018, PV Môi trường và đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ với UBND tỉnh Hải Dương cùng các cơ quan chức năng liên quan tới hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý giao thông tại địa phương này để xác minh, làm rõ các thông tin; công tác kiểm tra, xử lý nếu có cán bộ vi phạm.

Xe gắn lô gô "TT" hoạt động rầm rộ trên nhiều địa bàn tỉnh Hải Dương.

Đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hải Dương gồm ông Nguyễn Tá Duân (Chánh thanh tra) và ông Vũ Đức Hạnh (Trưởng phòng Pháp chế) đã có buổi làm việc với PV để trao đổi một số nội dung xung quanh vấn đề liên quan tới hoạt động thanh, kiểm tra của Sở và làm rõ thông tin phản ánh cán bộ Sở này tiếp tay, "bảo kê" xe vua, xe quá tải.

Ông Nguyễn Tá Duân cho biết: “Sau khi báo chí phản ánh về tình trạng trên chúng tôi đã nắm bắt thông tin về vấn đề này. Qua tiếp thu thông tin mà báo chí phản ánh, chúng tôi đã cho xác minh để xử lý. Hiện tại, chúng tôi vẫn đang trong quá trình xác minh nên chưa có thông tin cụ thể".

"Thực trạng xe quá tải trên địa bàn tỉnh Hải Dương là có, thanh tra giao thông cũng như các cơ quan chức năng đã lập biên bản xử lý gần 900 trường hợp vi phạm trong vấn đề này. Về vấn đề báo nêu xe có gắn lô gô “TT” là có, qua những băng hình ghi lại từ camera ở một số các chốt chạm chúng tôi cũng thấy có một số xe tải có gắn lô gô này. Tuy nhiên cũng không rõ được ý nghĩa của các lô gô này là gì?”, ông Duân cho biết thêm.

Những chiếc xe có dấu hiệu quá tải, cơi nới thành thùng như thế này ngang nhiên hoạt động trên nhiều cung đường huyết mạch, phải chăng có sự "bảo kê"?

Ông Duân xác nhận: “Trong thanh tra sở cũng có một đồng chí tên là N.T.S có biệt hiệu là “S bạc” hiện đang là Đội phó thanh tra ở một khu vực trên địa bàn tỉnh. Về trường hợp của anh N.T.S có vi phạm hay không, chúng tôi còn phải xác minh cụ thể. Tôi cũng đã trao đổi với anh S. nhưng anh cho biết không biết gì về việc này”.

Cơ quan thanh tra có một bảo vệ tên Tr., sau khi báo đăng tải thông tin liên quan đến Tr. thì phía Sở cũng đã yêu cầu anh này làm bản tường trình về sự việc như đã phản ánh. Tuy nhiên khi PV đề nghị cung cấp bản tường trình của bảo vệ Tr. thì ông Duân cho biết: “hiện văn bản để ở chỗ khác nên không tiện”.

Xe quá tải qua trạm cân "như chốn không người". Sở GTVT khẳng định rất kiên quyết !?

Trước những thông tin, hình ảnh báo chí đăng tải về tình trạng các loại xe mang "logo vua", xe quá tải hoành hành ở một số địa bàn trên tỉnh Hải Dương và nghi vấn có sự tiếp tay, "bảo kê" của hàng loạt "cò" và cán bộ chức năng, ông Duân cho rằng: "Cũng có thể có, nhưng rất khó xử lý các đối tượng này, vì không bắt được quả tang hay chứng cứ gì liên quan".

Cũng trong buổi làm việc, vị Chánh thanh tra Sở GTVT khẳng định: “Nếu qua xác minh, có đủ chứng cứ là cán bộ của cơ quan vi phạm, trong các hoạt động tiếp tay cho các loại xe tải vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo pháp luật”.

"Nhiều năm nay phía TTGT tỉnh Hải Dương đã kiên quyết xử lý các họt động vi phạm để đảm bảo an toàn giao thông", ông Duân cho biết thêm.

Cán bộ N.V.S là Cảnh sát cơ động, có nghi vấn tham gia vào hoạt động "bảo kê" xe quá tải trên địa bàn tỉnh Hải Dương (?)

Đối với cán bộ tên N.V.S (biệt danh S. cơ động) mặc trang phục cảnh sát cơ động (số hiệu 192.1xx) là một trong các "mắt xích" liên quan trực tiếp đến hoạt động "môi giới", "bảo kê" xe quá tải trên địa bàn, PV cũng đã liên hệ tới Công an tỉnh Hải Dương để xác minh, làm rõ.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về sự việc này. 

Bạn đang đọc bài viết Vụ 'xe vua' ở Hải Dương: Cơ quan chức năng nói gì? (Kỳ 5). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.