Thứ bảy, 20/04/2024 06:47 (GMT+7)

Làm đường vành đai, Hà Nội giải phóng hơn 2000 ngôi nhà

MTĐT -  Thứ sáu, 01/12/2017 15:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn hai nghìn hộ dân dọc đường Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang được giải toả lấy mặt bằng thi công đường bộ và đường trên cao trị giá 5.000 tỷ đồng.

Đường vành đai 2 là tuyến giao thông quan trọng của Hà Nội có tổng chiều dài lên tới 43,6km với tổng đầu tư hơn 10 nghìn tỷ đồng. Riêng đoạn từ chân cầu Vĩnh Tuy đến ngã tư Vọng dài khoảng 3km nhưng đi qua khu vực có mật độ dân cư dày đặc của quận Hai Bà Trưng.

Tuyến đường có chiều rộng từ 53,5 - 63,5 m và một đường trên cao nối từ Ngã Tư Vọng đến cầu Vĩnh Tuy với tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng. Để xây dựng dự án này, quận Hai Bà Trưng phải giải phóng khoảng 2.357 hộ gia đình với hàng chục nghìn nhân khẩu.

Từ tháng 8/2015, chủ đầu tư đã ứng trước 1.000 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng, tuy nhiên do vướng mắc về giá đền bù với các hộ dân nên gần đây việc giải toả mới được bắt đầu.

Làm đường vành đai Hà Nội giải phóng hơn 2000 ngôi nhà. Ảnh Vnexpress

Theo quy định của UBND TP Hà Nội, giá bồi thường cao nhất là 83 triệu đồng/m2, thấp nhất khoảng 36 triệu đồng/m2. Phần lớn các hộ dân bị giải tỏa đều được bố trí mua nhà tái định cư.

Dọc đường Minh Khai, một số hộ dân đã dỡ nhà để trả lại mặt bằng, đoạn đường Minh Khai nối cầu Vĩnh Tuy giống như nút cổ chai, thường xuyên xảy ra ùn tắc. Theo dự kiến, nếu đơn vị thi công được bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch trong năm nay, đến khoảng 2021, tuyến đường này sẽ hoàn thành, tạo thành hệ thống đường Vành đai 2 khép kín trong nội đô.

Đường Vành đai 2 là tuyến giao thông đường bộ nội đô khép kín của Hà Nội có tổng chiều dài là 43,6 km. Tuyến đường chạy qua các điểm Vĩnh Tuy - Minh Khai - Đại La - Ngã Tư Vọng - đường Trường Chinh - Ngã Tư Sở - đường Láng - Cầu Giấy - Bưởi - Nhật Tân - Vĩnh Ngọc - Đông Hội - cầu chui Gia Lâm - khu công nghiệp Hanel - Vĩnh Tuy, tạo thành một vòng tròn vành đai khép kín.

T/H

Bạn đang đọc bài viết Làm đường vành đai, Hà Nội giải phóng hơn 2000 ngôi nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...