Thứ bảy, 20/04/2024 15:37 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Dự án bỏ hoang hàng chục tỷ, cán bộ Sở 'né' báo chí?

Triệu Nhất -  Thứ tư, 11/07/2018 11:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù Sở Xây Dựng đã phê duyệt dự án xây dựng 2 dãy nhà cao tầng tại Trường Văn hóa nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc nhưng Sở vẫn tiếp tục phê duyệt dự án đường “cắt” qua dãy nhà này?.

Dự án chồng chéo

Mặc dù Sở Xây Dựng đã phê duyệt dự án xây dựng 2 dãy nhà cao tầng tại Trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc nhưng Sở vẫn tiếp tục phê duyệt dự án đường “cắt” qua dãy nhà này?.

Hai dãy nhà bỏ hoang có mức đầu tư hàng chục tỷ

Được xây dựng từ năm 2011 đến nay, nhưng 2 dãy nhà cao tầng tại Trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc vẫn trong tình trạng dang dở, bỏ hoang nhiều năm nay, cỏ cây mọc um tùm, nhiều hạng mục xây xong đã xuống cấp nghiêm trọng.

Vậy, nguyên nhân nào dẫn đến việc 2 dãy nhà tầng có kinh phí xây dựng hàng chục tỷ đồng lại bị bỏ hoang một cách lãng phí như vậy?.

Theo tìm hiểu của PV, dự án Trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật Vĩnh Phúc được UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt tại Quyết định số 1729/QĐ-CT ngày 17/3/2008. Sau khi được phê duyệt, năm 2011, Trường Văn hóa nghệ thuật Vĩnh Phúc (chủ đầu tư) đã tổ chức san nền, xây dựng các hạng mục công trình trên đất.

Trong đó, nhà lớp học lý thuyết - Hiệu bộ - Hội trường với quy mô 5 tầng, diện tích xây dựng 1.810m2, diện tích sàn xây dựng 5.258m2; Nhà học Âm nhạc - Múa - Tin học - Ngoại ngữ quy mô 3 tầng, diện tích xây dựng 540m2, diện tích sàn xây dựng 1.620m2; Nhà học Mỹ thuật - Thư viện 3 tầng, diện tích xây dựng 540m2, diện tích sàn xây dựng 1.620m2...

Tuy nhiên, khi thi công xong tầng 2 thì công trình này đã buộc phải dừng lại do có sự “chồng chéo” với dự án tuyến đường song song phía Nam đường sắt Hà Nội - Lào Cai (dự án được phê duyệt trước đó).

Từ đó đến nay, toàn bộ dãy phòng học này đã bị bỏ hoang và đối diện với nguy cơ bị phá bỏ, gây lãng phí vốn đầu tư hàng chục tỷ.

Nếu tuyến đường nhựa này chạy qua, hai dãy nhà của trường văn hóa nghệ thuật có nguy cơ phá bỏ

Một số người dân sinh sống gần đó cho biết, không hiểu sao công trình xây 2 dãy nhà trường Trung cấp văn hóa nghệ thuật được xây dựng gần 10 năm nay nhưng vẫn chưa hoàn thiện, những hạng mục xây xong thì xuống cấp, cỏ cây mọc um tùm.

Nếu như tuyến đường xuyên tâm thành phố Vĩnh Yên chạy qua thì dãy nhà này sẽ phải phá bỏ, thiệt hại nặng nề cho ngân sách nhà nước, nếu giữ nguyên thì tuyến đường xuyên tâm sẽ sai lệch so với quy hoạch.

Phó giám đốc Sở Xây dựng Vĩnh Phúc nói không dính dáng?

Liên quan đến hai dãy nhà 2 tầng (Trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật Vĩnh Phúc) với mức đầu tư hàng chục tỷ nhưng xây dựng dang dở, bỏ hoang nhiều năm nay, PV đã liên hệ với Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc về sự việc.

Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Chiến – Phó giám đốc phụ trách Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Cái đó tôi đã có văn bản trả lời cho tỉnh rồi, đề nghị anh liên hệ với văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Cái đó tôi không dính dáng gì cả.

Về việc PV đặt lịch ở Sở, tôi đã giao cho các phòng chuyên môn để cấp số liệu cho cơ quan báo chí. Về công trình của trường văn hóa nghệ thuật là trách nhiệm của chủ đầu tư (Trường văn hóa nghệ thuật-PV), phải chịu trách nhiệm về việc này".

"Cơ quan báo đặt lịch với Sở Xây dựng, tôi đã giao cho các phòng ban trả lời, anh liên hệ trực tiếp với văn phòng để làm việc”- ông Chiến nhấn mạnh.

Ngay sau đó, PV đã liên hệ trực tiếp với bộ phận văn phòng Sở Xây dựng thì giấy giới thiệu đã được ông Nguyễn Văn Chiến bút phê cho phòng Kinh tế trả lời.

Tuy nhiên, khi PV liên hệ với ông Nguyễn Lê Điển Ngọc thì ông Ngọc nói, nội dung này thuộc phòng Quy hoạch và Kiến trúc.

Tiếp đó, PV đến bộ phận văn phòng Sở Xây dựng để liên hệ với phòng Quy hoạch và Kiến trúc. Bộ phận văn phòng giới thiệu lên gặp đồng chí trường phòng Quy hoạch Trần Mạnh Dũng.  PV đến liên hệ làm việc thì đồng chí Dũng nói gặp đồng chí Nguyễn Thanh Quang (phó Trưởng phòng Quy hoạch và Kiến trúc) để làm việc.

Khi PV liên hệ với ông Nguyễn Thanh Quang – phó Trưởng phòng Quy hoạch và Kiến trúc, ông Quang nói bận họp và hẹn PV ngày hôm sau đến làm việc.

Theo lịch hẹn, PV đã có mặt tại phòng Quy hoạch và Kiến trúc thì ông Quang nói chờ xin ý kiến Trưởng phòng. Khi xin ý kiến xong, ông Quang tiếp tục “bắt” PV xuất trình thẻ nhà báo mới cung cấp thông tin, hồ sơ tài liệu liên quan.

Mặc dù PV đã đặt lịch làm việc, kèm theo giấy giới thiệu được ông Nguyễn Văn Chiến (phó giám đốc phụ trách Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc) bút phê nhưng ông Quang vẫn từ chối cung cấp thông tin khi không có thẻ nhà báo.

Không nhận được sự hợp tác làm việc của các bộ phận Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc, PV tiếp tục đến văn phòng Sở để xin ý kiến thì bộ phận văn phòng nói, “giấy giới thiệu thì văn phòng tiếp nhận, còn liên hệ được hay không là việc của em”.

Mặc dù đã được lãnh đạo Sở bút phê nhưng các cán bộ phòng ban chuyên môn của Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc luôn tìm cách “đá bóng” trách nhiệm cho nhau, không hợp tác với cơ quan báo chí để làm rõ vấn đề.

Việc dự án “chồng” dự án tại Trường cao đẳng văn hóa nghệ thuật với tuyến đường xuyên tâm TP. Vĩnh Yên gây thiệt hại nhiều tỷ đồng cho ngân sách nhà nước. Thêm vào đó là việc quy hoạch yếu kém của những cơ quan liên quan quy hoạch tại khu vực này.

Thiết nghĩ, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cần sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ dự án “chồng” dự án của những công trình này. Cơ quan nào phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra tình trạng trên.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Dự án bỏ hoang hàng chục tỷ, cán bộ Sở 'né' báo chí?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ