Thứ ba, 19/03/2024 21:00 (GMT+7)

Hà Nội sẽ phủ kín hình thức đỗ xe thông minh trên phố đi bộ

MTĐT -  Thứ ba, 05/09/2017 08:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tới đây, ứng dụng tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe tự động qua điện thoại di động (Iparking) sẽ được Hà Nội triển khai rộng rãi tại 4 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa.

Sau thời gian thực hiện thí điểm triển khai dự án ứng dụng tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe tự động qua điện thoại di động (Iparking) trên phố Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo, Hà Nội nhận thấy kết quả hữu ích, lãnh đạo UBND TP. Hà Nội vừa thống nhất tiếp tục cho triển khai nhân rộng mô hình này trên 4 quận nội thành: Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình.

Theo đó, để triển khai rộng rãi mô hình này, lãnh đạo UBND TP. Hà Nội giao Sở GTVT tiếp tục rà soát công tác trông giữ xe trên địa bàn, đặc biệt là tại các khu vực có nhiều công ty, đơn vị trông giữ xe. Đồng thời, chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thông báo rõ việc triển khai ứng dụng iParking để các đơn vị thực hiện.

UBND TP cũng yêu cầu các Sở GTVT, Tài chính, Cục Thuế Hà Nội, Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội nghiên cứu, xem xét giá trông giữ xe ô tô trong giờ đầu và lũy tiến các giờ tiếp theo. Đối với phần mềm Iparking, trước 31/12 phải hoàn thiện các dịch vụ như nhắn tin cho chủ xe để quá giờ.

Một điểm trông giữ xe (Ảnh minh họa)

Theo thống kê của Sở GTVT Hà Nội, hiện tổng số điểm trông giữ phương tiện dưới lòng đường, vỉa hè, dải phân cách trên địa bàn TP là 728 điểm, chiếm diện tích gần 146.000m2. Trong đó, các điểm do Sở GTVT và UBND các quận, huyện cấp phép là 654 điểm, diện tích gần 130.000m2. Các điểm hết hạn giấy phép, không phép là 74 điểm, chiếm diện tích hơn 16.000m2.

Ngoài ra, còn có 597 bãi trông giữ xe tại các bệnh viện, trung tâm thương mại, khu đô thị, trường học… chiếm diện tích 830.000m2, nhưng chỉ có 5 bãi trông giữ được UBND TP Hà Nội cho phép và 28 bãi Sở GTVT thỏa thuận đủ điều kiện trông giữ phương tiện.

Theo chỉ đạo, trước mắt toàn bộ 89 điểm trông giữ xe phục vụ không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm sẽ được triển khai ứng dụng iParking. Từ 1/9, toàn bộ các điểm đỗ xe ô tô đủ điều kiện trên địa bàn 4 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa sẽ lần lượt được triển khai ứng dụng iParking...

Theo đánh giá, hệ thống Iparking đã giúp người dân rút ngắn thời gian tìm chỗ đỗ xe và tạo ra sự minh bạch trong hoạt động trông giữ xe. Sau hơn 1 tháng triển khai, ứng dụng iParking thử nghiệm tại Hà Nội đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người sử dụng với có 14.500 người tham gia vào hệ thống.

Tính từ ngày 1/5-15/6, công nghệ iParking đã có hơn 56.000 giao dịch được thực hiện, trong đó thanh toán qua giao dịch qua tin nhắn đạt hơn 52.000 lượt (tỷ lệ 93%), qua giao dịch bằng thẻ ngân hàng đạt gần 3.800 lượt (tỷ lệ 7%). 100% các giao dịch thanh toán không thực hiện bằng tiền mặt, điều này mang đến sự minh bạch và thuận tiện cho cơ quan quản lý Nhà nước cũng như người tiêu dùng, tránh tình trạng ‘chặt chém’ mỗi khi gửi xe..

Tuy nhiên, vẫn có tình trạng một số phương tiện đỗ xe không thanh toán hoặc thanh toán không đầy đủ như nhắn tin một lần đỗ xe cả ngày, hoặc đỗ xe quá giờ đăng ký…

Theo Reatimes

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội sẽ phủ kín hình thức đỗ xe thông minh trên phố đi bộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Vùng Lụa” của Họa sĩ Bùi Chát tại J Art Space
“Vùng Lụa” là tên cuộc Triển lãm cá nhân của HS Bùi Chát do J Art Space tổ chức, thực hiện. Triển lãm trưng bày 19 tác phẩm sơn dầu, khai mạc lúc 18 giờ ngày 21/3/2024 đến hết ngày 17/4/2024 tại J Art Space (30 Đường số 10, Thảo Điền, TP.Thủ Đức), TP.HCM.
Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu