Thứ ba, 16/04/2024 17:41 (GMT+7)

Công viên nghĩa trang Budapesti Temetke Zési Intézet ZRT

MTĐT -  Thứ sáu, 14/09/2018 11:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nghĩa trang Budapesti Temetke Zési Intézet ZRT được coi như nghĩa trang lớn nhất Trung Âu. Khách tới đây thăm viếng có thể thỏa mãn nhãn quang với lối kiến trúc độc đáo mang phong cách Gothic.

Hungary, một quốc gia ở miền Trung châu Âu, phía Bắc giáp với Ukraine, phía Đông giáp với Romania, phía Tây giáp với Áo, và phía Nam giáp với Serbia, Croatia và Slovenia. Thủ đô: Budapset. Diện tích: 93.030 km2; Dân số khoảng hơn 9 triệu người. Dân số của Thủ đô Budapest khoảng hơn 2 triệu người.

Phật giáo là một trong bốn tôn giáo chính ở Hungary, bao gồm Gia Tô, Tin Lành, và Do Thái.

Sở hữu kiến trúc độc đáo và không gian xanh thanh bình, 1 trong 2 nghĩa trang tại Thủ đô Budapest được biết đến là nơi yên nghỉ đẹp nhất Trung Âu.

Nghĩa trang Budapesti Temetke Zési Intézet ZRT tọa lạc ngay vị trí sườn đồi Budapest, II. Rákóczi Ferenc utca 270, 1212

Được xây dựng từ năm 1919, nghĩa trang này là nơi chôn cất của khá nhiều người nổi tiếng của Hungary.

Bước vào nghĩa trang, ta có cảm giác như đi dạo chơi trong một công viên, được trang điểm bằng những con đường thảm nhựa, nền sỏi độc đáo với hàng ngàn cây xanh, thảm thực vật, chậu hoa đầy màu sắc, tượng điêu khắc tuyệt đẹp. Mặc dù có một số khu vực hư hại đang trong quá trình tu sửa.

Với hơn 1 triệu ngôi mộ, nghĩa trang Budapesti Temetke Zési Intézet ZRT được coi như nghĩa trang lớn nhất Trung Âu. Khách tới đây thăm viếng có thể thỏa mãn nhãn quang với lối kiến trúc độc đáo mang phong cách Gothic hoành tráng.

Theo dư luận đồn rằng, nghĩa trang này nằm trên một khu rừng rậm rạp, là nơi trú ngụ của nhiều hồn ma nên phần làm cho nghĩa trang này trở nên linh thiêng và thu hút nhiều người viếng thăm.

Một số hình ảnh về nghĩa trang :

Bạn đang đọc bài viết Công viên nghĩa trang Budapesti Temetke Zési Intézet ZRT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Đoàn Thị Kim Quy

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.