Thứ tư, 24/04/2024 01:33 (GMT+7)

TP.HCM: Tháng 11 tới chợ Bình Tây sẽ chính thức đi vào hoạt động

MTĐT -  Thứ hai, 22/10/2018 13:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 2 năm tạm dừng hoạt động để sửa chữa, chợ Bình Tây (P.2, Q.6, TP.HCM) đã có diện mạo mới khang trang hơn, dự kiến sẽ hoạt động trở lại vào tháng 11 tới.

Theo UBND Quận 6 (TP.HCM), chợ Bình Tây (phường 2) sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 15/11. Từ ngày 1/11 đến ngày 14/11, quận sẽ tổ chức bàn giao sạp trong chợ Bình Tây mới cho tiểu thương và chấm dứt hoạt động kinh doanh tại chợ tạm. 

Toàn cảnh chợ Bình Tây sau 2 năm tạm dừng hoạt động và 10 tháng sửa chữa.

Sau 2 năm tạm dừng hoạt động và 10 tháng sửa chữa, hiện chợ Bình Tây đã có diện mạo mới hiện đại và khang trang hơn. Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình quận 6 cho biết, hiện công việc sửa chữa đã đạt 99% tiến độ, chỉ còn một số ít hạng mục và dọn dẹp rào chắn. 

Theo Ban Quản lý đầu tư xây dựng, các hạng mục cải tạo, sửa chữa gồm: Thay mới toàn bộ hệ thống rui và lợp lại ngói theo mẫu cũ; sơn hết tường, cột, trần; cải tạo cầu thang, lan can; nâng nền và lát gạch sàn tầng trệt, tầng lầu... Các hạng mục xây mới gồm khu vệ sinh công cộng và nhà đặt máy phát điện dự phòng.

Những sạp trong chợ vẫn giữ nguyên, nhưng lắp lại cửa, nền, lắp điện, Internet, hệ thống phòng cháy chữa cháy...

Chợ Bình Tây là ngôi chợ được đánh giá là một trong những ngôi chợ đẹp nhất của TP, với lối kiến trúc mang phong cách Á Đông nhưng ứng dụng những kỹ thuật hiện đại phương Tây đương thời. Ngôi chợ này do một người Hoa tên Quách Đàm bỏ tiền xây dựng vào năm 1928, rồi tặng cho chính quyền TP lúc bấy giờ. 

Chợ Bình Tây với lối kiến trúc mang phong cách Á Đông nhưng ứng dụng những kỹ thuật hiện đại phương Tây đương thời.

Sau gần 90 năm hoạt động, chợ Bình Tây xuống cấp nghiêm trọng. Cuối năm 2016, chợ Bình Tây phải đóng cửa để sửa chữa và nâng cấp toàn diện vì hệ thống rui mè của chợ đã bị bong tróc, lòi cả cốt thép rỉ rét. Bê tông, bụi bặm thường xuyên rớt xuống. Trời mưa, nước thường chảy vào các quầy hàng của tiểu thương.

Đến tháng 12/2017, chợ Bình Tây bắt đầu triển khai thi công sửa chữa. Kinh phí đầu tư cho công trình khoảng 104 tỉ đồng.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Tháng 11 tới chợ Bình Tây sẽ chính thức đi vào hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới