Thứ năm, 25/04/2024 02:20 (GMT+7)

Thanh Hóa: Ngang nhiên thi công khi chưa đủ thủ tục pháp lý?

Hoàng Bách – Duy Thịnh -  Thứ hai, 09/07/2018 09:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù chưa được phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất và quyết định thu hồi đất của tỉnh Thanh Hóa thế nhưng Công ty TNHH Tâm Nam đã san lấp mặt bằng để xây dựng cây xăng dầu cấp III cơ bản hoàn thiện.

Được biết, ngày 13/02/2018 UBND tỉnh Thanh Hóa ra Quyết định số 639 về việc chấp thuận chủ trương địa điểm đầu tư xây dựng cửa hàng xăng dầu tại xã Thiệu Châu, huyện Thiệu Hóa cho Công ty TNHH Tâm Nam.

Trong quyết định đã nêu rõ: Cho phép công ty TNHH Tâm Nam được xây dựng cây xăng dầu loại III kết hợp khí hóa lỏng tại KM 10 + 750 phải tuyến tỉnh lộ 502, thuộc địa phận thôn 5, xã Thiệu Châu, huyện Thiệu Hóa với diện tích 2.600m2, chiều rộng mặt tiền 30m. Công ty TNHH Tâm Nam phải hoàn thành trách nhiệm lập hồ sơ xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất, hồ sơ đầu tư xây dựng.

Nhưng qua tìm hiểu từ chính quyền địa phương và Công ty TNHH Tâm Nam, vẫn chưa cung cấp được Quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất và Quyết định thu hồi đất tại thôn 5 xã Thiệu Châu.

Dù chưa đầy đủ hồ sơ thủ tục nhưng công ty TNHH Tâm Nam đã cơ bản san lấp mặt bằng xong.

Một người dân sống gần đó cho biết: “Thời gian vừa qua, người dân chúng tôi bất ngờ khi công ty nào đó về lấy đất một số hộ dân để san lấp mặt bằng xây dựng cây xăng, nhưng không biết có được các cấp chính quyền cho phép không?".

Chúng tôi cũng đem thắc mắc hỏi cán bộ địa phương và được biết, phía công ty đang trong quá trình làm hồ sơ để xây dựng cây xăng dầu. Nhưng không hiểu lý do gì mà phía công ty ngang nhiên san gạt mặt bằng khi chưa được phép của các cơ quan ban ngành tỉnh Thanh Hóa”.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, PV đã có buổi làm việc với ông Phùng Bá Duy - Chủ tịch UBND xã Thiệu Châu, ông Duy cho biết: “Sự việc mà Công ty TNHH Tâm Nam đang san lấp mặt bằng để làm cây xăng mặc dù công ty chưa cung cấp đầy đủ thủ tục hồ sơ theo quy định. Sau khi chúng tôi phát hiện thì công ty đã cho xe ô tô chở đất đến đổ san lấp, hiện chính quyền địa phương yêu cầu công ty dừng hoạt động đến khi nào có đầy đủ thủ tục mới cho phép làm tiếp”.

Mặc dù mới được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp nhận chủ trương địa điểm đầu tư nhưng Công ty TNHH Tâm Nam vẫn ngang nhiên san lấp.

Khi được hỏi tại sao việc công ty san lấp gần xong mà địa điểm lại ở ngay sau UBND xã nhưng chính quyền lại không ngăn chặn từ đầu thì vị chủ tịch này phân trần: “Họ cứ làm vào thứ 7, chủ nhật nên anh em cũng khó quản lý với phía công ty làm rất nhanh trong khi đó cán bộ địa chính xã lại mới nghỉ việc nên cũng khó khăn trong công tác quản lý và nắm tình hình ở địa bàn”.

Khi phóng viên yêu cầu xem hồ sơ của toàn bộ dự án thì được biết phía công ty TNHH Tâm Nam mới có chấp thuận chủ chương của UBND tỉnh, cam kết bảo vệ môi trường do huyện phê duyệt, bàn giao mặt bằng…trong khi đó chưa cung cấp Quyết định cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất và quyết định thu hồi đất của UBND tỉnh.

Sự buông lỏng quản lý của xã, ngang nhiên thách thức dư luận của công ty TNHH Tâm Nam đang gây ra sự hoài nghi trong dư luận nơi đây về sự “ưu ái” thái quá cho doanh nghiệp vào đầu tư trên địa bàn xã. Nếu không quản lý chặt chẽ sẽ tạo tiền lệ xấu, ảnh hưởng đến kỷ cương và thượng tôn của pháp luật.

Thiết nghĩ UBND tỉnh Thanh Hóa, UBND huyện Thiệu Hóa cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra xử lý những sai phạm tại dự án này.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Ngang nhiên thi công khi chưa đủ thủ tục pháp lý?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành