Thứ năm, 28/03/2024 19:37 (GMT+7)

Tin đô thị 11/4: Vụ lát đá vỉa hè, 21 cán bộ quận Hà Đông bị kỷ luật

MTĐT -  Thứ tư, 11/04/2018 17:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

21 cán bộ quận Hà Đông bị kỷ luật sau sai phạm lát đá vỉa hè, Cục Đăng kiểm yêu cầu rà soát phương tiện đường thủy tại TP. HCM… là một số tin đô thị trong ngày.

Sau thanh tra lát đá vỉa hè, 21 cán bộ quận Hà Đông chỉ bị phê bình

Theo báo Pháp luật TP. HCM đưa tin, UBND quận Hà Đông vừa có báo cáo UBND TP Hà Nội về kết quả xử lý, khắc phục sau thanh tra đối với các dự án đầu tư xây dựng vỉa hè các tuyến phố trên địa bàn quận Hà Đông.

Theo đó quận này đã tiến hành kiểm điểm, xem xét trách nhiệm đối với 3 tập thể và 21 cá nhân do có liên quan đến sai phạm trong thực hiện các dự án lát đá vỉa hè.

Cụ thể quận Hà Đông đã tổ chức kiểm điểm với hình thức rút kinh nghiệm đối với 3 tập thể gồm Phòng tài chính – Kế hoạch; Phòng quản lý đô thị và Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hà Đông.

UBND quận Hà Đông cũng tổ chức kiểm điểm với hình thức nghiêm khắc phê bình, rút kinh nghiệm đối với 21 cá nhân trong đó có 1 người hiện là Trưởng phỏng tài chính – kế hoạch; 1 người là Phó trưởng phòng Quản lý đô thị; 4 người nguyên là lãnh đạo Phòng tài chính kế hoạch và Phòng quản lý đô thị; những người còn lại là chuyên viên của 3 phòng ban có sai phạm…

21 cán bộ quận Hà Đông chỉ bị kỷ luật trong sai phạm lát đá vỉa hè.

Trong số những cán bộ bị kiểm điểm, phê bình, rút kinh nghiệm này không có tên Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND quận phụ trách khối (hai lãnh đạo quận đã được thông báo kết luận thanh tra về lát đá vỉa hè chỉ rõ trách nhiệm liên quan).

Cục Đăng kiểm yêu cầu rà soát phương tiện đường thủy tại TP.HCM

Sau sự cố tàu cao tốc chở 42 khách bị chìm tại huyện Cần Giờ, TP. HCM, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đề nghị các cơ quan liên quan điều tra xác định nguyên nhân chính xác của vụ việc.

Cục Đăng kiểm cũng yêu cầu các đơn vị đăng kiểm rà soát phương tiện đường thủy, đồng thời tổ chức kiểm tra chéo đột xuất trên những tàu cao tốc chở khách, nhà hàng nổi, khách sạn nổi và tàu du lịch lưu trú trên địa bàn TP. HCM.

Ngoài ra, các đơn vị đăng kiểm giao thông đường thủy trên cả nước thực hiện những biện pháp nâng cao chất lượng kiểm định. Cục sẽ tiếp tục niêm yết công khai danh sách phương tiện đường thủy hết hạn trên trang web của Cục để lực lượng chức năng tại địa bàn có biện pháp quản lý. 

Gấp rút khắc phục thiếu sót về phòng cháy chữa cháy

Trong thời gian này, các chung cư trên cả nước đang gấp rút khắc phục các thiếu sót về phòng cháy chữa cháy.

Sau hàng loạt các vụ cháy chung cư vừa qua, đặc biệt là vụ cháy chung cư Carina tại TP. HCM làm 13 người thiệt mạng, thời điểm này, các địa phương trên cả nước đang gấp rút tổng hợp các kết quả về năng lực PCCC của các chung cư, nhà cao tầng trên địa bàn.

Thông tin này sẽ được gửi tới lực lượng cảnh sát PCCC để thống kê, rà soát trên toàn quốc. Đồng thời đây cũng là thời điểm để các chung cư tự khắc phục các thiếu sót của mình.

An Giang cấm khai thác khoáng sản ở 42 khu vực

Theo báo CAND đưa tin, UBND tỉnh An Giang vừa ban hành Quyết định số 761/QĐ-UBND ngày 5-4-2018, về khoanh định khu vực cấm hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh ở 42 khu vực, với tổng diện tích hơn  6.918 ha.

Theo đó, các khu vực cấm khai thác khoáng sản đã được tỉnh quy hoạch liên quan đến các diện tích đất thuộc khu vực di tích lịch sử - văn hóa; đất dành cho mục đích quốc phòng và an ninh; đất rừng đặc dụng, rừng phòng hộ kết hợp với quốc phòng, an ninh.

Cầu Bạch Đằng sẽ hợp long vào cuối tháng 4/2018

Ngày 11/4, Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng cho biết, dự kiến ngày 28/4, dự án đầu tư xây dựng cầu Bạch Đằng theo hình thức BOT sẽ chính thức hợp long và sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác trước 30/6.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Cienco1, kiêm Chủ tịch Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng cho biết, dự án có 8 gói thầu xây lắp chính, giá trị sản lượng hiện đã đạt khoảng 90% (khoảng 4.500 tỷ đồng). Các gói thầu thuộc phần cầu chính đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo tiến độ và yêu cầu phức tạp về mặt công nghệ, kỹ thuật.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao thông cuối tuyến có chiều dài 5,4km, rộng 25m, thiết kế bốn làn xe, vận tốc tối đa 100 km/giờ. Riêng cầu Bạch Đằng dài 3km, kết cấu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, tĩnh không thông thuyền rộng 250m, cao 48,4m, chịu được động đất cấp 8.

Cầu có ba trụ tháp, trụ tháp giữa cao 99,74 m, trụ tháp hai bên cao 94,5 m với bốn nhịp cầu dây văng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin đô thị 11/4: Vụ lát đá vỉa hè, 21 cán bộ quận Hà Đông bị kỷ luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.