Thứ sáu, 19/04/2024 07:23 (GMT+7)

Hà Nội: Chính quyền có làm “ngơ” cho việc thu tiền trái phép?

Hạ Linh -  Thứ năm, 20/12/2018 17:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ban quản lý chợ đầu mối phía Nam đã thừa nhận nhiều sai phạm trong công tác quản lý tuy nhiên chính quyền sở tại từ trước đến nay không nắm bắt được vấn đề này.

Vừa qua Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có bài phản ánh “Chợ đầu mối phía Nam phát lộ nhiều dấu hiệu sai phạm cần thanh tra”.

Ngoài những thông tin phóng viên thu thập được về loạt sai phạm của chợ đầu mối phía Nam thì ban quản lý chợ đầu mối cũng đã thừa nhận sai phạm và lỏng lẻo trong công tác quản lý chợ. Trong đó có các vấn đề xây dựng có dấu hiệu sai phạm làm “phá vỡ” quy hoạch đã được phê duyệt và tình trạng lậu vé vào chợ nhằm thu lợi nhuận.

Chợ đầu mối phía Nam thì ban quản lý chợ đầu mối cũng đã thừa nhận sai phạm và lỏng lẻo trong công tác quản lý chợ.

Ông Nguyễn Hữu Quân – Trưởng phòng tổ chức hành chính ban quản lý chợ đầu mối phía Nam– trưởng phòng tổ chức hành chính Ban quản lý chợ cho biết: "Chỉ có cán bộ nhân viên làm ăn không đúng quy trình dẫn đến tình trạng như thế (quản lý lỏng lẻo – PV). Ban quản lý đã xây dựng lại quá trình làm việc và xử lý các sai phạm”.

Tiếp tục trao đổi về việc dãy nhà hàng bia và siêu thị Thái Lan phá vỡ quy hoạch sử dụng sai mục đích, ông Quân cho biết: "Dãy nhà này ban đầu là UBND quận xuống kiểm tra là không được chấp thuận (không cho phép - PV) sau đó có cấp phép cho đề nghị mở cửa sổ và lấy ánh sáng ra bên ngoài nhưng không được mở cửa kinh doanh”.

Vậy theo những thông tin mà ông Quân trao đổi với PV thì việc xây dựng và sử dụng dãy nhà kiên cố này đang sai mục đích và có dấu hiệu phá vỡ quy hoạch khu chợ (!?)

Quán bia được mở tràn lan, xây dựng kiên cố chắc chắn có dấu hiệu "phá vỡ" quy hoạch xây dựng của chợ.
Ngang nhiên xây dựng siêu thị bán hàng Thái Lan nằm chềnh ềnh trong khuôn viên đất của chợ, nhưng vẫn chưa bị cơ quan chức năng kiểm tra?

Về công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, ông Quân thừa nhận còn nhiều thiếu sót cần phải khắc phục.

Tiếp tục để có thông tin rộng hơn về vấn đề này PV có buổi làm việc trực tiếp với ông Trân Văn Riễm – Phó chủ tịch phường Hoàng Văn Thụ khẳng định: “Tôi không nghe thấy vấn đề này (thu vé lậu vào chợ - PV), từ trước tới nay chưa nghe thấy phản ánh việc này bao giờ. Việc này là thuộc về trách nhiệm của công an, chứ phường chỉ quản lý mấy cái lặt vặt!”.

Vậy liệu có việc chính quyền sở tại ở đây không những không nắm bắt được tình trạng sai phạm trên mà còn làm ngơ trước những sai phạm nghiêm trọng này?

Trước những sai phạm tồn tại từ lâu mà chưa thấy có đơn vị nào đứng ra can thiệp. Thiết nghĩ trách nhiệm và công tác quản lý của UBND phường Hoàng Văn Thụ có hiệu quả hay còn đang yếu kém?

Chợ đầu mối phía Nam đang dần lộ rõ những dấu hiệu sai phạm lớn cần nhanh chóng thanh tra. Tuy nhiên PV đã nhiều lần liên hệ, đặt lịch làm việc trực tiếp với Phó chủ tịch và các phòng ban của UBND quận Hoàng Mai nhưng vẫn chưa sắp xếp được lịch làm việc cụ thể.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin. 

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Chính quyền có làm “ngơ” cho việc thu tiền trái phép?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.