Thứ sáu, 29/03/2024 00:06 (GMT+7)

TP.HCM sẽ xây Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch hơn 1.500 tỷ đồng

MTĐT -  Thứ năm, 27/09/2018 15:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP vừa trình HĐND TP về chủ trương đầu tư dự án Xây dựng Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch sử dụng vốn ngân sách TP với tổng mức đầu tư khoảng 1.508 tỉ đồng.

Theo UBND thành phố, việc xây dựng một Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch đạt tiêu chuẩn quốc tế là thật sự cần thiết và cấp bách. Đây sẽ là một công trình văn hóa mang tính biểu tượng, điểm nhấn về kiến trúc, nghệ thuật của Thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ đầu tư là Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình thuộc Sở Văn hóa Thể thao với  tổng mức đầu tư khoảng 1.508 tỉ đồng từ nguồn thu bán đấu giá khu đất 23 Lê Duẩn, quận 1. Nhà hát này được xây dựng với quy mô 1.700 chỗ, có 2 khán phòng gồm khán phòng lớn 1.200 chỗ và khán phòng nhỏ 500 chỗ, tại quận 2.

Nhà hát Thành phố là nơi còn chứa đựng những giá trị đúng nghĩa.

Dự án sau khi hoàn thành sẽ là nơi tổ chức biểu diễn các chương trình âm nhạc hàn lâm; giới thiệu những tác phẩm âm nhạc lớn quốc tế, những tác phẩm hay của các nhạc sỹ Việt Nam thông qua các hình thức như: hòa tấu dàn nhạc, tốp nhạc, độc tấu, hát Opera, múa ballet,… Góp phần đẩy mạnh phát triển, nâng cao chất lượng và quản lý tốt các hoạt động văn hóa theo hướng văn minh. Đồng thời, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và các giá trị tinh thần mang nét đặc trưng của TP.

Toàn thành phố hiện chỉ còn Nhà hát thành phố là còn giá trị của một nhà hát đúng nghĩa. Những nhà hát được xây dựng sau giải phóng như Hòa Bình, Bến Thành không đạt tiêu chuẩn để có thể tổ chức các buổi diễn theo yêu cầu của các đoàn, nghệ sĩ đẳng cấp quốc tế và hiện đang xuống cấp. 

Do đó, UBND TP cho rằng việc xây dựng một Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch đạt tiêu chuẩn quốc tế là thật sự cần thiết và cấp bách. Theo dự kiến đến 2022, dự án sẽ hoàn thành. 

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM sẽ xây Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch hơn 1.500 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.