Thứ năm, 28/03/2024 23:34 (GMT+7)

Nghệ An: Những cột điện “tử thần” đe dọa tính mạng người dân

ĐỨC LỘC -  Thứ sáu, 10/08/2018 10:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đường dây xuống cấp, cột điện mỏng manh bằng tre, gỗ nghiêng ngả dễ bị gãy đổ bất cứ lúc nào là những gì đang diễn ra tại xã Nghi Yên, tiềm ẩn nhiều nguy cơ chết người khiến người dân vô cùng bức xúc.

Mặc dù đã tồn tại từ lâu nhưng những cây cột điện “tử thần” tại xóm Sơn Tùng, xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc chẳng những làm mất vẻ mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến người dân.

Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có lực lượng chức năng nào vào cuộc xử lý, khắc phục,  khiến người dân sống trong cảnh “nơm nớp” lo sợ.

Điển hình như vụ việc hồi tháng 8/2017, một con bò của người dân xóm Bắc Sơn đã bị điện giật chết do điện rò rỉ qua đường dây chằng néo cột điện tại xóm Tùng Sơn.

Trong mùa mưa bão năm 2017, nhiều cột điện đã bị gãy đổ, người dân đã phải tự khắc phục bằng các cọc tre, cọc gỗ.

Thế nhưng, từ đó đến nay vẫn chưa được ngành điện thay thế, sửa chữa mặc dù người dân đã nhiều lần có ý kiến tại các cuộc tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND các cấp cũng như phản ánh với công nhân ngành điện.

Nhiều cột điện tạm bợ có thể gãy đổ xuống bất cứ lúc nào gây nguy hiểm cho người đi đường.

Ông Cao Văn Đồng – Xóm trưởng xóm Tùng Sơn cho biết: “Những cột điện bằng tre, gỗ này được sử dụng trong giai đoạn HTX dịch vụ điện năng quản lý, từ khi bàn giao cho điện lực đến nay chưa được nâng cấp.

Với điều kiện kinh phí khó khăn, xóm chỉ có thể dùng thêm cọc tre để gia cố, chống, dựng các cột gãy, đổ. Trong thời gian tới xóm sẽ tiếp tục kiến nghị cấp trên xem xét hỗ trợ sớm nhất”.

Các hộp Công tơ điện đặt quá thấp, bề mặt vỏ hộp không còn, xuống cấp trầm trọng.

Trong những ngày gần đây, những cột điện tạm bợ này tiếp tục xiêu đổ, gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của nhân dân cũng như giao thông trong khu vực, nhiều đoạn đường dây đang là dây trần không có vỏ bọc đi ngang qua sân nhà các hộ dân, có chiều cao không đảm bảo an toàn. Mất an toàn nhất là các mối nối, hộp công tơ đặt quá thấp thậm chí có dây điện còn rơi xuống đất, điện rò rỉ nhiều nơi dẫn đến nguy cơ điện giật rất cao, đặc biệt là đối với trẻ em.

Nhiều đoạn đường điện đang là dây trần, không có vỏ bọc, chiều cao không đảm bảo an toàn.

Cựu chiến binh Nguyễn Đình Thọ, sống tại xóm Tùng Sơn cho biết: “Ở những cột điện này đã từng xảy ra chập cháy; vụ con bò bị điện giật phải mất 4 tiếng sau mới cắt được điện; những cột điện bằng tre bằng gỗ này đã từng phải chịu tải tới 2 tuyến điện khác nhau và mới được giảm tải cách đây mấy ngày”.

Tất cả như chiếc bẫy đang chờ chực, chỉ cần một cơn mưa, một trận bão đều sẽ trở thành tai họa cho người tham gia giao thông qua đây.

Thiết nghĩ, chính quyền các cấp cần thực hiện trách nhiệm của mình trong thực thi nhiệm vụ, sớm vào cuộc xử lý, khắc phục để tránh sự cố đang tiếc không may xảy ra để người dân an tâm sinh sống và làm việc

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Những cột điện “tử thần” đe dọa tính mạng người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.