Thứ ba, 16/04/2024 22:50 (GMT+7)

Hà Nội: Cưỡng chế các công trình sai phạm tại Phan Kế Bính

Phạm Giang -  Thứ năm, 28/06/2018 10:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay 28/6, lực lượng chức năng quận Ba Đình (TP.Hà Nội) tiến hành cưỡng chế các công trình sai phạm tại dự án cống hóa mương Phan Kế Bính (phường Cống Vị).

Phố Phan Kế Bính trong buổi sáng ngày 28/6.

Tại buổi cưỡng chế sáng nay, các lối vào Phan Kế Bính ở Linh Lang; Liễu Giai.. đều được lực lượng dựng rào chắn bảo vệ, tránh phương tiện, người dân ra vào khu vực cưỡng chế. Theo ghi nhận, các lực lượng bao gồm Cảnh sát trật tự, CSGT, CSCĐ, Cảnh sát hình sự và công an địa bàn.

Hàng rào an ninh chắn lối vào khu vực cưỡng chế.

Máy xúc được đưa vào.

Cưỡng chế công trình sai phạm tại dự án cống Phan Kế Bính.

Đặc biệt, mặt đường Liễu Giai giao với Phan Kế Bính, rất nhiều xe thương binh ba bánh dàn hàng dọc theo tuyến phố, khiến tình hình giao thông có phần hỗn loạn. Lực lượng Thanh tra giao thông có mặt tại hiện trường đã phải rất vất vả để phân luồng, tránh ách tắc.

Tình hình giao ở đoạn Liễu Giai - Phan Kế Bính có phần hỗn loạn.

Nhiều xe thương binh ba bánh xuất hiện, đỗ dọc đường Liễu Giai.

Theo tìm hiểu, có nhiều văn phòng được xây dựng trên phố Phan Kế Bính mà không được cấp phép, bên cạnh đó, văn phòng công ty cổ phần Đa quốc gia (Chủ đầu tư của dự án cống hóa mương Phan Kế Bính) nằm trong phạm vi cưỡng chế.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về việc xử lý vi phạm trong việc cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và xây dựng, sử dụng các mương thoát nước Phan Kế Bính.

Thông báo kết luận nêu rõ, theo quy định của pháp luật về đất đai thì mương thoát nước là đất xây dựng công trình công cộng, thuộc trường hợp Nhà nước giao để quản lý mà không cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Vì vậy, việc UBND thành phố Hà Nội ra quyết định cho thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mương thoát nước Phan Kế Bính (thời hạn 20 năm), mương thoát nước Nghĩa Đô (thời hạn 50 năm) cho doanh nghiệp với hình thức sử dụng riêng, trong đó mương thoát nước Phan Kế Bính đã được quy hoạch sử dụng để mở rộng đường Phan Kế Bính là vi phạm nghiêm trọng pháp luật về đất đai và quy hoạch.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Cưỡng chế các công trình sai phạm tại Phan Kế Bính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.