Thứ sáu, 29/03/2024 19:52 (GMT+7)

TP.HCM: Đấu giá 'đất vàng Lê Duẩn' xây nhà hát hơn 1.500 tỷ đồng

MTĐT -  Thứ hai, 08/10/2018 14:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP nhấn mạnh, nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch đạt tiêu chuẩn quốc tế sẽ là một công trình văn hóa mang tính biểu tượng, điểm nhấn về kiến trúc, nghệ thuật của TP.

Sáng 8/10, HĐND TP HCM khoá IX đã chính thức khai mạc kỳ họp thứ 10 diễn ra tại Hội trường Thành ủy (quận 3, TP.HCM). Tham gia kỳ họp có Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong. 

Theo VnEpress, HĐND xem xét chủ trương đầu tư 45 dự án nhóm B sử dụng vốn cân đối ngân sách thành phố với tổng mức đầu tư hơn 8.480 tỷ đồng. Ngoài ra, chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà hát Giao hưởng, nhạc và vũ kịch với tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ.

Các đại biểu biểu HĐND TP.HCM khóa IX tại một kỳ họp. Ảnh: Kiến Thức.

Theo Người Lao Động, tại kỳ họp, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm đã trình HĐND TP tờ trình về dự án xây dựng nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch. Đây là nhà hát đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2). Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 1.508 tỉ đồng từ nguồn ngân sách TP (từ nguồn thu bán đấu giá khu đất 23 Lê Duẩn, quận 1). 

Để xây dựng nhà hát này, ông Liêm cho rằng vì TP là một TP văn minh, hiện đại, là đầu mối giao lưu không chỉ về kinh tế, khoa học mà còn các giá trị văn hóa xã hội khác nên rất cần những công trình văn hóa xứng tầm.

Cũng theo ông Liêm, xây dựng nhà hát này còn để đáp ứng và nâng cao trình độ thưởng thức văn hóa nghệ thuật cho hơn 10 triệu người dân và hàng triệu du khách viếng thăm mỗi năm, với vai trò là đầu tàu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Ngoài ra, dự án còn góp phần nâng cao trình độ hưởng thụ văn hóa của người dân TP trong bối cảnh hội nhập với quốc tế.

"Việc xây dựng một Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch đạt tiêu chuẩn quốc tế là thật sự cần thiết và cấp bách. Đây sẽ là một công trình văn hóa mang tính biểu tượng, điểm nhấn về kiến trúc, nghệ thuật của Thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh" – ông Liêm nhấn mạnh.

Vị trí xây nhà hát tại quận 2 với tổng vốn đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng.  

Được biết, dự án nhà hát có quy mô 1.700 chỗ, gồm có hai khán phòng lớn và nhỏ. Chủ đầu tư là Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình thuộc Sở Văn hóa và Thể thao. Dự kiến đến năm 2022 sẽ hoàn thành.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Đấu giá 'đất vàng Lê Duẩn' xây nhà hát hơn 1.500 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới