Thứ bảy, 20/04/2024 09:31 (GMT+7)

Hà Nội sẽ cưỡng chế loạt công trình “xẻ thịt” mương Phan Kế Bính

MTĐT -  Thứ năm, 14/06/2018 11:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND Q.Ba Đình cho biết, hiện quận đang tiếp tục tuyên truyền nếu doanh nghiệp vẫn không khắc phục thì dự kiến ngày 18/6, lực lượng chức năng sẽ cưỡng chế các công trình vi phạm tại mương Phan Kế Bính

Theo Zing đưa tin, chiều 13/6, lãnh đạo UBND quận Ba Đình (Hà Nội) đã gặp gỡ báo chí thông tin về việc xử lý các vi phạm tại dự án cống hóa mương Phan Kế Bính (phường Cống Vị).

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch quận Ba Đình Đỗ Viết Bình khẳng định, Công ty cổ phần Đa quốc gia (chủ đầu tư) đã vi phạm về trật tự xây dựng rất nghiêm trọng.

“Quận và phường nhiều lần lập biên bản, yêu cầu tự khắc phục nhưng công ty không chấp hành, cố tình chây ì”, ông Bình nhấn mạnh.

Hiện, quận Ba Đình tiếp tục tuyên truyền nhưng doanh nghiệp vẫn không khắc phục. Ông Bình nói nếu doanh nghiệp tiếp tục cố tình không tự khắc phục thì dự kiến ngày 18/6, lực lượng chức năng sẽ cưỡng chế các công trình vi phạm.

Trả lời báo chí về việc sử dụng sai mục đích của Công ty CP Đa quốc gia, ông Bình cho rằng: Nhiệm vụ của quận được giao chỉ là xử lý các công trình vi phạm sai phép, không phép trên mương Phan Kế Bính. Việc sai mục đích, các nhiệm vụ khác Thành  phố giao cho các đơn vị chức năng khác, UBND quận không trả lời vì không đúng trách nhiệm.

Hàng loạt các công trình trái phép mọc lên tại đất dự án. Ảnh: PLO.

Theo thông tin trên VietnamNet, tại buổi gặp mặt, ông Đinh Quang Thắng - Đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng quận Ba Đình cũng cho biết, các vi phạm về trật tự xây dựng tại mương Phan Kế Bính đã diễn ra suốt gần 10 năm, từ năm 2009 - 3/2018. Đội Thanh tra Xây dựng quận đã nhiều lần báo cáo lãnh đạo quận Ba Đình và các cơ quan chức năng về vi phạm, sai phạm tại dự án này.

“UBND quận Ba Đình chỉ đạo phường thông báo tới chủ đầu tư chấm dứt việc cho thuê mặt bằng để kinh doanh không đúng mục đích. Đồng thời thông báo tới các hộ kinh doanh ngừng hoạt động, di dời địa điểm mua bán tới nơi khác”, ông Bình nói.

Như báo chí đã nhiều lần phản ánh, cuối năm 2008, UBND TP. Hà Nội đã có văn bản cho Công ty CP Đa Quốc Gia thuê 6.078 m2 đất, từ phố Linh Lang đến đường Liễu Giai (phường Cống Vị). Mục đích là bãi đỗ xe và dịch vụ phụ trợ. Thời hạn thuê khu đất trên kéo dài trong 20 năm.

Tuy nhiên, sau khi thực hiện cống hóa mương Phan Kế Bính, Công ty CP Đa Quốc Gia đã ký hợp đồng cho thuê đất với hàng loạt đơn vị khác, trong đó có nhiều diện tích sử dụng sai mục đích so với quyết định phê duyệt.

Khu đất dự án cống hóa mương Phan Kế Bính hiện có 6 cơ sở kinh doanh. Trong đó, 5 cơ sở thuê lại mặt bằng do chủ đầu xây dựng sai phép, không phép và sai mục đích.

Dự án cống hóa mương Phan Kế Bính bị xẻ thịt, sử dụng sai phép đã khiến dư luận xôn xao trong suốt một thời gian dài. Trước đó, cuối năm 2017, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình chỉ đạo UBND TP. Hà Nội khẩn trương xử lý đối với đất sử dụng sai mục đích, các công trình xây dựng không phép, sai phép và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan tại hai dự án cống hóa mương Phan Kế Bính (quận Ba Đình), Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy), báo cáo Thủ tướng kết quả xử lý các vi phạm trước ngày 1/4.

Và chỉ trong tháng 5 vừa qua, UBND quận Cầu Giấy đã tiến hành cưỡng chế phá dỡ các công trình vi phạm trật tự tại Dự án Cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội sẽ cưỡng chế loạt công trình “xẻ thịt” mương Phan Kế Bính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam