Thứ năm, 28/03/2024 18:18 (GMT+7)

Lấp vịnh Mân Quang-Đà Nẵng: Đề nghị xem xét vì lợi ích của ai?

BÌNH DƯƠNG -  Thứ tư, 10/01/2018 13:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đà Nẵng không thiếu đất để quy hoạch khu đô thị, cảng biển, sân bay,… vì đây là cơ sở vật chất quan trọng để phát triển kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng của thành phố.

Đà Nẵng không thiếu đất để quy hoạch khu đô thị, cảng biển, sân bay,… vì đây là cơ sở vật chất quan trọng để phát triển kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng của thành phố.

Đó là những lời nói tâm huyết của TS. Lê Hữu Đốc, Vụ trưởng Vụ công tác Miền Trung và Tây Nguyên về dự án Khu đô thị mới Thuận Phước - Đà Nẵng.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, TS. Lê Hữu Đốc, cho biết: “Đây thực chất là dự án lấp vịnh Mân Quang (Vũng Thùng) để làm khu đô thị. Vì vậy, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cảng nước sâu Đà Nẵng (cảng Tiên Sa), cảng Đà Nẵng không chỉ là nơi giao thương hàng hóa cho riêng Đà Nẵng mà phục vụ cho cả khu vực miền Trung và Tây nguyên về kinh tế và an ninh quốc phòng.

Do đó cảng Đà Nẵng cần đảm bảo môi trường xanh, sạch, không gian rộng, thông thoáng để đảm bảo cho các hoạt động vận tải, dịch vụ cảng dân dự và quân sự”.

TS. Lê Hữu Đốc, Vụ trưởng Vụ công tác Miền Trung và Tây Nguyên

Cũng theo TS. Lê Hữu Đốc thì không hiểu dự án lấp vịnh Mân Quang để làm khu đô thị, thành ủy và HDND TP Đà Nẵng đã có xem xét chưa?. Theo tôi, lấp vịnh Mân Quang là ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển cảng Đà Nẵng, không nhằm mục đích phát triển kinh tế- xã hội vì an ninh quốc phòng của Đà Nẵng cũng như toàn khu vực. Đề nghị xem xét vì lợi ích của ai? Của nhân dân hay đây chỉ là lợi ích của nhà đầu tư của nhóm lợi ích”.

Đà Nẵng không thiếu đất làm khu đô thị!

Nói về vấn đề này TS. Lê Hữu Đốc nhấn mạnh: “Đà Nẵng hiện nay vẫn còn rất nhiều đất chưa sử dụng ví như khu vực, vùng Tây Bắc quận Liên Chiểu như (phường Hòa Minh, Hòa Khánh, Hòa Hiệp); huyện Hòa Vang (xã Hòa Liên, Hòa Sơn, Hòa Nhơn).

Về phía Nam và Tây Nam như quận Ngũ Hành Sơn, Quận Cẩm Lệ. Thậm chí dọc hai bờ sông Hàn khu trung tâm từ cầu Thuận Phước lên đến cầu Nguyễn Tri Phương và đến phường Điện Ngọc (Quảng Nam) thì quỹ đất vẫn chưa sử dụng hết, không thiếu đất để làm khu đô thị không nhất thiết phải thực hiện những dự án lấn biển”. 

Phần màu vàng trong vòng tròn đổ theo TS Lê Hữu Đốc là khu đô thị mới Thuận Phước, phần lấn ra vịnh Mân Quang

 Được biết, dự án khu đô thị mới Thuận Phước - Đà Nẵng thuộc công ty CP Đầu tư Đô thị Vịnh Thuận Phước làm chủ đầu tư với tổng diện tích được phê duyệt là 976.533 m2, theo quyết đinh của Sở Xây dựng số 315/QD-SXD ngày 27/7/2017.

Nếu thực hiện dự án khu đô thị mới Thuận Phước - Đà Nẵng lấp một phần vịnh Mân Quang sẽ làm ảnh hưởng đến kinh tế- xã hội và an ninh quốc phòng. 

Bạn đang đọc bài viết Lấp vịnh Mân Quang-Đà Nẵng: Đề nghị xem xét vì lợi ích của ai?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.