Thứ sáu, 19/04/2024 13:28 (GMT+7)

Thanh Hóa: Sở Xây dựng vào cuộc vụ trường mầm non không phép (Kỳ 2)

HOÀNG BÁCH -  Thứ ba, 10/07/2018 13:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến việc Công ty Hà Thanh ngang nhiên xây dựng trường mầm non không phép trên hơn 5.000m2 đất tại TT. Quán Lào, huyện Yên Định, Sở Xây dựng Thanh Hóa vào cuộc chỉ đạo dừng ngay mọi hoạt động

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh hành động ngang nhiên xây dựng trường mầm non tư thục đồ sộ án ngự ngay khu đô thị mới Thị trấn Quán Lào (huyện Yên Định) với diện tích trên 5.000 m2 đất, khi chưa được giao đất, cấp phép xây dựng.

Thậm chí tại công trình này còn vi phạm hành lang giao thông, lấn chiếm vỉa hè của Tổng công ty Đầu tư Hà Thanh đang gây phẫn nộ trong dư luận thời gian qua.

Trường Mầm non trái phép vi phạm an toàn giao thông, lấn chiếm vỉa hè.

Để có thông tin đa chiều, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử đã có buổi làm việc ông Nguyễn Hải Đức, Trưởng phòng Quản lý hạ tầng kỹ thuật thuộc Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Trao đổi với PV ông Đức cho biết: “Ngay khi có thông tin của báo chí, Giám đốc Sở đã chỉ đạo cho phòng vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc trên. Phía phòng đã yêu cầu UBND huyện Yên Định, đơn vị trực tiếp chịu trách nhiệm về việc quản lý nhà nước đối với việc sử dụng đất, đầu tư xây dựng và bảo vệ môi trường của Công ty Hà Thanh theo quy định của pháp luật, sớm có báo cáo cụ thể. Qua đó có biện pháp kịp thời xử lý nghiêm các vi phạm”.

Cũng theo ông Đức, đến thời điểm hiện tại phía Sở Xây dựng Thanh Hóa vẫn chưa nhận được bất kì văn bản gì từ công ty Hà Thanh và đã yêu cầu dừng ngay mọi hoạt động xây dựng đối với công trình trường mầm non Nobel của Công ty Hà Thanh. Cho tới khi có kết luận rõ ràng.

Sở Xây dựng vào cuộc xử lý chỉ đạo dừng ngay mọi hoạt động.

Trước đó theo tìm hiểu, ngày 9/4/2018, UBND tỉnh Thanh Hóa ra Quyết định số 1231/QĐ – UBND cho Tổng Công ty đầu tư Hà Thanh – CTCP (PV - Công ty Hà Thanh) thuê  5.552,5m2 để sử dụng vào mục đích xây trường Mầm non tư thục tại thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định. Thời gian thuê đất là 50 năm.

Tại quyết định này thì UBND huyện Yên Định, UBND thị trấn Quán Lào thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với việc sử dụng đất, đầu tư xây dựng và bảo vệ môi trường của Công ty Hà Thanh theo quy định của pháp luật.

Cho tới thời điểm hiện tại phía công ty chưa hoàn thành thủ tục pháp lí theo quy định của nhà nước nhưng đã tiến hành xây dựng cơ bản, mặc cho phía huyện Yên Định kiểm tra, đôn đốc từ khi bắt đầu đào móng.

Và ngày 30/6, Công ty Hà Thanh đã tiến hành triển khai ngày hội tuyển sinh và tham quan trường hoành tráng một lần nữa khiến dư luận choáng váng trước sự “nghênh ngang, thách thức” dư luận của phía nhà thầu. Sự việc này cho thấy rõ sự bất lực của UBND Huyện Yên Định.

Trường Mần non Tư thục Nobel chưa hoàn thành thủ tục pháp lý theo quy định của nhà nước nhưng vẫn ngang nhiên triển khai ngày hội tuyển sinh và thăm quan trường.

Liệu có sự “chống lưng” cho Công ty Hà Thanh để công ty này ngang nhiên hành động trái quy định của pháp luật? Phía UBND huyện Yên Định sẽ xử lý như thế nào trước những sai phạm nghiêm trọng này? Trách nhiệm quản lý nhà nước trên địa bàn của UBND huyện Yên Định ở đâu khi để lọt một công trình xây dựng lớn.

Thiết nghĩ, UBND tỉnh Thanh Hóa cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra xử lý chấn chỉnh những sai phạm tại công trình trường mầm non tư thục không phép này.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Sở Xây dựng vào cuộc vụ trường mầm non không phép (Kỳ 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?