Thứ sáu, 19/04/2024 10:46 (GMT+7)

Hàng trăm tài xế taxi đình công ở sân bay Đà Nẵng để phản đối Grab

Nam Hà -  Chủ nhật, 04/11/2018 16:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng trăm tài xế của nhiều hãng taxi đã đình công, không đón khách tại sân bay Đà Nẵng để phản đối tình trạng bị Grab, xe dù hoạt động chui chiếm khách.

Sáng 4/11, hàng trăm tài xế taxi của các hãng xe đang hoạt động tại sân bay Đà Nẵng bất ngờ đình công hàng loạt. Theo ghi nhận của PV, các xe vào sân bay và đậu ở bãi nhưng không chạy bắt khách.

Theo các khách hàng tại sân bay Đà Nẵng cho biết, dù tổng đài của các hãng taxi vẫn hoạt động nhưng không có tài xế nào chạy vào sảnh chờ của sân bay để đón khách. Nhiều khách phải kéo hành lý đến chỗ taxi đang đậu để hỏi xe, nhưng các tài xế đều lắc tay không chịu chở đi. Trong đó, nhiều người là du khách nước ngoài hoặc Việt kiều không rành việc đón phương tiện nên đành phải đứng chờ ở sảnh của sân bay.

Nhiều taxi đậu trong khu vực sân bay nhưng không đón khách.

Theo các tài xế taxi, họ đình công vì quá bức xúc trước tình trạng Grab, xe dù hoạt động chui trong sân bay khiến công việc họ trở nên khó khăn.

Các tài xế taxi cho biết, lái xe taxi phải phụ thuộc vào việc điều tiết chuyến chạy của điều hành hãng tai sân bay. Đặc biệt, taxi phải nộp tiền đậu đỗ trong bãi và chỉ được đón khách ở vị trí quy định. Trong khi đó, Grab, xe dù hoạt động chui vô tư đậu đỗ bắt khách, núp bóng xe nhà đón người thân để hoạt động, động đâu bắt khách đó. Không những vậy, có trường hợp các xe này còn phá giá khiến taxi truyền thống đói khách.

"Taxi 4 chỗ như vậy mỗi năm đóng khoảng 10 triệu đồng tiền đậu đỗ trong bãi. Nhưng từ sáng đến giờ không có một cuốc xe thì lấy gì sống", anh T., một tài xế taxi bức xúc nói.

Hàng trăm tài xế taxi của các hãng xe đình công tại khu vực sân bay Đà Nẵng. Ảnh: X.H

Anh K., một tài xế taxi cho biết thêm, lâu nay xe dù, Grab hoạt động khiến lượng khách của taxi ngày càng ít đi. Các xe đến lượt phải chờ nửa tiếng nhưng vẫn không bắt được khách. Mỗi hãng được đậu sẵn trong bãi xe của sân bay 15 chiếc nhưng rất lâu mới bắt được khách.

"Cần phải có sự cạnh tranh công bằng. Chúng tôi muốn hoạt động của các xe dù, Grab phải được siết chặt...”, tài xế K. nói.

Liên quan đến vụ việc, ông Võ Thành Nhân - Chủ tịch Hiệp hội taxi Đà Nẵng cho biết, đây là hành động tự phát của các lái xe, phía DN và Hiệp hội taxi không có phản ứng như vậy. Hiện nay anh em tài xế phản ứng là do Grab, xe dù hoạt động làm ảnh hưởng tới quyền lợi của họ. Tuy nhiên, đây là phản ứng tiêu cực, từ sáng đến giờ ông đã yêu cầu các DN cử lãnh đạo đến giải quyết, đồng thời vận động anh em tài xế vào chạy lại.

Rất đông hành khách đứng chờ tại sân bay Đà Nẵng vì không bắt được taxi. Ảnh: X.H

Đến hơn 11h30 trưa cùng ngày, các tải xế bắt đầu đánh xe ra khỏi bãi đỗ và nhất quyết không vào vị trí đón trả khách để phản ứng. Lực lượng an ninh sân bay và công an khu vực đã phải  tăng cường đến sân bay để đảm bảo an ninh trật tự.

Trưa cùng ngày, lãnh đạo Sở GTVT Đà Nẵng trực tiếp đến hiện trường, chỉ đạo lực lượng TTGT xử lý nghiêm các xe dù, xe trá hình đón trả khách sai quy định.

Bạn đang đọc bài viết Hàng trăm tài xế taxi đình công ở sân bay Đà Nẵng để phản đối Grab. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?