Thứ bảy, 20/04/2024 22:40 (GMT+7)

Yên Hòa, Cầu Giấy: Người dân bất bình vì ô nhiễm dãy nhà ở 'tạm bợ'?

NPV -  Thứ hai, 09/10/2017 19:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân khu vực tổ 29, phường Yên Hòa ,quận Cầu Giấy (Hà Nội) bất bình vì ô nhiễm tại dãy căn nhà liền kề đã dừng thi công đang được tận dụng làm nhà trọ cho người dân lao động nghèo thuê ở.

Mới đây, NPV Môi trường và Đô thị Việt Nam có nhận được thông tin về việc người dân khu vực tổ 29, phường Yên Hòa, Cầu Giấy (Hà Nội) bất bình vì tình trạng ô nhiễm tại dãy căn nhà liền kề đã dừng thi công đang được tận dụng làm nhà trọ cho người dân lao động nghèo thuê ở.

Khu nhà ở "tạm bợ"

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, NPV đã trực tiếp tới ghi nhận tại khu nhà liền kề này. Theo thông tin từ phía người dân cung cấp chúng tôi biết được rằng khu nhà ở này được xây dựng cách đây khoảng 10 năm, sau khi hoàn thành phần thô không biết vì lý do gì mà các đơn vị xây dựng dừng lại và không thi công tiếp nữa.

Một thời gian sau, khi công trình đã dần trở nên hoàng tàn thì những người lao động nghèo bắt đầu dọn về đây ở và vấn đề về môi trường tại đây bắt đầu xuất hiện nhiều bất cập.

Khu nhà "tạm bợ" của những người lao động tại tổ 29 phường Yên Hòa, Cầu Giấy (Hà Nội)

Tại thực địa, NPV ghi nhận, xung quanh khu vực này là những mảnh tường thô được bao bọc bởi những tấm tôn xanh tạm bợ, mỗi căn nhà có diện tích mặt bằng khoảng hơn 60 m2 là nơi sinh sống của hàng chục con người.

Một hộ dân đang sống trong khu nhà cho biết, những công nhân này làm việc trong các công ty, xí nghiệp sẽ được chủ thuê giúp và không mất chi phí thuê hàng tháng.

Tất cả mọi thứ trong căn nhà này đều do nhóm công nhân mang đến và sắp xếp tạm bợ. “Mọi người trong khu đều là công nhân nghèo từ quê lên thành phố mưu sinh có chỗ để chui ra chui vào là may mắn lắm rồi”, một người sống trong khu chia sẻ.

Xung quanh khu vực này là những mảnh tường thô được bao bọc bởi những tấm tôn xanh tạm bợ.

Tất cả mọi thứ trong căn nhà này đều do nhóm công nhân mang đến và sắp xếp tạm bợ.

Nguy cơ bùng phát dịch bệnh?

NPV tiếp tục tiếp cận khu nhà, xác minh thông tin phản ánh về tình trạng ô nhiễm thì thấy được rằng, rác thải, nước thải ở đây vẫn chưa được quy hoạch, xử lý một cách triệt để. Rác vẫn cứ ngổn ngang, nước thải sinh hoạt thì ứ đọng, thậm chí công trình vệ sinh cũng không được đảm bảo. Câu hỏi đặt ra rằng, liệu dịch bệnh có bùng phát ở đây?

Bể chứa nước không được che đậy cẩn thận.

Nước từ khu nhà chảy trực tiếp ra đường.

Thậm chí công trình vệ sinh cũng không được đảm bảo.

Anh Hoàng Ngọc Liên sống tại tổ 29, phường Yên Hòa cảm thấy bất bình về tình trạng ô nhiễm tại đây cho biết: “Khu nhà này không có chỗ xả thải thế là nước cứ xả ra đường rồi mới chảy xuống cống, mùi hôi thối thì cứ bốc lên nồng nặc cả khu”.

Không chỉ bất bình về tình trạng ô nhiễm anh Liên còn cho biết thêm: “tình hình trật tự ở đây cũng bất ổn lắm, trong khu nhà có các đối tượng xấu cờ bạc thâu đêm. Các con bạc đến khu này chơi thấy nhiều xe ô tô thường xuyên đỗ ở gần đấy thế là trộm gương”.

Rác vứt bừa bãi ngổn ngang trong khu nhà.

Nước ứ đọng lại liệu có sinh sôi dịch bệnh?

Dù chưa biết thực hư về tình hình trật tự ở đây như thế nào nhưng thực tế người dân tại tổ 29, phường Yên Hòa đang rất bức xúc và mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý triệt để những bất cấp tại khu nhà ở tạm này. 

Vào cuối giờ chiều ngày 9/10, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã nhận được thông tin cơ quan chức năng phường Yên Hòa đã có buổi làm việc tại khu nhà "tạm bợ" này. Theo thông tin ban đầu, rác thải đã được xử lý, rắc vôi bột toàn khu, các cơ quan chức năng cũng đã tiến hành phun thuốc diệt muỗi.

Thông tin cụ thể sẽ được Môi trường và Đô thị Việt Nam cập nhật tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Yên Hòa, Cầu Giấy: Người dân bất bình vì ô nhiễm dãy nhà ở 'tạm bợ'?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất