Thứ sáu, 19/04/2024 15:01 (GMT+7)

Bức xúc vì 2km đường 'ngập ngụa' trong sình lầy kéo dài

MTĐT -  Thứ tư, 06/12/2017 16:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 2 km đường gom dân sinh dọc tuyến đường sắt Bắc – Nam đi qua địa bàn phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng vẫn bị ngập ngụa trong sình lầy khiến người dân bức xúc .

Mặc cho người dân đã bàn giao xong mặt bằng cách đây hơn 5 tháng nhưng đến nay, hơn 2km đường gom dân sinh dọc tuyến đường sắt Bắc – Nam đi qua địa bàn phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng vẫn bị ngập ngụa trong sình lầy khiến người dân bức xúc vì không có đường đi.  

Hàng trăm nhà  dân bị ảnh hưởng nặng do đường thi công dang dở

Sau khi nhận được phản ánh từ người dân, vào sáng 6/11, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có măt dọc tuyến đường gom dân sinh đi qua địa bàn phường Hòa Phát để ghi nhận tình hình. 

 Đi dọc gần 2 km đường gom dọc tuyến đường sắt Bắc – Nam, chúng tôi không khỏi phát hoảng trước việc mặt đường sình lầy sau mưa. Do không có đường đi nên người dân phải dùng cuốc xẻng để xúc đất tạo thành lối đi nhỏ nằm sát mép đường để tạm qua lại, chờ đơn vị thi công sớm hoàn thành việc lu đường, đổ đá dăm cấp phối rồi trải nhựa trước dịp Tết dương lịch sắp tới.  

Hệ thống thoát nước mưa vẫn chưa được thi công xong.

Khung cảnh ngổn ngang tại dự án thi công tuyến đường gom dân sinh thuộc địa bàn phường Hòa Phát

Được biết, vào cuối năm 2014, dự án mở rộng đường gom dân sinh dọc tuyến đường sắt Bắc – Nam, đoạn kéo dài từ khu vực Ngã ba Huế đến cầu vượt Hòa Cầm có tổng chiều dài hơn 5 km được UBND TP Đà Nẵng chính thức phê duyệt đầu tư.  

Theo đó, tổng diện tích đất được giao để triển khai thi công dự án là hơn 4,5 ha; tổng mức đầu tư là hơn 144 tỷ đồng. Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Đà Nẵng. Quá trình thi công dự án do Công ty Kacon đảm nhiệm. 

Người dân khổ sở khi qua lại tuyến đường đầy sình lầy.

Người dân tự mở lối đi qua tuyến đường đang thi công dang dở.

 Theo thiết kế, mặt đường gom dân sinh qua khu vực trên sẽ được nâng cấp xây dựng rộng khoảng 5 m, riêng lề đường phía ngoài rộng 2m, lề đường phía trong rộng 1m.

Thế nhưng, sau hơn 5 tháng thi công, gần 2 km đường gom dân sinh đi qua địa bàn phường Hòa Phát đến nay vẫn là đang dang dở và đầy sình lầy do mặt đường được đổ một lớp cát mới rồi để đó. 

Anh Lê Đức Thọ (ngụ tổ 9, phường Hòa Phát) thông tin: “Bà con nơi đây đã bàn giao mặt bằng theo đúng cam kết nhưng phía đơn vị thi công lại cứ “cù nhầy” trong việc đẩy nhanh tiến độ khiến tuyến đường này cứ giậm chân tại chỗ suốt. Mỗi lần đi làm hoặc đưa con đi học là rất khổ do phải băng qua mặt đường sụt lún, đầy sình lầy”. 

Theo anh Thọ, ban đầu họ đưa máy móc tới đây đào mặt đường rồi đổ xuống thêm một lớp cát mới rồi bỏ đi, không thi công nữa. Do mưa kéo dài khiến con đường nhìn nhếch nhác như mặt ruộng khiến bà con không dám lưu thông.  

Nhiều nắp cống nằm ngổn ngang trên lề đường.

Sau hơn 5 thánh thi công, ần 2 km đường gom dân sinh vẫn chưa được trải nhựa khiến người dân bức xúc.

Quá bức xúc vì không có đường đi, nhiều hộ dân đành tự mở lối đi nhỏ bằng đất ớ sát mép đường cũ để qua lại nhưng vẫn gặp không ít khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Bình (ngụ tổ 5, phường Hòa Phát) cho biết: “Không hiểu đơn vị thi công đường kiểu gì mà cos nền đường lại thấp hơn nền nhà dân tới 50 cm khiến nước mưa tràn xuống dễ gây ngập".

“Nếu từ đây tới hết năm 2017 mà con đường vẫn chưa thi công xong thì không biết khi nào người dân sẽ hết khổ vì đi lại tuyến này này do thường xuyên bị té ngã”, ông Bình lo lắng.  

Còn theo bà Lê Thị Ba (ngụ tổ 9, phường Hòa Phát) cho hay, những lúc trời nắng như hiện nay nhưng vẫn không thấy đơn vị thi công xuống để nhanh chóng thi công cho xong con đường, trong khi người dân nơi đây đã quá mệt mỏi khi chứng kiến tình trạng đường nhếch nhác kéo dài.

Qua khảo sát, chúng tôi được biết đoạn đường gom dân sinh từ khu vực Ngã ba Huế đến ngã tư Phước Tường đã được thi công xong với chiều dài hơn 3 km.  

Xe tải qua lại khiến mặt đường bị cày nát và nổi đầy sình lầy.

Trao đổi với PV ông Mai Xuận Tuấn (Chủ tịch UBND phường Hòa Phát) lo lắng: “Hiện trên toàn địa bàn phường có tới hơn 450 hộ dân bị ảnh hưởng do dự án thi công đường gom dân sinh nằm dọc tuyến đường sắt Bắc – Nam.

Do mưa lớn kéo dài dẫn dự án đang chậm tiến độ khiến việc sinh hoạt, giao thông của người dân bị ảnh hưởng nặng. Đến nay, phía đơn vị thi công là Công ty Kacon đã thi công xong phần hệ thống thoát nước, bó vỉa hè và co nền đường”. 

Đối với tình trạng có nền đường quá thấp theo như người dân phản ánh, chính quyền phường đã tiến hành họp nhưng vẫn không thể giải quyết được do đây là dự án đã được phê duyệt và đang triển khai thi công. 

Theo cam kết của chủ đầu tư, đơn vị thi công với UBND phường và người dân thì công trình sẽ hoàn thành vào trước Tết Nguyên đán 2018. Nếu gặp thời tiết nắng ráo, tuyến đường gom dân sinh dài gần 2 km đi qua địa bàn phường sẽ sớm được hoàn thành vào cuối năm 2017 này”

Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Đà Nẵng cho biết, dự án trên đã hoàn thành hơn 70% khối lượng thi công. Hiện đơn vị thi công chỉ tiến hành đổ đá dăm cấp phối, lu nền đường những ở đoạn còn nham nhở để trải bê tông nhựa trong thời gian tới. 

Bạn đang đọc bài viết Bức xúc vì 2km đường 'ngập ngụa' trong sình lầy kéo dài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

HOÀNG SA

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.