Thứ bảy, 20/04/2024 09:18 (GMT+7)

Tin đô thị ngày 25/3: TP HCM kêu gọi đầu tư nhân đầu tư metro

MTĐT -  Chủ nhật, 25/03/2018 16:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin đô thị ngày 25/3: TP HCM kêu gọi đầu tư nhân đầu tư metro; Cấm đường Hoàng Minh Giám để làm cầu đi bộ…

Hà Nội sửa tuyến đường từ cầu Long Biên vào đường Vạn Kiếp

Theo VietTimes, UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo, sửa chữa tuyến đường Hồng Hà, quận Hoàn Kiếm.

Theo đó, tuyến đường cải tạo, sửa chữa điểm đầu tuyến giao với cầu Long Biên, điểm cuối tuyến tại ngã tư giao với đường Vạn Kiếp; tổng chiều dài tuyến khoảng 2,7km.

Dự kiến trên cơ sở nền, mặt đường hiện trạng sẽ xử lý các vị trí nền mặt đường bị hư hỏng, thảm bê tông nhựa mặt đường đảm bảo êm thuận và xây bổ sung rãnh thoát nước, tổ chức lại giao thông trên tuyến.

TP Hà Nội giao Sở Giao thông vận tải chịu trách nhiệm lập, thẩm định và trình phê duyệt nhiệm vụ, dự toán chuẩn bị dự án đảm bảo chính xác, tiết kiệm; lập dự án và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt đảm bảo tiến độ, chất lượng, tránh lãng phí trùng lặp khối lượng và tuân thủ các quy định hiện hành về quản lý dự án đầu tư xây dựng.

Cấm đường Hoàng Minh Giám để làm cầu đi bộ

Báo pháp luật TP. HCM đưa tin, ngày 25-3, thông báo khẩn từ Sở GTVT cho biết từ 0 giờ đến 5 giờ ngày 26-3 cấm tất cả loại xe lưu thông trên đường Hoàng Minh Giám, đoạn từ vòng xoay cầu vượt Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm và trên cầu vượt này đến đường Đặng Văn Sâm.

Theo Sở GTVT, việc cấm xe này nhằm phục vụ lao lắp dầm thuộc công trình xây dựng cầu vượt bộ hành trên đường Hoàng Minh Giám, quận Phú Nhuận, nối hai bên của công viên Gia Định.

Sở GTVT lưu ý: người điều khiển phương tiện giao thông phải chấp hành theo hướng dẫn của hệ thống báo hiệu giao thông trên đường hoặc theo hướng dẫn của lực lượng cảnh sát giao thông, điều tiết giao thông.

BOT Bắc Giang – Lạng Sơn “siết” công tác môi trường

Viettimes cho biết, công ty CP BOT Bắc Giang – Lạng Sơn yêu cầu các nhà thầu thực hiện nghiêm chỉnh công tác vệ sinh môi trường và an toàn lao đông nếu không tuân thủ sẽ không được nghiệm thu khối lượng.

Trong đó, từng đơn vị tham gia dự án BOT Bắc Giang - Lạng Sơn phải có các bộ phận chuyên trách về an toàn lao động và vệ sinh môi trường, các nhà thầu phải thành lập bộ phận chuyên trách thựa hiện an toàn lao động và Vệ sịnh môi trường, công nhân kỹ thuật phải được trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ lao động.

Tư vấn giám sát phải có bộ phận chuyên trách giám sát công tác an toàn lao động và vệ sinh môi trường của các gói thầu.

Sau khi hoàn thành công tác thi công đào nền đường tư vấn giám sát kiểm tra đo đạc xác nhận khối lượng thực tế nhà thầu đổ thải tại bãi thải để làm cơ sở nghiệm thu thanh toán cho nhà thầu.

Đặc biệt, chủ đầu tư chỉ thanh toán cho nhà thầu khối lượng thực tế được vận chuyển về bãi đúng quy định nếu khối lượng không được vận chuyển về đúng nơi quy định sẽ không được chủ đầu tư thanh toán.

Khai trương tuyến hàng hải Nhật Bản - Chu Lai

Ngày 25/3, với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Tập đoàn Trường Hải Thaco chính thức khai trương tuyến hàng hải quốc tế Nhật Bản – Chu Lai và đón chuyến tàu đầu tiên của hãng APL cập cảng.

Theo báo Công an Nhân dân, sự kiện này đánh dấu nỗ lực của Tập đoàn Trường Hải Thaco trong việc thực hiện cam kết đầu tư phát triển hạ tầng giao thông với tỉnh Quảng Nam. Đây là tuyến hàng hải lớn thứ 4 tại cảng Chu Lai sau các tuyến Hàn Quốc – Chu Lai, Trung Quốc – Chu Lai và Chu Lai – TP HCM – Hải Phòng.

Cùng với việc mở thêm tuyến hàng hải quốc tế mới, Thaco cũng đang lên kế hoạch đầu tư xây dựng thêm 1 cầu cảng mới, đồng thời tỉnh Quảng Nam cũng tiến hành nạo vét luồng sâu đến 11,5m, đảm bảo tiếp nhận tàu 50.000 tấn để nâng cao năng lực giao nhận vận chuyển cho khu vực miền Trung.

Hàng hóa tàu vận chuyển đến Chu Lai gồm linh kiện, phụ tùng các dòng xe Mazda, máy móc thiết bị phục vụ sản xuất và lắp ráp ô tô cho nhà máy Thaco Mazda và nguyên vật liệu phục vụ cho KCN cơ khí ô tô Chu Lai Trường Hải. Tần suất khai thác mỗi tuần 1 chuyến với sản lượng Thaco đăng ký tương ứng 400-600 TEUs/tuần.

TP. Long Xuyên khởi công xây dựng khu dân cư Đại đoàn kết Sông Hồng đợt 1

Thông tin báo An Giang, sáng 25-3, tại khóm Tây Huề 2, UBND phường Mỹ Hòa (TP. Long Xuyên, An Giang) tổ chức lễ khởi công xây dựng khu dân cư Đại đoàn kết Sông Hồng.

Giai đoạn 1, UBND phường Mỹ Hòa vận động kinh phí xây dựng 20 căn nhà. Mỗi căn có diện tích 38m2 (gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, bếp và nhà vệ sinh), kết cấu mái lợp tole, tường bêtông, nền lát gạch ceramic, với tổng kinh phí gần 60 triệu đồng, thi công trong thời gian 2 tháng.

Khu dân cư Sông Hồng được xây dựng cho hộ nghèo, cận nghèo không có nhà ở trên địa bàn thành phố, có tổng diện tích 4.347m2, gồm 60 căn nhà. Theo đó, UBND TP. Long Xuyên hỗ trợ đầu tư tạo quỹ đất, xây dựng đường, cống thoát nước, điện, nước sinh hoạt.

TP HCM kêu gọi đầu tư nhân đầu tư metro

Báo đấu thầu dẫn tin, tuyến metro số 5 (giai đoạn 2b) đoạn từ nhà ga Đại học Y dược đến nhà ga Bến xe Cần Giuộc được TP HCM kêu gọi đầu tư theo hình thức PPP.

UBND TP HCM vừa đồng ý chủ trương mời gọi rộng rãi, công khai các nhà đầu tư nghiên cứu, lập đề xuất dự án tuyến metro số 5 (giai đoạn 2b) theo hình thức hợp tác Công - Tư (PPP).

Sau khi các báo cáo nghiên cứu khả thi được duyệt, UBND thành phố sẽ tổ chức đấu thầu rộng rãi để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án.

Sơ đồ tuyến metro số 5 của TP HCM.

Tuyến metro số 5 (giai đoạn 2b) đoạn từ nhà ga Đại học Y dược đến nhà ga Bến xe Cần Giuộc hiện nay chưa có nhà đầu tư nghiên cứu nên chưa xác định được dự kiến nguồn vốn đầu tư.

Theo quy hoạch, tuyến metro thứ 5 của TP HCM dài hơn 24 km, có lộ trình: Bến xe Cần Giuộc mới - quốc lộ 50 - Tùng Thiện Vương - Lý Thường Kiệt - Hoàng Văn Thụ - Phan Đăng Lưu - Bạch Đằng - Điện Biên Phủ - cầu Sài Gòn.

Toàn dự án này có tổng mức đầu tư gần 100.000 tỷ đồng, được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (Ngã tư Bảy Hiền - cầu Sài Gòn) dự kiến hơn 41.600 tỷ đồng. Số tiền này đã được các nhà tài trợ cam kết, do đó nguồn vốn đầu tư giai đoạn này cơ bản được bảo đảm để thực hiện.

Giai đoạn 2 (Ngã tư Bảy Hiền - Bến xe Cần Giuộc mới) đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư có tổng mức khoảng hơn 57.100 tỷ đồng.

Xây dựng Tp. Đông Hà trở thành đô thị xanh – sạch – đẹp

Moitruong.net.vn đưa tin, thực hiện phong trào thi đua “xây dựng đô thị xanh – sạch – đẹp”, trong thời gian qua chính quyền Tp. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đã có nhiều biện pháp nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường. Trong đó, quản lý, thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt được chính quyền, các ban ngành liên quan và toàn thể nhân dân thành phố tích cực hưởng ứng, thực hiện.

Về việc triển khai quy hoạch chất thải rắn, UBND tỉnh Quảng Trị có Quyết định số 33/2015/QĐ-UBND về quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn, UBND thành phố có Quyết định 3580/QĐ-UBND về việc xây dựng và ban hành quy trình thu gom chất thải rắn thông thường trên địa bàn thành phố, phổ biến rộng rãi cho các đơn vị liên quan, UBND các phường tổ chức thực hiện nghiêm chỉnh.

Chất thải rắn trên địa bàn thành phố chủ yếu được phát sinh từ các khu dân cư, cơ sở sản xuất công nghiệp, kinh doanh, du lịch, y tế… do hoạt động con người thải ra. Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị là đơn vị chịu trách nhiệm thu gom, vận chuyển xử lý tại bãi rác Đông Hà.

Xác định để xây dựng đô thị xanh – sạch – đẹp cần có sự chung tay của toàn xã hội, cần được toàn dân hưởng ứng. Hiểu được tính chất đó, thành phố chỉ đạo, phối hợp với các tổ chức chính trị, UBND các phường tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, vận động toàn dân tích cực vệ sinh môi trường và nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về quản lý chất thải rắn thông qua báo, đài, các buổi sinh hoạt chung của tổ chức, khu phố…

Đồng thời, vận động tốt công tác nộp phí thu gom rác thải sinh hoạt theo từng hộ trên địa bàn. Song song với việc tuyên truyền, UBND thành phố phát động phong trào “Xây dựng tuyến đường xanh – sạch – đẹp, xây dựng tuyến phố văn minh” để các tổ chức đoàn thể, các đơn vị liên quan và nhân dân có trách nhiệm tham gia thực hiện.

Quảng Ninh: Phục dựng làng quê cổ điển

Theo báo xây dựng, Cty CP Tập đoàn Hoàng Hà xây dựng Khu du lịch Quảng Ninh Gate (cổng tỉnh) với nhiều hạng mục công trình cao cấp, công trình phục cổ ở điểm dừng chân cửa ngõ của tỉnh, tạo mỹ quan tiền môn cho địa phương đồng thời mở rộng các dịch vụ đáp ứng như cầu kinh doanh, giới thiệu sản phẩm OCOP của địa phương. Trong chuỗi công trình lớn nhỏ mới xây dựng, hạng mục độc đáo, bắt mắt nhất là phục dựng làng quê cổ đại Việt Nam.

Cổng tỉnh đoạn đầu cầu Vàng Chua, thuộc xã Bình Dương, thị xã Đông Triều, kinh phí đầu tư trên 595 tỷ đồng. Dự án chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn I đầu tư 198 tỷ đồng, trên diện tích 15ha gồm khung Gate. Giai đoạn II, đầu tư 397 tỷ đồng gồm các công trình dịch vụ du lịch như: Nhà hàng, trung tâm tổ chức sự kiện, trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP của địa phương, công viên nước, công viên cạn, khu du lịch đồng quê.

Một tòa khách sạn 4 sao cao 15 tầng với 120 phòng nghỉ, công trình được coi là điểm nhấn của khu du lịch này. Nhưng độc đáo nhất là hạng mục dựng lại thực cảnh làng quê thuần nông, bến nước làng chài vùng duyên hải, khe bản miền núi - trung du “rừng cọ đồi chè đồng xanh ngào ngạt”. Kéo “thủ đô gió ngàn” vùng rừng Tây Bắc xích lại gần vùng biển Hạ Long.

Phục dựng mô hình làng chài thủy cư nuôi trồng hải sản sát với thực tế, không hình thức kiểu “sân khấu”. Làng mạc y hệt bức tranh nông thôn vùng châu thổ sông Hồng thế kỷ 20 trở về trước với cây đa, giếng nước, sân đình, giếng khơi, chợ phiên, nhà tranh vách đất, cây cau, vò nước, nông cụ, gia dụng… cùng thời.

T/H

Bạn đang đọc bài viết Tin đô thị ngày 25/3: TP HCM kêu gọi đầu tư nhân đầu tư metro. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam