Thứ bảy, 20/04/2024 10:02 (GMT+7)

ĐBQH TP.HCM yêu cầu Sở Văn hóa cung cấp hồ sơ nhà hát 1.500 tỷ

MTĐT -  Thứ năm, 18/10/2018 11:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại hội nghị thông tin về kinh tế xã hội 9 tháng đầu năm 2018 và tình hình hình triển khai Nghị quyết 54, nhiều ĐBQH TP. HCM đã lên tiếng về việc xây dựng nhà hát Thủ Thiêm 1.500 tỷ.

Chiều 17/10, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã tổ chức hội nghị thông tin về kinh tế xã hội 9 tháng đầu năm 2018 và tình hình hình triển khai Nghị quyết 54 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù.

Tại hội nghị, nhiều ĐB đã lên tiếng về việc xây dựng nhà hát 1.500 tỷ gây tranh cãi dư luận trong suốt thời gian qua.

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, tại buổi làm việc, ông Phan Nguyễn Như Khuê – Phó trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM yêu cầu Sở Văn hóa – Thể thao TP.HCM cung cấp hồ sơ nhà hát Thủ Thiêm để đoàn cung cấp cho các ĐBQH, phục vụ ngay trong tuần họp đầu tiên.

Theo ông Khuê, khi thông tin về Nhà hát giao hưởng tại Thủ Thiêm được công bố, nhiều cử tri đã đặt ra câu hỏi rằng “có vội quá không?”, bởi đến lúc đó họ vẫn chưa thấy được hình hài nhà hát. “Con số 1.500 tỷ đó dựa trên cơ sở nào?" – ông Khuê nói.

Ông cũng nhận định rằng trong đợt họp Quốc hội bắt đầu từ đầu tuần sau sẽ không tránh khỏi nhắc tên Nhà hát giao hưởng Thủ Thiêm. Do vậy “chậm nhất 16h ngày mai (18/10 – PV) Sở Văn hóa – Thể thao phải cung cấp đầy đủ, toàn vẹn về công trình để đoàn cung cấp cho các ĐBQH, phục vụ ngay trong tuần họp đầu tiên”.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê - Phó trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM. Ảnh: Infonet.

Theo ông Khuê, dù đã kết luận chính thức về vấn đề nhà hát ở kỳ họp Đảng bộ TP vào chiều 16/10 nhưng Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân vẫn yêu cầu ông Khuê gặp Sở Văn hóa Thể thao để có những thông tin đầy đủ, toàn diện về dự án phục vụ cho kỳ họp Quốc hội tới đây.

Ông Khuê cũng nêu việc một số Đại biểu Quốc hội đặt vấn đề là TP đang gặp nhiều vấn đề cấp bách như kẹt xe, ngập nước… cần giải quyết hơn nhưng tại sao lại quyết định xây nhà hát, việc xây nhà hát có cần thiết không…

Liên quan đến dự án nhà hát gây tranh cãi này, theo Infonet, ĐBQH Trương Trọng Nghĩa cho biết, nhiều năm qua người dân đã bức xúc về các vấn đề như ô nhiễm, kẹt xe, ngập nước…, vì vậy khi có thông tin về nhà hát họ đã phản đối, dù đây không phải là chuyện lớn.

“Nếu không giải quyết những bức xúc này thì như chủ trương “Thành phố thông minh” đến khi triển khai cũng bị ảnh hưởng. Đề nghị Ủy ban lưu ý tác động dây chuyền của những vấn đề cử tri đang bức xúc” – ĐB Nghĩa nói.

Trước đó, HĐND TP. HCM đã thông qua đề án xây dựng nhà hát giao hưởng 1.500 tỷ ở KĐT Thủ Thiêm. Nhưng sau đó gây tranh cãi gay gắt cả giới chuyên gia và dư luận.

Tại phiên bế mạc Hội nghị Thành ủy TP. HCM lần thứ 18 diễn ra chiều 16/10, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết, có nhiều ý kiến băn khoăn "tiền đền bù cho người dân Thủ Thiêm chưa có mà thành phố lại lo xây nhà hát 1.500 tỷ đồng".

Tuy nhiên, Bí thư Nhân cho rằng, đây là hai việc hoàn toàn khác nhau. Công tác đền bù cho người dân thành phố vẫn đang làm, nhưng phải theo quy trình.

Sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ, Thường vụ Thành ủy đã họp nhiều lần, chỉ đạo UBND thành phố xây dựng 11 giải pháp để thực hiện theo kết luận. Khi xong, thành phố sẽ trao đổi với người dân Thủ Thiêm, sau đó mới ban hành giải pháp cụ thể.

“Tiền thành phố đền bù cho người dân sẽ lấy từ ngân sách. Còn xây nhà hát là bằng tiền bán đất từ nhiều năm trước, không ảnh hưởng gì đến chuyện đền bù cho người dân Thủ Thiêm”, ông Nhân khẳng định.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết ĐBQH TP.HCM yêu cầu Sở Văn hóa cung cấp hồ sơ nhà hát 1.500 tỷ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ