Thứ sáu, 29/03/2024 04:08 (GMT+7)

Hàng loạt trạm trộn bê tông không phép ở Hà Nội

MTĐT -  Thứ bảy, 29/09/2018 09:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng chục trạm trộn bê tông hoạt động không phép nhiều năm gây ô nhiễm môi trường là thực trạng đang diễn ra ở hầu hết các quận, huyện ngoại thành Hà Nội.

Khói bụi, tiếng ồn và mất an toàn giao thông là những gì người dân ở xã An Khánh, Lại Yên, huyện Hoài Đức phải chịu đựng suốt hơn 3 năm nay. Nguyên nhân bởi các trạm trộn bê tông ở đây gây ra, đặc biệt là về đêm.

Theo số liệu của Sở Xây dựng Hà Nội, hiện nay trên địa bàn huyện Hoài Đức có khoảng 25 trạm trộn bê tông tươi công suất lớn. Tuy nhiên, do những khu vực này không có quy hoạch làm vật liệu xây dựng nên tất cả các trạm trộn bê tông ở đây đều không có giấy phép xây dựng. Vậy tại sao chúng vẫn ngang nhiên hoạt động trong một thời gian dài?

UBND huyện Hoài Đức cho biết, hết tháng 12/2017, một số trạm bê tông không giấy phép trên địa bàn sẽ phải tháo dỡ. Còn 9 trạm bê tông đã cơ bản có đầy đủ giấy phép nhưng thiếu duy nhất giấy phép xây dựng vẫn được tiếp tục hoạt động. Đây thực sự là một nghịch lý khi giấy phép xây dựng chưa có nhưng doanh nghiệp vẫn có báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Hàng loạt trạm trộn bê tông không phép ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.