Thứ sáu, 29/03/2024 08:33 (GMT+7)

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đối thoại với người dân Thủ Thiêm

MTĐT -  Thứ tư, 20/06/2018 15:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 20/6 Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng với Tổ đại biểu số 7 (quận 2, 9 và Thủ Đức) tiếp xúc cử tri quận 2 tại Nhà thiếu nhi quận về vấn đề đền bù đất đai tại KĐT Thủ Thiêm.

14h20 hội nghị mới diễn ra nhưng từ đầu giờ trưa, hàng trăm cư dân Thủ Thiêm đã đến làm thủ tục vào hội trường. Như các buổi tiếp xúc với lãnh đạo thành phố lần trước, những người có khiếu nại, bức xúc tiếp tục mang theo bản đồ, hồ sơ đến.

Chia sẻ với VietnamNet, ông Lê Văn Lung - đại diện 31 hộ dân khiếu kiện suốt 10 năm qua về khu đô thị Thủ Thiêm, các hộ dân sẽ kiến nghị với Bí thư Nguyễn Thiện Nhân 3 vấn đề.

Đầu tiên là việc cần TP nhanh chóng giải quyết, khắc phục hậu quả, trả lại nhà đất cho bà con hoặc hoán đổi về khu đất 43ha thuộc đường Trần Não (quận 2). Đền bù những thiệt hại cho người dân trong thời gian sớm nhất để tái lập nhà, ổn định cuộc sống.

Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Thiện Nhân đến buổi đối thoại với người dân Thủ Thiêm. Ảnh: VietnamNet. 

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP có mặt tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: VietnamNet.

Thứ hai, đề nghị Thủ tướng thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành để thanh tra toàn diện những sai phạm trong dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm và giải quyết những khiếu nại, tố cáo của người dân theo đúng tình tự thủ tục và quy định của pháp luật.

Thứ ba, trước khi báo cáo Thủ tướng kết quả thanh tra cần phải gặp và tiếp xúc với người dân Thủ Thiêm nhằm có các giải pháp giải quyết chính xác, minh bạch…

Cũng theo các hộ dân, chính quyền TP.HCM đã nhiều lần tiếp xúc, gặp gỡ bà con, thậm chí có chỉ đạo của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu giải quyết vướng mắc xung quanh dự án Thủ Thiêm nhưng 10 năm nay, vụ việc vẫn chưa được giải quyết thấu đáo.

Anh Trần Phụng, ở khu phố 6, phường An Khánh, quận 2, trao đổi với Zing cho hay: “Tôi mong cuộc tiếp xúc của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và đoàn đại biểu Quốc hội sẽ mang lại kết quả tốt và có những hành động cụ thể. Bao năm qua, người dân Thủ Thiêm chúng tôi đã phản ánh quá nhiều, giờ chúng tôi chỉ mong lãnh đạo thành phố hành động”.

Bà Lê Thị Bảy, nhà ở khu phố 2, phường An Lợi Đông có mặt từ 12h30. Bà cho biết bản thân và bà con rất kỳ vọng vào buổi tiếp xúc lần này.

“Tôi mong việc đền bù được giải quyết thấu đáo, vì đất nhà tôi bị thu hồi nhưng đền bù giá rẻ mạt”, bà Bảy nói.

Rất đông người dân có mặt tại Nhà thiếu nhi quận. Ảnh: VietnamNet. 

Trước đó, hôm 9/5 tổ đại biểu Quốc hội gồm bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, ông Phan Nguyễn Như Khuê (Phó đoàn đại biểu Quốc hội) và bà Trịnh Ngọc Thúy (Phó Chánh án TAND TP HCM) đã có buổi tiếp xúc kéo dài hơn 8 tiếng với cử tri quận 2. Hơn 50 ý kiến của người dân đã được chuyển đến tổ đại biểu Quốc hội.

Tại buổi gặp mặt nhiều người tỏ ra vô cùng bức xúc, thậm chí gay gắt khi trình bày với các đại biểu về: ranh của dự án, thu hồi đất sai quy định, chính sách bồi thường, tái định cư... ảnh hưởng nghiêm trọng đến gia đình họ. Các vấn đề này người dân khiếu nại đã hơn 10 năm qua, ra cả trung ương phản ánh, nhưng chưa được giải quyết.

Đến ngày 15/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Thanh tra Chính phủ làm rõ khiếu nại của người dân với tinh thần "sai thì cương quyết sửa", yêu cầu TP HCM và các cơ quan khẩn trương thực hiện những chính sách phù hợp với dân.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đối thoại với người dân Thủ Thiêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.