Thứ sáu, 29/03/2024 12:27 (GMT+7)

Tin đô thị 2/7: Sớm trình Quốc hội điều chỉnh đầu tư 2 dự án metro

MTĐT -  Thứ hai, 02/07/2018 17:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sớm trình Quốc hội điều chỉnh đầu tư dự án metro; Hoàn tất cưỡng chế công trình không phép trên mương Phan Kế Bính… là một số tin đô thị trong ngày.

TP.HCM triển khai thêm xe bus điểm chất lượng cao

Ngày 1/7, 18 tuyến xe bus điểm chất lượng cao đã được Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP. HCM đưa vào hoạt động, nâng tổng số tuyến xe bus điểm tại TP. HCM lên 21.

Các tuyến xe bus điểm đều đáp ứng những tiêu chí chính như hỗ trợ hệ thống wifi miễn phí trên xe, thiết bị giám sát hành trình và camera; hệ thống âm thanh kết nối tự động thông báo điểm dừng đỗ khi chuẩn bị đến trạm.

Bên cạnh đó, các tuyến xe bus điểm đều phải đảm bảo chạy đúng biểu đồ giờ xuất phát và giờ đến bến. Trước đó, TP.HCM đã đưa vào thử nghiệm 3 tuyến xe bus điểm từ cuối năm 2017.

Hoàn tất cưỡng chế công trình không phép trên mương Phan Kế Bính

Theo thông tin trên báo Tiền Phong, ngày 2/7, công tác tháo dỡ, cưỡng chế các công trình không phép tại dự án mương Phan Kế Bính đã hoàn tất. Toàn bộ khu vực trước đây là siêu thị, spa, văn phòng doanh nghiệp,… đều đã được san phẳng. Cơ quan chức năng cũng đã quây khu vực này lại tránh ảnh hưởng đến an toàn của người tham gia giao thông trên trục Phan Kế Bính

UBND quận Ba Đình cho biết, công tác cưỡng chế, tháo dỡ công trình xây dựng không phép tại mương Phan Kế Bính hiện đã hoàn tất. Cụ thể, lực lượng liên ngành đã dỡ bỏ hoàn toàn phần xây dựng không phép, gồm: Khu nhà khung thép, mái tôn tiếp giáp phố Nguyễn Văn Ngọc; khu vực kinh doanh siêu thị Circle K (Công ty TNHH Vòng Tròn Đỏ); khu vực kinh doanh dịch vụ Spa (Công ty TNHH Genkiland); văn phòng, gara Công ty Đa quốc gia, quầy bán đá thiên nhiên Bảo Anh. Về các công trình sai phép, chính quyền địa phương chưa cho biết thời gian chính xác tiến hành việc cưỡng chế.

Hoàn tất cưỡng chế các công trình không phép trên kênh mương Phan Kế Bính. Ảnh: Tiền Phong. 

Trình Quốc hội điều chỉnh đầu tư dự án metro kỳ họp tới

Theo báo Pháp luật TP. HCM đưa tin, Bộ GTVT sẽ trình Quốc hội phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án đường sắt đô thị số 1 TP. HCM và Dự án đường sắt đô thị số 1 TP Hà Nội vào tháng 10/2018.

Sáng nay (2/7), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã tiếp và làm việc với ông Nagai Katsuro, Phó Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam về tiến độ các dự án giao thông.

Tại buổi tiếp, Phó Đại sứ Nagai Katsuro đề nghị Bộ GTVT hợp tác chặt chẽ trong thúc đẩy tiến độ một số dự án quan trọng. Trong đó, sớm trình Quốc hội Việt Nam phê duyệt Dự án đường sắt đô thị số 2 và phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư của Dự án đường sắt đô thị số 1 TP. HCM Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ Dự án đường sắt đô thị số 1 Hà Nội và tiến độ thực hiện khảo sát báo cáo khả thi của Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Với đề nghị của Phó Đại sứ Nhật Bản, ông Nguyễn Ngọc Đông cho biết hiện đơn vị đang tích cực làm việc, phối hợp với TP. HCM và TP Hà Nội để thực hiện các bước, thủ tục đảm bảo tiến độ các dự án.

“Theo đó, mục tiêu đề ra là sẽ trình Quốc hội phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư của Dự án đường sắt đô thị số 1 TP.HCM và Dự án đường sắt đô thị số 1 TP Hà Nội vào tháng 10/2018. Đối với tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, sẽ thực hiện các thủ tục với mục tiêu sẽ trình Quốc hội vào tháng 10/2019”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết.

Báo động 2,8 vạn container gây tắc cảng

Gần 2,8 vạn container hàng hóa đang “án binh bất động” tại các cảng lớn như: Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu... trong một thời gian dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp và giảm hiệu quả khai thác tại cảng.

Theo báo Giao thông, Cục Hàng hải VN cho biết, số lượng hàng hóa chậm luân chuyển có nguy cơ tồn đọng tại các cảng biển hiện lên đến gần 28 nghìn container. Trong đó, khu vực cảng biển Hải Phòng hơn 6.750 container; khu vực cảng biển TP Hồ Chí Minh hơn 14.650 container; Bà Rịa - Vũng Tàu hơn 6.500 container. Việc tồn đọng số lượng lớn container hàng hóa gây nhiều hệ lụy và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của các cảng lớn.

Ông Ngô Minh Thuấn, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn chia sẻ, Tân cảng Cát Lái (TP.HCM) đang chứa một lượng hàng tồn đọng lâu ngày lên đến 8.050 container. Trong số này, có 5.234 container nhựa, giấy phế liệu; 2.816 container chưa xác định được hàng hóa do khách hàng chưa làm thủ tục thông quan và có nguy cơ tiếp tục tồn lâu tại cảng.

“Tổng công suất chứa hàng của Cát Lái chỉ khoảng 100 nghìn container. Số hàng tồn đọng lâu ngày quá lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mặt bằng và kinh doanh của cảng”, ông Thuấn nói.

Ông Nghiêm Quốc Vinh, Phó giám đốc Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng, khu vực cảng Hải Phòng hiện có tới 1.476 container phế liệu còn tồn đọng.

Nói rõ về nguyên nhân của tình trạng này, ông Trịnh Thế Cường, Trưởng phòng Vận tải và Dịch vụ hàng hải (Cục Hàng hải VN) cho biết, việc tồn đọng lượng lớn container phế liệu tại khu vực cảng biển Việt Nam do chính sách thương mại của các cường quốc kinh tế thế giới có nhiều thay đổi.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin đô thị 2/7: Sớm trình Quốc hội điều chỉnh đầu tư 2 dự án metro. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới