Thứ năm, 18/04/2024 17:04 (GMT+7)

Hà Nội: Hố ga mất nắp trách nhiệm thuộc về ai?

Đào Sơn -  Thứ ba, 21/11/2017 22:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng một số tuyến phố ở Hà Nội hố ga bị mất nắp hoặc hư hại đang tồn tại đang tiềm ẩn rủi ro, trách nhiệm thuộc về ai?

Ngày 11/10/2017 vừa qua Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải bài viết có tiêu đề “Hà Nội: Nhiều  hố  ga  mất  nắp  tiềm  ẩn  rủi  ro”.  Nội dung bài viết phản ánh trên một số tuyến phố ở Hà Nội thực trạng hệ thống thoát nước, hệ thống đường dây ngầm dưới lòng đất bị mất nắp che đậy không có cảnh báo gây nguy hiểm đối với người và phương tiện tham gia giao thông.  

Một số tuyến đường xảy ra tình trạng phổ biến nhất phải kể đến là tuyến đường Tố Hữu, Lê Trọng Tấn (thuộc địa phận quận Hà Đông), chỉ tính riêng hai tuyến đường này có khoảng hơn 20 hố bị mất nắp và hư hỏng.

Để tìm hiểu rõ về vấn đề này, ngày 5/11/2017 phóng viên đã có trao đổi với đại diện UBND quận Hà Đông để xác minh đơn vị quản lý về hai tuyến đường như đã nêu.

Trao đổi với PV, bà Đoàn Thị Thu Hà (Chánh văn phóng UBND quận Hà Đông) cho biết: “Tôi sẽ chuyển nội dung cho các bộ phận liên quan kiểm tra xác minh vấn đề này. Hình như hai tuyến đường này được giao trả về Sở xây dựng quản lý”.

Cũng trong buổi làm việc này, bà Hà cũng cho biết sẽ chuyển nội dung lại cho Ban quản lý cơ sở hạ tầng quận để xác minh hai tuyến đường về tình trạng như đã nêu sau đó sẽ trả lời báo. Tuy nhiên cho đến nay, phía UBND quận Hà Đông vẫn chưa có bất cứ thông tin hay văn bản nào trả lời...

Còn trên thực tế, ngày 20/11/2017 phóng viên quay trở lại hai tuyến đường Tố Hữu và Lê Trọng Tấn (địa bàn quận Hà Đông), tình trạng hố ga, của hệ thống thoát nước, hệ thống đường cáp ngầm bị hư hỏng và mất nắp vẫn nguyên tình trạng, không được lắp mới hay sửa chữa, cũng không có bất cứ biển cảnh báo nào.

Với những thực trạng hố ga của hệ thống thoát nước, hệ đường dây cáp ngầm bị hỏng, mất nắp đang tiềm ẩn đầy rủi ro cho người và phương tiện tham gia giao thông qua đây. Thời gian qua, chỉ tính riêng từ đầu năm 2017 đến nay đã có một số vụ tử vong đáng tiếc liên quan đến những hệ thống thoát nước trên đường ở một số tỉnh, các vụ việc này cũng đã được cơ quan báo chí đăng tải cũng như cảnh báo về mối nguy hại của nó.

Quay trở lại với với vấn đề hố ga bị hư hại và mất nắp ở một số tuyến phố Hà Nội đã được Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải phản ánh hơn 1 tháng qua, cho đến hiện tại vẫn giữ nguyên hiện trạng.

Về phía chính quyền là UBND quận Hà Đông vấn đề báo chí đưa ra không thuộc trách nhiệm của họ, nên đã không hồi đáp lại thông tin?

Những hố ga trên một số tuyến phố bị hỏng, mất nắp ở Hà Nội trách nhiệm thuộc về ai? Phải chăng chỉ khi nào những hố ga mất nắp xảy ra sự cố đáng tiếc, có lẽ lúc đó mới biết đơn vị quản lý?

Qua đây, cũng xin được chuyển vấn đề này đến các UBND TP. Hà Nội cùng các cơ quan chức năng, đơn vị quản lý trên địa bàn sớm có khắc phục về tình trạng trên để tránh những tai nạn đáng tiếc do những hố ga này gây ra.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã ghi nhận ngày 20/11/2017 trên hai tuyến đường Tố Hữu và Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông:

Tuyến đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông.

 Trên tuyến đường Tố Hữu - Hà Đông

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Hố ga mất nắp trách nhiệm thuộc về ai?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.