Thứ sáu, 19/04/2024 16:01 (GMT+7)

TB pháp chế Nguyễn Hoài Nam: Vụ CT6 Kiến Hưng đang ầm ĩ lên rồi

MTĐT -  Thứ năm, 17/05/2018 14:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 15/5, Đoàn giám sát HĐND thành phố Hà Nội do PCT Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn làm trưởng đoàn làm việc với quận Hà Đông về tình hình quản lý các dự án sử dụng đất chậm triển khai.

Theo báo cáo, trên địa bàn quận Hà Đông còn 7 dự án, tương ứng với 10 đồ án chậm triển khai.

Phát biểu tại buổi giám sát, nhiều đại biểu chỉ rõ, số liệu báo cáo của UBND quận Hà Đông còn chênh lệch so với báo cáo của các Sở Xây dựng, Sở TN&MT. Trưởng ban Pháp chế HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Hoài Nam chất vấn về các trường hợp chủ đầu tư sử dụng sai mục đích, xây dựng sai quy hoạch.

Vụ Kiến Hưng đang ầm ĩ lên rồi. Quy hoạch 1/500 cho phép xây 2 tòa nhà và 34 biệt thự liền kề, còn lại một tòa làm hành chính văn phòng nhưng rồi để chủ đầu tư biến dạng thành một tòa nhà hơn 600 căn hộ không có quy hoạch, không có giấy phép...Các đồng chí phải trả lời có chuyện đó không? Báo chí đưa rồi, cử tri cũng kiến nghị. Vậy sai phạm nằm ở đâu? Có điều chỉnh quy hoạch hay không?”, ông Nam đặt câu hỏi.

Trưởng ban pháp chế Nguyễn Hoài Nam - Vụ CT6 Kiến Hưng (Hà Đông) đang ầm ĩ lên rồi.

Trao đổi tại buổi giám sát, Bí thư Quận ủy Hà Đông Lê Cường trả lời trong thời gian tới sẽ bổ sung, hoàn thiện báo cáo với đoàn giám sát, cập nhật danh sách các dự án sai phạm từ thông tin của các sở, ngành và giải trình đầy đủ. “Với trách nhiệm của quận, trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra...Đối với các dự án có sai phạm sẽ có trách nhiệm xử lý sớm nhất”, ông Cường nêu.

Trước đó, tập thể cư dân chung cư CT6 Kiến Hưng (phường Kiến Hưng, quận Hà Đông) đã có đơn kiến nghị gửi cơ quan chức năng Hà Nội đề nghị sớm cấp sổ đỏ cho người dân mua nhà dự án này.

Theo phản ánh các hộ dân ở đây, cư dân mua nhà tại dự án CT6 Kiến Hưng  đã chuyển về ở được vài năm nay nhưng vẫn không được cấp sổ đỏ. Việc này khiến cho việc sinh hoạt của các gia đình gặp nhiều khó khăn, điêu đứng.

Theo Quy hoạch thiết kế được duyệt dự án có 2 tòa chung cư gồm: CT6A và CT6B. Tuy nhiên, chủ đầu tư Cty cổ phần Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bemes làm chủ đã xây dựng 3 tòa nhà gồm, CT6A, CT6B và CT6C (mỗi tòa cao 30 tầng và tăng 1 tòa so với quy hoạch được duyệt).

Về số căn hộ, theo quy hoạch, thiết kế được duyệt, tổng số căn hộ được duyệt là 970 căn; trong đó số căn hộ chung cư cao tầng là 936 căn, gồm 2 tòa CT6A và CT6B; Số nhà thấp tầng, biệt thự liền kề là 34 căn.

Tuy nhiên, thực tế dự án CT6 đã được chủ đầu tư xây dựng thành 3 tòa CT6A, CT6B, CT6C (tăng 1 tòa CT6C so với quy hoạch). Tổng số căn hộ chung cư CT6 là 1.590 căn (tăng 654 căn so với quy hoạch được phê duyệt); trong đó Tòa CT6A là 693 căn; Tòa CT6B là 450 căn; Tòa CT6C là 447 căn và 38 căn biệt thự liền kề, nhà thấp tầng.

Như vậy đã xây vượt, xây không phép gần 700 căn hộ và 4 căn biệt thự liền kề, nhà thấp tầng. Hiện tất cả số căn hộ và nhà liền kề, biệt thự tại dự án này đã được bán cho khách hàng và đã đưa vào sử dụng.

Theo Người tiêu dùng

Bạn đang đọc bài viết TB pháp chế Nguyễn Hoài Nam: Vụ CT6 Kiến Hưng đang ầm ĩ lên rồi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.