Thứ năm, 28/03/2024 19:30 (GMT+7)

Tin đô thị 12/6: Gần 50.000 hộ dân bị ảnh hưởng bởi các DA đô thị

MTĐT -  Thứ ba, 12/06/2018 17:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

TP HCM: Gần 50.000 hộ dân bị ảnh hưởng bởi các dự án đô thị; Hà Nội: Xử nghiêm xe khách tự ý thay đổi thiết kế… là một số tin đô thị trong ngày.

TP HCM: Gần 50.000 hộ dân bị ảnh hưởng bởi các dự án đô thị

Theo Thời báo KTSG đưa tin, dự kiến trong giai đoạn 2018-2020 TP. HCM sẽ triển khai nhiều dự án chỉnh trang và phát triển đô thị. Theo đó sẽ có gần 50.000 hộ dân bị ảnh hưởng do giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án, trong đó có khoảng 32.700 hộ có nhu cầu tái định cư, và khu vực có số hộ bị ảnh hưởng nhiều nhất là quận 8, vốn là nơi tập trung nhiều nhà ở ven kênh rạch.

Theo một báo cáo về dự thảo kế hoạch phát triển nhà ở tái định cư từ Sở Xây dựng TP. HCM, trong giai đoạn 3 năm tới, thành phố cần phải triển khai 526 dự án chỉnh trang đô thị, công ích kéo theo tổng số hộ bị ảnh hưởng khoảng 50.000 và đa phần các hộ bị ảnh hưởng có nhu cầu nhà tái định cư. 

Trước mắt, Sở Xây dựng thành phố cho biết, sẽ đầu tư xây dựng phát triển khoảng 20.000 căn nhà ở xã hội để đáp ứng cho các hộ bị ảnh hưởng. Đáng chú ý là phân nửa quỹ nhà ở xã hội nói trên sẽ dành cho các hộ nào được bồi thường nhưng tiền bồi thường không đủ để mua nhà ở thương mại hoặc không còn nơi ở nào khác và chủ yếu số hộ này tập trung tại các dự án di dời nhà ở ven kênh rạch ở thành phố.

Song song đó, hiện nhiều chủ đầu tư cũng đang thực hiện xây các căn hộ nhà ở thương mại với số lượng khoảng 13.000 căn. Tuy nhiên, nhìn vào các con số trên cho thấy lượng nhà đáp ứng nhu cầu các hộ bị ảnh hưởng vẫn còn thiếu rất nhiều trên thực tế hiện nay.

Cần Thơ ra quân xử phạt phương tiện đỗ xe tại lối rẽ phải chờ đèn đỏ

Những ngày qua, Công an TP. Cần Thơ đã bắt đầu xử phạt hành vi đỗ xe tại lối rẽ phải ở những chốt chờ đèn đỏ diễn ra khá phổ biến ở thành phố này.

Đậu kín ở làn đường dành cho xe rẽ phải, tiếng còi inh ỏi, cãi vã liên tục diễn ra là tình trạng khá phổ biến trên nhiều tuyến đường ở thành phố Cần Thơ. Đèn tín hiệu giao thông hướng dẫn các loại xe được phép rẽ phải được lắp đặt từ nhiều tháng nay. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều người tham gia giao thông đã thiếu quan sát hoặc cố ý vi phạm. Nhiều xe gắn máy, nhất là các xe biển số ngoài thành phố, đỗ hết trên làn đường rẽ phải, cản trở phương tiện phía sau, gây ách tắc giao thông.

Theo Điều 6 Nghị định 171 của Chính phủ quy định về việc xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, người vi phạm có thể bị phạt từ 200.000 - 400.000 đồng do điều khiển xe không đúng làn đường quy định.

Cân nhắc giảm tốc độ tối đa nhiều tuyến đường tại TP. HCM

Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP. HCM) vừa đề xuất giảm tốc độ trên một số tuyến đường thuộc địa bàn thành phố.

Lý giải cho đề xuất trên trên, từ đầu năm đến nay, Công an TP. HCM đã lập biên bản hơn 7.000 trường hợp vi phạm tốc độ, và chỉ trong gần 3 tháng đầu năm, trên địa bàn thành phố đã xảy ra gần 500 vụ tai nạn. Do đó, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP. HCM) cho rằng, tăng tốc độ một số tuyến đường đã khiến cho tình hình vi phạm và tai nạn giao thông tăng.

Hiện đề xuất này vẫn đang được tiếp tục nghiên cứu do chưa đủ căn cứ để nhận định, việc tăng tốc độ dẫn đến gia tăng tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.

Xử nghiêm xe khách tự ý thay đổi thiết kế

Theo VTV đưa tin, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra an toàn kỹ thuật, nghiêm cấm các hành vi thay đổi thiết kế của phương tiện đang hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng còi, đèn không đúng thiết kế.

Ngoài ra, Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị khai thác bến xe trên địa bàn thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm soát, tránh tình trạng phương tiện xuất bến có dấu hiệu chở quá số người quy định.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin đô thị 12/6: Gần 50.000 hộ dân bị ảnh hưởng bởi các DA đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.