Thứ ba, 16/04/2024 21:53 (GMT+7)

TP.HCM: Kiến nghị tôn tạo 2 công trình tượng đài tại quận 1

MTĐT -  Thứ hai, 29/10/2018 10:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM vừa có văn bản báo cáo UBND TP đề xuất tu sửa và tôn tạo 2 tượng đài Trần Hưng Đạo và Thánh Gióng, đều nằm ở trung tâm thành phố.

Hai công trình tượng đài trên gắn liền với quá trình lịch sử cùng với người dân TP.HCM và trở thành điểm đến du lịch, là biểu tượng của thành phố. Tuy nhiên, hiện nay hai công trình tượng đài Trần Hưng Đạo, Thánh Gióng đang bị xuống cấp nặng cần phải tu sửa nhanh chóng.

Tượng đài Thánh Gióng, một trong những biểu tượng cảnh quan của TP đang bị xuống cấp.

Được biết, tượng đài Trần Hưng Đạo xây dựng trước năm 1975. Công trình được xây dựng bằng bê tông cốt thép, cao 4m, được đặt trên bệ hình 3 cạnh cao 12m, ốp đá màu nâu, 3 mặt đế tượng với 6 mảng phù điêu diễn tả các trận đánh tiêu diệt giặc ngoại xâm. Hiện 6 mảng phù điêu của công trình đang trong quá trình xuống cấp, không đảm bảo an toàn.

Tượng đài Thánh Gióng cũng được xây dựng trước năm 1975, bằng chất liệu bê tông, tượng và bệ tượng cao 6m, mặt ngoài tô đá rửa và được quét sơn nhiều lần nhưng cũng đã xuống cấp. Do đó, để đảm bảo an toàn và cảnh quan khu vực trung tâm thành phố cần sớm tu sửa, tôn tạo.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Kiến nghị tôn tạo 2 công trình tượng đài tại quận 1. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.