Thứ sáu, 19/04/2024 20:13 (GMT+7)

Bắc Ninh: Cho phép xây dựng công trình điện tại K24+050 đê tả Đuống

Nhung Nguyễn -  Thứ ba, 08/01/2019 14:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Ninh cho phép thi công xây dựng công trình điện nằm trong hành lang bảo vệ đê điều tại K24+050 đê tả Đuống huyện Tiên Du.

UBND tỉnh Bắc Ninh ra quyết định số 04/QĐ-UBND, dựa trên căn cứ Luật Đê điều ngày 29/11/2006; Căn cứ Luật Phòng, chống thiên tai ngày 19/6/2013; Căn cứ Nghị định số 113/2007/NĐ-CP ngày 28 tháng 6 năm 2007 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều của Luật Đê điều; Theo đề nghị của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại văn bản số 1822/SNN-CCTL ngày 24/12/2018.

Ảnh minh họa

Cụ thể, UBND tỉnh Bắc Ninh cho phép Công ty cổ phần đầu tư Bắc Kỳ thi công công trình điện nằm trong hành lang bảo vệ đê điều tại K24+050 đê tả Đuống huyện Tiên Du với quy mô xây dựng xây 1 trạm biến áp treo 630KVA-22/0,4KV trong khu đất của Công ty cổ phần đầu tư Bắc Kỳ; 01 cột điện tại phía đồng cách chân đê 5m và 06 cột điện tại phía sông cách chân đê 20m với kết cấu cột bê tông ly tâm, chân cột được chôn sâu khoảng 2,5m bằng bê tông.

Qua đó, Công ty cổ phần đầu tư Bắc Kỳ phải chấp hành đúng những quy định như: “Thực hiện theo đúng những quy định tại Điều 1 của Quyết định này. Trước khi thi công phải báo cho Chi cục Thủy lợi, Hạt quản lý đê Tiên Du, phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tiên Du biết, để giám sát quá trình thực hiện. Xây dựng phương án, tổ chức hướng dẫn giao thông, đảm bảo an toàn cho các phương tiện giao thông trên đê trong quá trình thi công.

Chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn chống lũ cho đoạn đê trong suốt quá trình xây dựng, bảo hành và vận hành sử dụng công trình. Chậm nhất sau 15 ngày kể từ ngày hoàn thành các hạng mục công trình phải gửi hồ sơ hoàn công công trình về Chi cục Thủy lợi Bắc Ninh để quản lý.

 Tự thỏa thuận đấu nối điện với ngành điện về chiều cao chôn cột, cao trình đường dây vượt đê để đảm bảo an toàn cho đê điều, các phương tiện đi lại tham gia giao thông trên đê. Trong trường hợp do yêu cầu cần tu bổ xây dựng công trình đê điều, phục vụ công tác phòng, chống thiên tai, Công ty cổ phần đầu tư Bắc Kỳ phải có trách nhiệm di chuyển công trình và chịu mọi chi phí cho việc di chuyển.

 Ngoài các quy định trên không được thực hiện các công việc khác làm ảnh hưởng đến an toàn công trình đê điều và thoát lũ của sông tại khu vực này; chấp hành các quy định của Luật Đê điều, Luật Đất đai, Luật Xây dựng và các quy định khác của pháp luật”.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh: Cho phép xây dựng công trình điện tại K24+050 đê tả Đuống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...