Thứ sáu, 19/04/2024 16:43 (GMT+7)

Công bố thanh tra toàn diện dự án Đa Phước và Sơn Trà

MTĐT -  Thứ tư, 06/12/2017 14:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 6/12, tại Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng, Phó Tổng TTCP Bùi Ngọc Lam đã chủ trì công bố quyết định thanh tra toàn diện các dự án trên bán đảo Sơn Trà và dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước.

Tham dự buổi công bố quyết định thanh tra này phía TP Đà Nẵng có ông Nguyễn Ngọc Tuấn (Phó chủ tịch UBND TP) cùng lãnh đạo các sở ngành có liên quan.

Theo đó, việc thanh tra toàn diện này nhằm thực hiện theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hoà Bình tại văn bản số 2796 ngày 13/09/2017 về việc giao Thanh tra Chính phủ thành lập đoàn thanh tra liên ngành để tiến hành thanh tra toàn diện dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước.

Văn bản số 9973 ngày 19-09-2017 về thanh tra tra toàn diện việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư trên bán đảo Sơn Trà của TP Đà Nẵng.

Đoàn liên ngành của Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra toàn diện các dự án tại bán đảo Sơn Trà. Ảnh: HẢI SƠN.

Ông Bùi Ngọc Lam, Phó tổng Thanh tra Chính phủ đã kí quyết định 2906 ngày 20-11-2017, thành lập đoàn thanh tra liên ngành để tiến hành thanh tra toàn diện hai khu vực nói trên.

Theo đó, thời kì thanh tra là từ năm 2003 đến năm 2016, khi cần thiết có thể xem trước và sau thời kì trên. Thời gian thanh tra là 45 ngày làm việc thực tế tại đơn vị, kể từ ngày 6-12-2017.

Cụ thể, thành phần thanh tra chuyên ngành này do Thanh tra Chính phủ làm chủ công, bên cạnh đó có sự tham gia của đại diện Bộ TN&MT, Bộ Xây dựng, bộ KH-ĐT, Bộ Tài chính, Bộ NN&PTNT và các thành viên của TP Đà Nẵng.

Pháp Luật TP.HCM đặt câu hỏi : "Khi công bố quyết định thanh tra có mời các đơn vị chủ đầu tư bị thanh tra không?".

Một góc dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước. Ảnh: LÊ PHI.

Ông Trần Đình Quỳnh (Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng), cho hay: “Không, sáng nay chỉ mời thành phần đoàn và đại diện các cơ quan nhà nước thôi”.

Vậy hiện nay TP Đà Nẵng đang có bao nhiêu cuộc thanh tra, kiểm tra về đất đai trên địa bàn TP?. “Hiện tại TP chỉ còn một đoàn thanh tra liên ngành theo chỉ đạo của Chính phủ này thôi. Còn các đoàn thanh tra khác đến thời điểm hiện tại đã dừng rồi”, ông Quỳnh cho biết thêm.

TP Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo tạm thời chưa giải quyết các thủ tục liên quan đến các giao dịch bất động sản có liên quan đối với các dự án tại khu vực bán đảo Sơn Trà có phải vì đoàn Thanh tra lần này không?.

Ông Quỳnh cho hay, việc chỉ đạo tạm dừng các giao dịch này có liên quan đến kế hoạch thanh tra lần này. “TP xét thấy có liên quan nên Chủ tịch TP có văn bản chỉ đạo tạm dừng việc đó”, ông Quỳnh nói.

Theo Báo Pháp luật TP.HCM (PLO)

Bạn đang đọc bài viết Công bố thanh tra toàn diện dự án Đa Phước và Sơn Trà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước