Thứ năm, 28/03/2024 22:54 (GMT+7)

Tin đô thị ngày 21/6: Tuyến metro Nhổn-Ga Hà Nội mới đạt 43% tiến độ

MTĐT -  Thứ năm, 21/06/2018 17:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội mới đạt 43% tiến độ; Nhiều giải pháp đối phó với ngập úng tại Hà Nội và TP. HCM… là một số tin đô thị trong ngày.

Cao tốc qua miền Trung sẽ hoàn thành trong tháng 7/2018

Theo thông tin trên VTV, mới đây đại diện Ban Quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho biết tuyến cao tốc này sẽ chính thức được thông xe trong tháng 7/2018.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là một trong những dự án trọng điểm quốc gia. Tuyến đường có tổng chiều dài gần 140km, đi qua 3 tỉnh thành, gồm: TP. Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Khi đưa vào hoạt động, tuyến đường sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian đi lại giữa các trung tâm kinh tế của khu vực miền Trung, đồng thời góp phần đảm bảo giao thông thông suốt và cứu trợ khẩn cấp cho người dân, trong trường hợp QL1 bị chia cắt do mưa lũ.

Nhiều giải pháp đối phó với ngập úng tại Hà Nội và TP. HCM

Sáng 20/6, Hà Nội đã lắp đặt 16 camera giám sát tại các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình… nhằm kiểm soát các điểm có nguy cơ xảy ra ngập úng. Dữ liệu từ camera sẽ liên tục được truyền về trung tâm giám sát của Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội thông qua Internet tốc độ cao, chất lượng hình ảnh full HD.

Ngoài ra, cơ quan giám sát có thể theo dõi tình hình hiện trường ngay cả trong đêm tối nhờ sử dụng công nghệ hồng ngoại, qua đó bố trí lực lượng cho phù hợp với từng vị trí úng ngập.

Còn tại TP.HCM, chủ đầu tư máy bơm thông minh chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh vừa đề xuất UBND TP.HCM cho lắp máy bơm tại lưu vực đường Nguyễn Văn Quá (Quận 12) và Phan Huy Ích (Quận Tân Bình, Gò Vấp) để chống ngập cho khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Từ khi đưa vào hoạt động, máy bơm giúp đường Nguyễn Hữu Cảnh thoát nước nhanh mỗi khi mưa lớn, nhưng cũng có lần bị ngập đến nửa mét. Về việc này, đại diện UBND TP. HCM cho rằng thành phố phải tiếp tục theo dõi việc dùng máy bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh nên không mở rộng ở các khu vực khác.

Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội mới đạt 43% tiến độ

Dự án này gồm 12 nhà ga, được khởi công xây dựng từ cuối năm 2010 và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017 nhưng đến nay mới hoàn thành được khoảng 43% tiến độ.

Dự án hiện đã xin được điều chỉnh thời hạn, trong đó, đến cuối năm 2020, sẽ đưa vào vận hành trước đoạn trên cao Nhổn - Cầu Giấy, đồng thời, sẽ tiếp tục xây dựng đoạn đi ngầm để hoàn thành toàn tuyến cuối năm 2022. 

Đường sắt đô thị phải có chứng nhận an toàn trước khi khai thác

Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư 31/2018 quy định việc thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt đô thị. Thông tư có hiệu lực từ ngày 1/7/2018.

Thông tư này quy định việc thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống; trình tự, thủ tục thẩm định cấp giấy chứng nhận thẩm định hồ sơ an toàn hệ thống cho tuyến đường sắt đô thị khi xây dựng mới và nâng cấp; chứng nhận định kỳ hệ thống quản lý an toàn vận hành của tuyến đường sắt đô thị trong quá trình khai thác.

"An toàn hệ thống là việc đảm bảo an toàn bằng cách áp dụng có hệ thống các biện pháp kỹ thuật, công cụ quản lý để xác định các nguy cơ, kiểm soát các rủi ro nhằm đạt được các mục tiêu về độ tin cậy, tính sẵn sàng, khả năng bảo dưỡng và độ an toàn. Đường sắt đô thị xây dựng mới trước khi đưa vào khai thác phải được đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống; thẩm định, cấp giấy chứng nhận thẩm định hồ sơ an toàn hệ thống", nội dung Thông tư 31 nêu.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin đô thị ngày 21/6: Tuyến metro Nhổn-Ga Hà Nội mới đạt 43% tiến độ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.