Thứ bảy, 20/04/2024 14:43 (GMT+7)

Tin đô thị ngày 17/6: HN kiến nghị sửa Luật Thủ đô để giảm quá tải

MTĐT -  Chủ nhật, 17/06/2018 17:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hà Nội kiến nghị sửa Luật Thủ đô, giảm quá tải nội thành; Thứ trưởng Bộ GTVT kiểm tra “điểm đen” TNGT trên đèo Lò Xo… là một số tin đô thị trong ngày.

Thứ trưởng Bộ GTVT kiểm tra “điểm đen” TNGT trên đèo Lò Xo

Theo báo Giao thông đưa tin, ngày 17/6, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cùng đoàn công tác Ủy ban ATGT Quốc gia đã có buổi kiểm tra thực tế 27km đèo Lò Xo trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum.

Đại diện cục Quản lý đường bộ 3 đã báo cáo tình hình về quá trình đầu tư nâng cấp đoạn đường 27km đèo Lò Xo.

Tại đây, Thứ trưởng Lê Đình Thọ khẳng định, đường Hồ Chí Minh là huyết mạch quan trọng nối Kon Tum nói riêng và Tây Nguyên nói chung với Đà Nẵng.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cùng đoàn công tác Ủy ban ATGT Quốc gia đã có buổi kiểm tra thực tế 27km đèo Lò Xo. Ảnh: Báo Giao thông.

Về kết cấu hạ tầng tại đèo Lò Xo, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết, trước mắt chưa thể nâng cấp đường nhưng phải có giải pháp tổ chức giao thông, nâng cấp hệ thống cọc tiêu, biển báo, gia cường hộ lan tại các vị trí đường cong… Để đảm ATGT, Thứ trưởng Thọ cho rằng, lái xe, nhất là xe vận tải hành khách cần tuân thủ tuyệt đối hệ thống biển báo cảnh báo, đặc biệt là quy định về tốc độ, thời gian qua đèo.

Trước khi lên đèo Lò Xo cần có điểm dừng nghỉ nhằm giúp lái xe thoải mái tinh thần, tranh thủ kiểm tra an toàn về phương tiện phòng ngừa TNGT có thể xảy ra.

“Tới đây sẽ nghiên cứu giải pháp tổng thể đảm bảo an toàn giao thông trên đèo Lò Xo và đưa ra các hạng mục cụ thể. Chúng tôi sẽ giành kinh phí bảo trì đường bộ để thực hiện những giải pháp đó”, Thứ trưởng Thọ cho biết.

Nhiều tuyến đường xuống cấp gây nguy hiểm tại Đồng Nai

Theo thông tin trên VTV, người dân tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai không chỉ bị ám ảnh về cảnh ngập lụt mà còn về sự mất an toàn giao thông tại những tuyến đường xuống cấp trầm trọng.

Chính quyền địa phương và cả người dân tại thành phố đã tự sửa chữa nhưng vẫn không thể cứu nổi đoạn dốc. Nước mưa chảy quá siết, đào hết đường, để lại những hố, rãnh sâu và đầy đá. Khi trời mưa lớn, nước ngập che hết những hố, rãnh này, người dân địa phương dù rành đường cũng không thể thoát khỏi tai nạn.

Trên đường Lê Ngô Cát có một khu buôn bán. Tưởng chừng cùng với sự phát triển của thành phố, khu buôn bán sẽ ngày càng nhộn nhịp hơn. Tuy nhiên, từ khi đường bị xuống cấp, tình trạng buôn bán của người dân cũng xuống theo.

Cách đường Lê Ngô Cát không xa là đường Yết Kiêu. Con đường này vừa được nâng cấp mới, nhưng đường chưa làm xong đã bị hỏng. Không chỉ đường Lê Ngô Cát, nhiều tuyến đường khác tại thành phố Biên Hòa cũng bị xuống cấp và hư hỏng như: đường số 1, khu phố 7, phường Long Bình; đường Phát Triển, phường Tân Biên... Vì nhiều lý do, những con đường này dù bị bung nát nhưng vẫn phải gánh lượng phương tiện ngày càng đông đúc.

Đề xuất đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng làm tuyến Mỹ An-Cao Lãnh

Dự án có chiều dài khoảng hơn 26km, điểm đầu kết nối với tuyến N2 tại Km96+875 (theo lý trình tuyến N2), thuộc thị trấn Mỹ An (huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp), tuyến đi tránh về phía Bắc của thị trấn Mỹ An và vượt ĐT845 tại Km1+500 và kênh Tư Mới.

Sau đó, tuyến đi gần song song với kênh Nguyễn Văn Tiếp A, đến cuối phạm vi quy hoạch của thị trấn Tháp Mười rẽ phải theo hướng Đông Bắc - Tây Nam để vượt kênh Nguyễn Văn Tiếp A và ĐT846. Tuyến tiếp tục đi thẳng theo hướng Đông Bắc - Tây Nam và vượt ĐT847 tại khu vực cầu Đập Đá thuộc địa phận xã Nhị Mỹ, huyện Cao Lãnh. Cuối cùng, tuyến rẽ trái để vượt sông Cần Lố và kết nối vào điểm đầu của dự án cầu Cao Lãnh. 

Tổng công ty Cửu Long cho biết, tuyến đường được đề xuất xây dựng theo quy mô đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 80km/h.

Hà Nội kiến nghị sửa Luật Thủ đô, giảm quá tải nội thành

Theo thông tin trên tờ Tiền Phong, Báo cáo đoàn giám sát Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội, UBND TP. Hà Nội cho biết, đến hết năm 2017, thành phố đã ban hành 16 nghị quyết, 3 quyết định quy định chi tiết Luật Thủ đô. Trước khi luật này có hiệu lực thi hành, đến tháng 5/2013, Hà Nội có hơn 1,8 triệu hộ, tương đương 6,8 triệu nhân khẩu.

Hà Nội kiến nghị sửa Luật Thủ đô, giảm quá tải nội thành. Ảnh minh họa: Internet.

Qua kiểm tra hộ khẩu, tính đến tháng 11/2017, toàn thành phố đã có hơn 2 triệu hộ, tương đương 7,4 triệu nhân khẩu. Tốc độ tăng dân số trong những năm gần đây khoảng trên 200 nghìn người/năm, chủ yếu là tăng cơ học với khoảng 70%.

Hà Nội cho rằng, sau 5 năm thi hành Luật Thủ đô, việc quản lý dân cư trong khu vực nội đô được thực hiện theo quy định tại điều 19, Luật Thủ đô, đã bước đầu hạn chế tình trạng di dân tự phát vào nội thành. Tuy nhiên tình trạng dân số cơ học vào nội thành vẫn tiếp tục tăng, nên chưa giải quyết được hạ tầng giao thông, tạo áp lực lớn về hạ tầng xã hội đối với khu vực này.

Tình trạng này là do quy định tại khoản 4, điều 19 mới đặt ra điều kiện được đăng ký hộ khẩu của khu vực nội thành, còn việc đăng ký tạm trú vẫn được thực hiện theo quy định của Luật Cư trú mà không có bất cứ điều kiện ràng buộc nào.

Hà Nội đề nghị T.Ư tiếp tục rà soát, sửa đổi bổ sung các văn bản quy định chi tiết không còn phù hợp, sửa đổi một số nội dung của Luật Thủ đô cho phù hợp với tình hình mới. Đề nghị Chính phủ xem xét, báo cáo Quốc hội sửa đổi bổ sung một số quy định của Luật Thủ đô; quy định nhằm đảm bảo mô hình tổ chức chính quyền đô thị phù hợp đặc điểm tình hình của Thủ đô Hà Nội.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin đô thị ngày 17/6: HN kiến nghị sửa Luật Thủ đô để giảm quá tải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ