Thứ sáu, 29/03/2024 22:36 (GMT+7)

Huế: Những vết nứt lại xuất hiện trên công trình 22 tỷ đồng

Nguyễn Hiền -  Thứ bảy, 15/12/2018 07:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù chủ đầu tư đã tiến hành nhiều biện pháp khắc phục, sửa chữa, nhưng sau một thời gian công trình này lại xuất hiện các vết nứt khiến người dân nghi ngại khi lưu thông cũng như chất lượng công trình.

Theo tìm hiểu của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, công trình Đập Đá ngăn giữa sông Hương với sông Như Ý, nối đường Lê Lợi với đường Nguyễn Sinh Cung ở TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế, với kinh phí đầu tư xây dựng khoảng 22 tỷ đồng, là công trình kết hợp giữa giao thông và thủy lợi, hoàn thành và đưa vào sử dụng giữa năm 2016 do ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thừa Thiên - Huế làm chủ đầu tư.

Theo kết cấu xây dựng, mặt đường của công trình này được thảm bằng bê tông nhựa, mục đích của công trình chủ yếu nhằm chặn dòng sông Như Ý một chi lưu của sông Hương để ngăn mặn phục vụ sản xuất nông nghiệp cho các huyện Phú Vang, TX.Hương Thủy... và làm đường giao thông trên tuyến TP.Huế đi biển Thuận An.

Công trình tiền tỉ lại xuất hiện nhiều vết nứt sau một thời gian được chủ đầu tư khắc phục.

Vào tháng 10/2017, sau một đợt lũ sông Hương lên báo động 2 thì mặt đường công trình này bị bong tróc nhiều mảng, mỗi điểm sâu 20-30 cm, rộng 1 m2 đến trên 30 m2. Để khắc phụ sự cố trên, đơn vị thi công đã tiến hành khắc phục bằng cách vá víu lại những địa điểm hư hỏng.

Thế nhưng, mới đây, sau hơn một năm, công trình này lại tiếp tục xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài ở bề mặt đường khiến cho dư luận không khỏi hoài nghi về chất lượng của công trình.

Những đoạn nứt này dài trên dưới 1m, tạo ra khe hở từ 1-2cm.

Có mặt tại hiện trường, theo quan sát của PV, ở vị trí giữa hai làn đường, đoạn cách đường Nguyễn Sinh Cung chừng 50m có nhiều đoạn nứt, mỗi đoạn dài trên dưới 1m, tạo ra khe hở từ 1-2cm. Chính vì điều này, nhiều người dân khi lưu thông qua đoạn đường này tỏ ra nghi ngại về chất lượng của công trình.

Một người dân lưu thông qua công trình này cho biết, việc công trình Đập Đá xuất hiện nhiều vết nứt dù chưa gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Tuy nhiên, về lâu dài, nếu không được sửa chữa rất có thể công trình sẽ bị hư hỏng nghiêm trọng hơn và gây nguy hiểm cho nhiều người khi đi qua công trình này.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV, ông Hoàng Xuân Huy, Phó phòng An toàn và Quản lý giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, những vết nứt ở công trình Đập Đá đã có từ năm ngoái sau đợt lũ diễn ra. Thực ra trước đó, đơn vị đã xử lý những vết nứt gây mất an toàn cho người tham gia giao thông, còn những vết nứt này, hiện nay nó cũng chưa làm mất an toàn giao thông cho những người lưu thông trên đập cho nên đơn vị để tiếp tục theo dõi.

Nhiều người dân nghi ngại, nếu những vết nứt này không được khắc phục về lâu dài sẽ gây nguy hiểm cho người tham gua giao thông.

“Theo đánh giá của Sở và Ban nông nghiệp ở góc độ bằng mắt thường, những vết nứt này chủ yếu là do sự kết dính giữa mặt đường mới và mặt đường cũ. Nếu phát hiện ở công trình này có dấu hiệu nguy hiểm, mất an toàn cho người tham gia giao thông thì đơn vị sẽ yêu cầu khắc phục và sữa chữa ngay”, ông Huy nói thêm.

Nhằm tìm câu trả lời cho vấn đề này, PV đã nhiều lần hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Văn Bình - Giám đốc ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thừa Thiên - Huế (chủ đầu tư dự án) để tìm hiểu vấn đề trên nhưng không được vị này phản hồi.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Huế: Những vết nứt lại xuất hiện trên công trình 22 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới