Thứ sáu, 29/03/2024 22:09 (GMT+7)

Huế: Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động thành phố “không tiếng còi xe”

Nguyễn Hiền -  Thứ bảy, 05/01/2019 08:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau một thời gian hưởng ứng cuộc vận động “ Huế - không tiếng còi xe”, đến nay cuộc vận động đã nhận được hiệu ứng tích cực từ đông đảo người dân cùng các ban nghành trên địa bàn tỉnh.

Theo tìm hiểu, vào năm 2017 tỉnh Thừa Thiên-Huế triển khai cuộc vận động “Huế- không tiếng còi xe” nhằm kêu gọi người tham gia giao thông sử dụng còi xe hợp lý, hạn chế tiếng ồn ở đô thị, nâng cao văn hóa ứng xử trong giao thông.

Là một trong những đơn vị tích cực hưởng ứng “Huế - không tiếng còi xe”, Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thừa Thiên-Huế đã vận động các doanh nghiệp vận tải cùng 9 hãng taxi trên địa bàn thực hiện việc dán logo cuộc vận động trên xe. Không dừng lại ở đó, các tài xế còn được tham gia nhiều buổi tuyên truyền về ý nghĩa và mục đích của cuộc vận động này. Sau khi tiến hành tập huấn, tài xế đã dần thay đổi việc bấm còi xe theo hướng giảm và hợp lý hơn.

Cuộc vận động “ Huế - không tiếng còi xe ” nhận được hiệu ứng tích cực từ người dân và nhiều doanh nghiệp.

Cuộc vận động nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng thành phố Huế trở thành đô thị du lịch văn minh, an toàn, thân thiện; Sở Kế hoạch và Đầu tư được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thống nhất giao làm đầu mối tổ chức thực hiện.

Đến nay cuộc vận động đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo người dân, doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị…trên địa bàn tỉnh. Nhiều người dân cho biết rất đồng tình, ủng hộ các nội dung của chương trình và tiến hành dán logo cuộc vận động trên phương tiện cá nhân, bao gồm ô tô và xe máy.

Ghi nhận tại của PV tại các trục đường ở TP Huế, logo “Huế - không tiếng còi xe” ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Một điều dễ nhận ra là những xe có gắn biểu tượng này thường đi chậm và ít bóp còi hơn.

Ngoài ra, nhiều người dân đồng tình, ủng hộ các nội dung của chương trình và tiến hành dán logo cuộc vận động trên phương tiện cá nhân, bao gồm ô tô và xe máy.

Trao đổi với PV, ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: “Huế - không tiếng còi xe ”hướng đến hai mục tiêu căn bản là nâng cao văn hóa và an toàn giao thông. Qua đó, tạo ra thương hiệu, sức hút cho du lịch thông qua việc làm cho du khách thấy thân thiện, an toàn hơn".

Bạn đang đọc bài viết Huế: Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động thành phố “không tiếng còi xe”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới