Thứ sáu, 19/04/2024 17:24 (GMT+7)

Hàng chục ki ốt, nhà ở trái phép mọc lên trên bãi biển Cẩm Lĩnh

NGUYỄN TÙNG -  Thứ tư, 04/07/2018 17:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bất chấp quy hoạch về xây dựng, các quy định pháp luật, hàng chục ki ốt kinh doanh, nhà ở kiên cố mọc lên ven biển Cẩm Lĩnh, (Hà Tĩnh) thế nhưng chính quyền địa phương lại làm ngơ không xử lý.

Nhận được phản ánh của người dân về việc một số hộ dân tự ý xây dựng quán hàng kinh doanh, nhà ở trái phép ngay sát bờ biển bất chấp nguy hiểm đến tính mạng, đời sống của hàng trăm người dân tại bãi biển Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

 Được biết, đây là một bãi biển tự nhiên, nước sâu, đá lởm chởm có nguy cơ sạt lở cao. Đặc biệt các ki ốt nằm ngay trên bờ biển, khoảng cách từ biển lên các ki ốt kinh doanh rất gần nhau, không may mưa to sóng lớn sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng cho người dân, du khách.

Mặc dù đã được UBND huyện Cẩm Xuyên chỉ đạo tháo dỡ các ki ốt, nhà ở trái phép nhưng đến nay các ki ốt vẫn đang hoạt hoạt động.

Ông Trần Đình Lam – Chủ tịch UBND xã Cẩm Lĩnh cho biết: “Mặc dù phía chính quyền đã biết các hộ dân tự ý xây dựng các ki ốt kinh doanh, nhà ở kiên cố ngoài bãi biển Cẩm Lĩnh là trái phép, sai với quy định về luật biển.

Về phía huyện cũng đã chỉ đạo chúng tôi xử lý tháo dỡ các ki ốt kinh doanh, nhà ở trái phép nhưng đến nay phía UBND xã vẫn chưa xử lý được. UBND xã để cho các ki ốt làm ăn hết mùa hè này rồi mới tiến tháo dỡ”.

Việc để cho các ki ốt, nhà ở xây dựng trái phép đã vi phạm Luật tài nguyên Môi trường Biển, và Hải đảo quy định tại khoản 1, Điều 79, vi phạm 100m tính từ mực nước chiều cao trung bình nhiều năm về phía đất liền phải giữ nguyên hiện trạng, không được xây dựng công trình.

Hàng loạt ki ốt, nhà ở trái phép nằm chênh vênh ven bờ biển Cẩm Lĩnh.

Mặc dù vậy nhưng chính quyền xã Cẩm Lĩnh vẫn để cho hàng loạt nhà hàng, nhà ở xây dựng hoạt động rầm rộ như vậy, liệu đã làm tròn trách nhiệm?

Bên cạnh đó theo như lời vị Chủ tịch thì xã đã nhận được chỉ đạo của huyện về việc vi phạm và buộc phải tháo dỡ các công trình sai phạm dọc theo bờ biển. Tuy nhiên, đi ngược với chỉ đạo, UBND xã Cẩm Lĩnh tiếp tục cho hoạt động đến hết mùa hè rồi mới tháo dỡ?

 Giả thiết đặt ra rằng nếu xảy ra sự cố nghiêm trọng thiệt hại về tính mạng con người thì ai, cơ quan nào sẽ đứng ra chịu trách nhiệm khi hàng loạt các ki ốt, nhà ở được xây dựng trái phép sai với quy hoạch du lịch biển của tỉnh Hà Tĩnh?

Sai phạm của các ki ốt kinh doanh, nhà ở tại bãi biển Cẩm Lĩnh đã rõ. Nhưng vấn đề dư luận bức xúc, quan tâm là tại sao hàng loạt các ki ốt, nhà ở mọc lên ngay trên bờ biển trái phép.

 Nguy hiểm đang rình rập đến tính mạng người dân như vậy mà chính quyền không có bất cứ một hình thức, biện pháp xử lý nào để đảm bảo cho sự an nguy đến tính mạng con người. Sự việc đã khiến dư luận băn khoăn đặt ra câu hỏi “phải chăng chính quyền xã Cẩm Lĩnh đã “bất lực” hay cố tình “làm ngơ” cho các ki ốt kinh doanh, nhà ở sai phạm?

 Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Bạn đang đọc bài viết Hàng chục ki ốt, nhà ở trái phép mọc lên trên bãi biển Cẩm Lĩnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước