Thứ năm, 18/04/2024 14:44 (GMT+7)

Quận Bắc Từ Liêm: Vẫn tồn tại những khối u phá vỡ quy hoạch xây dựng

Sơn Hồng -  Thứ năm, 19/04/2018 14:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khi Hà Nội đang nỗ lực chuẩn xây dựng để làm đẹp bộ mặt đô thị, thì hàng loạt công trình tại phường Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm ) lại cố tình xây sai phá vỡ quy hoạch chung.

Năm 2018, TP. Hà Nội chọn là năm “Kỉ cương hành chính”. Trong đó, lãnh đạo TP. Hà Nội lập kế hoạch và nỗ lực hơn nữa nhằm xây dựng và thực hiện tốt mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ “quy hoạch chuẩn không gian, kiến trúc Hà Nội”.

Với mục đích nhằm thay đổi bộ mặt đô thị Thủ đô và tạo đà phát triển du lịch, biến Hà Nội chở thành thành phố văn minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp… Định hướng đến năm 2030 và tầm nhìn 2050.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ đó, ngày 19/8/2014,UBND TP.Hà Nội đã có công văn 6175 về tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự xây dựng đô thị trong đó nêu rõ: Giao cho Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo Chủ tịch các phường, xã, thị trấn kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm trật tự xây dựng theo quy định, thông báo đến lực lượng chức năng để kiểm tra, xử lý và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã nếu để xảy vi phạm trậ tự xây dựng mà không kịp thời kiểm tra, báo cáo đên cấp có thẩm quyền kiểm tra, giải quyết.

Những dấu hiệu bất thường ở công trình 01 -B1 ( đầu ngõ 40 Xuân La) thuộc quận Bắc Từ Liêm

Nội dung công văn là vậy, không hiểu lý do gì gần đây trên địa bàn phường Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm) lại xuất hiện loạt công trình “siêu khủng” xây dựng sai phép, vượt tầng, sai quy hoạch, quy mô, kiến trúc, sai mật độ, chiều cao…Vi phạm "trắng trợn” về cấp phép nhà ở. Thế nhưng, vẫn “hiên ngang” tồn tại...

Giấy phép công trình 01- B1 được cấp 2 tầng, 1 hầm, một mái vát

Có mặt tại công trình lô 06-N6 ngõ 40 Xuân La, chúng tôi nhận thấy công trình trên đã 5 tầng + tum. Chủ công trình cho bắn tôn chàn mái vừa hoàn thiện và chuẩn bị đi vào sử dụng.

Do xây vượt mặt các công trình áp cạnh, cho nên phóng viên không khó nhận diện công trình vi phạm TTXD với biểu hiện vượt tầng, chiều cao so với cấc công trình xây chắn trước đó.

Theo quan sát, nhiều ngày sau khi có phản ánh lên chính quyền địa phương, nhưng đến nay lãnh đạo phường Xuân Tảo vẫn chưa có động thái chỉ đạo lực lượng chức năng can thiệp kiểm tra, xử lý vi phạm, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Vì vậy, nhiều người đặt dấu hỏi về năng lực làm việc và cách quản lý của lãnh đạo phường Xuân Tảo phải chăng yếu, kém?!.

Tiếp xúc với PV bà C.T.M, người dân sinh sống gần công trình cho biết: "Chúng tôi xây dựng sai có một chút là tổ TTXD phường nhanh chóng có mặt xử lý lập biên bản đình chỉ, phạt tiền và yêu cầu xây dựng nguyên theo giấy phép.

Vậy mà các công trình vi phạm trên được người dân kiến nghị qua các lần họp hội đồng và tiếp xúc cử chi nhưng đến nay phường vẫn chưa có câu trả lời chính thức và đưa ra phương hướng xử lý".

"Cả một khu phố được quy hoạch chuẩn từ trước tới nay, người dân chúng tôi ai nấy cũng tự hào vậy mà tự nhiên “lòi” lên những “khối u” làm mất cảnh quan đô thị gây bức xúc cho dân. Trong quá trình thi công, xây dựng còn gây ô nhiễm môi trường, gạch, vữa rơi khắp nơi gây nguy hiểm cho người đi đường, nhiều lần chúng tôi yêu cầu che chắn nhưng chủ đầu tư cố tình phớt lờ". Bà M chia sẻ thêm với PV.

Để làm rõ những phản ánh trên, sau rất nhiều lần phóng viên liên hệ đặt lịch làm việc với lãnh đạo phường. Nhưng gần một tháng trôi qua, đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi của lãnh đạo phường Xuân Tảo nhằm tiếp cận hồ sơ, quan điểm và hướng xử lý về các sai phạm.
Với kiểu “chây ì” để “ỉm” thông tin của lãnh đạo phường Xuân Tảo, nhiều người đặt dấu hỏi và hoài nghi về dấu hiệu “bảo kê” cho sai phạm?

Bạn đang đọc bài viết Quận Bắc Từ Liêm: Vẫn tồn tại những khối u phá vỡ quy hoạch xây dựng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.