Thứ năm, 28/03/2024 21:50 (GMT+7)

Tây Hồ: Các sở, ban, ngành vào cuộc vụ việc nhà hàng BAY Buffet

Phan Ngân - Triệu Trang -  Chủ nhật, 06/05/2018 15:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi MT&ĐT VN phản ánh việc nhà hàng BAY Buffet (số 1 Yên Hoa) hoạt động trở lại, các sở, ban, ngành của Hà Nội đã có cuộc họp liên ngành. Theo đó, quận Tây Hồ khẳng định "không có số 1 Yên Hoa".

Nhiều sở, ban, ngành tham gia cuộc họp

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có loạt bài viết về việc tái hoạt động của nhà hàng BAY Buffet (số 1 Yên Hoa), PV đã có buổi làm việc với đại diện Sở Kế hoạch & Đầu tư thành phố Hà Nội (Sở KH&ĐT HN) và đại diện Công ty Liên Doanh Hanoi Lake View Sports. 

Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội

 Về phía Sở KH&ĐT HN có: bà Nguyễn Thu Hà (Phó Trưởng phòng Kinh tế Đối ngoại) và ông Nguyễn Hồng Minh (Phó Chánh Văn phòng). Về phía Công ty Liên Doanh Hanoi Lake View Sports có bà Nguyễn Hoàng Hà (Giám đốc Điều hành).

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thu Hà (đại diện Sở KH&ĐT HN) cho hay: "Sau khi Môi trường & Đô thị Việt Nam phản ánh, ngày 17/3/2018, Sở KH&ĐT HN đã có cuộc họp với các sở, ban, ngành khác về việc nhà hàng BAY Buffet tại số 1 Yên Hoa có dấu hiệu hoạt động khi chưa được Sở KH&ĐT HN đồng ý".

Cuộc họp liên ngành gồm đại diện các cơ quan, ban ngành sau: UBND quận Tây Hồ, Sở Du Lịch, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên & Môi trường, Cục thuế Hà Nội và Sở KH&ĐT HN.

Không tồn tại địa chỉ mà nhà hàng đang quảng cáo

Cuộc họp đưa ra hai nội dung chính: thứ nhất là việc nhà hàng BAY Buffet hoạt động tại số 1 Yên Hoa, thứ hai là thuyền bể bơi của công ty có thuộc diện thanh thải hay không. 

Nhà hàng BAY Buffet đã đi vào hoạt động

 Về vấn đề thanh thải thuyền bể bơi thuộc sở hữu của Công ty Liên Doanh Hanoi Lake View Sports: Sở Tài chính khẳng định phần tàu nổi nằm trong vốn góp kinh doanh của phía Việt Nam, nếu thu hồi thanh thải thì phải hoàn vốn đầu tư cho công ty, còn nếu để công ty giữ lại thì phải gia hạn đăng kiểm cho thuyền bể bơi này.

Tiếp đó, khi nói về vấn đề nhà hàng BAY Buffet bắt đầu hoạt động từ cuối tháng 3 vừa qua, đại diện chính quyền quận Tây Hồ cho rằng: quận đã ngay lập tức kiểm tra thông tin của nhà hàng mà Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh.

Kết quả là tại số 28 Thanh Niên có 3 hộ kinh doanh cá thể đăng kí tại địa điểm này, trong đó cũng có nhà hàng BAY Buffet. Tuy nhiên, quận Tây Hồ cũng khẳng định không tồn tại địa điểm số 1 Yên Hoa và không có đơn vị nào đăng ký kinh doanh tại địa điểm đó.

Đại diện Sở KH&ĐT HN cũng khẳng định thêm: "Sở không hề biết tới hoạt động của nhà hàng này vì ngay quận còn không biết".

Vậy cuối cùng thì nhà hàng BAY Buffet hoạt động tại số 1 Yên Hoa như đã quảng cáo hay số 28 Thanh Niên?  

Biên bản làm việc giữa Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử và Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Nội

 Giải thích cho câu hỏi trên, bà Nguyễn Hoàng Hà (Giám đốc Điều hành Công ty Liên Doanh Hanoi Lake View Sports) chia sẻ:"Nhà hàng BAY Buffet có thuê lại mặt bằng của công ty chúng tôi, phần này đã được cấp chứng nhận quyền sử dụng đất và công ty có quyền cho thuê theo Luật Kinh doanh bất động sản.

Dù vậy, việc ghi địa chỉ nhà hàng thì có lẽ do nhà hàng bị nhầm lẫn, bởi công ty đã xác minh tại quận Tây Hồ thì thấy rằng Giấy phép đăng kí kinh doanh của nhà hàng này vẫn đăng ký tại số 28 Thanh Niên".

"Thế nhưng, công ty cho nhà hàng thuê mặt bằng rồi thì công ty cũng sẽ không nắm được hết các nội dung của nhà hàng. Công ty đã giải thích vấn đề với các sở, ban, ngành, trong cuộc họp liên ngành vừa qua" - bà Hà phân trần.

Qua buổi họp, đại diện công ty bày tỏ mong muốn tiếp tục duy trì thuyền bể bơi để có hướng hoạt động, nhưng liên ngành đã có quyết định yêu cầu công ty phải báo cáo, có phương án xin phép trình cơ quan chức năng. Quyết định cuối cùng sẽ thuộc về UBND thành phố Hà Nội.

Tại sao nhà hàng BAY Buffet (Tây Hồ) lại sử dụng sai địa chỉ so với Giấy phép đăng kí kinh doanh để quảng cáo? Nhà hàng trên hoạt động đã có đủ điều kiện trong vấn đề bảo vệ môi trường hay an toàn vệ sinh thực phẩm...hay chưa?

Và "số phận" chiếc thuyền bể bơi thuộc sở hữu của Công ty Liên Doanh Hanoi Lake View Sports sẽ được thành phố định đoạt như thế nào?

Thông tin sẽ được Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử cập nhật tới độc giả. 

Bạn đang đọc bài viết Tây Hồ: Các sở, ban, ngành vào cuộc vụ việc nhà hàng BAY Buffet. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.