Thứ sáu, 19/04/2024 17:36 (GMT+7)

Hà Nội yêu cầu kiểm tra vụ dân đi bộ trên mái nhà vì thang máy hỏng

MTĐT -  Thứ năm, 25/01/2018 11:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến việc hàng trăm hộ dân tại chung cư G9 Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội phải đi trên mái nhà để xuống mặt đất vì thang máy chung cư hỏng, Chủ tịch TP. Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo xử lý.

Sáng 25/1, Văn phòng UBND Hà Nội cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung đã có văn bản chỉ đạo xử lý vụ việc người dân đi bộ trên mái nhà 9 tầng do thang máy hỏng mà báo chí phản ánh trong những ngày vừa qua.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội khẩn trương kiểm tra, có ngay phương án sửa chữa hệ thống thang máy tại nhà tái định cư G9 (phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm).

“Phải đảm bảo ổn định cuộc sống và an toàn tuyệt đối cho người dân sinh sống ở đây. Đồng thời, các đơn vị liên quan báo cáo Thành ủy và UBND Hà Nội trước ngày 31/1”, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chỉ đạo.

Để đi xuống mặt đất, hàng trăm hộ dân phải đi qua mái tôn này - Ảnh: Zing.

Như báo chí phản ánh, sau nhiều năm sử dụng, suốt một thời gian dài vừa qua thang máy tại khu nhà tái định cư G9, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) bị hỏng, người dân phải đi trên mái nhà sang tòa bên cạnh để đi thang máy xuống tầng 1.

Được biết, chung cư G9 Xuân Đỉnh có 6 thang máy thì bị hỏng 5 cái bị hỏng từ tháng 10/2017, chỉ còn 1 thang máy hoạt động được.

Nhưng do chung cư có 120 hộ dân với hơn 400 nhân khẩu, 1 thang máy hoạt động bị quá tải. Nên buộc những hộ dân sống ở tầng thấp phải chấp nhận đi thang bộ. Còn những hộ ở tầng cao không còn cách nào khác là di chuyển bằng cách đi lên tầng thượng (tầng 10), rồi vượt qua mái chung cư bằng tôn sang thang máy đơn nguyên 2 để đi xuống mặt đất.

Mặc dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền, nhưng người dân vẫn không nhận được hồi âm báo sửa chữa. Chính vì thế, cuộc sống của 120 hộ dân tại đây gặp rất nhiều khó khan, việc người dân di chuyển qua mái chung cư bằng tôn vô cùng nguy hiểm.

Người già, trẻ em cũng phải leo trèo lên mái nhà.

“Do cầu thang máy liên tục bị hỏng, 120 hộ phải leo cầu thang bộ, leo mái nhà để đi làm. Nhiều gia đình có cụ già, con nhỏ phải leo lên tận tầng 8, tầng 9, có trường hợp cụ già leo lên giữa tòa nhà mệt quá nằm ngất xỉu giữa cầu thang”, một cư dân bức xúc.

Theo thống kê, hiện Hà Nội đang có 173 tòa nhà chung cư với 15.210 căn hộ thuộc diện nhà tái định cư. Trong đó, thành phố đã có quyết định bố trí sử dụng 14.081 căn hộ cho các hộ gia đình tái định cư.

Về mặt quản lý Công ty quản lý và phát triển nhà Hà Nội được giao quản lý, vận hành 147 tòa nhà chung cư; Tổng Công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội được giao quản lý vận hành 18 tòa nhà chung cư; Ban Quản lý các công trình nhà ở và công sở (thuộc Sở Xây dựng) được giao quản lý vận hành 8 tòa chung cư.

Tuy nhiên, hiện có rất nhiều vấn đề bất cập xảy ra ở các khu chung cư tái định cư ở Hà Nội. Các cư dân đang sinh sống tại các khu chung cư tái định cư cho rằng, họ đã bàn giao nhà cửa, đất đai để nhà nước thực hiện các dự án. Thế nhưng khi chuyển về sinh sống tại các khu nhà tái định cư hiện nay chất lượng rất thấp, nảy sinh nhiều bất cập.

Nhiều khu chung cư đã xuống cấp, các hệ thống điện nước, thiếu hệ thống PCCC, cầu thang máy thường xuyên bị hư hỏng, trong khi ban quản lý tòa nhà lại không khắc phục kịp thời.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội yêu cầu kiểm tra vụ dân đi bộ trên mái nhà vì thang máy hỏng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...