Thứ năm, 25/04/2024 17:31 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 1/11/2018

MTĐT -  Thứ năm, 01/11/2018 11:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 1/11/2018. Tin tức đô thị mới nhất ngày 1/11/2018 do Môi trường và Đô thị tổng hợp, cập nhật.

TP.HCM: Công văn xin tăng tiền trợ giá xe bus 2018 tiếp tục bị trả lại

Công văn xin tăng thêm tiền trợ giá xe bus năm 2018 của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM tiếp tục bị Sở Tài chính thành phố trả về và yêu cầu làm lại.

Đây là lần thứ 2 việc xin thêm tiền trợ giá xe bus bị trả về vì chưa đúng quy trình. Theo đó, năm 2018, ngân sách phân bổ cho trợ giá xe bus là 1.000 tỷ đồng. Sau nhiều lần thương thảo, hợp đồng đặt hàng giữa Sở Giao thông Vận tải TP.HCM và các hợp tác xã xe bus bất thành vì cho rằng mức trợ giá trên không đủ cho hoạt động. Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã đề xuất bổ sung 330 tỷ đồng (lần 1). Tuy nhiên, quá trình thẩm định từ Sở Tài chính thành phố cho thấy, đề xuất trên có nhiều thông số không thống nhất nên đã trả về yêu cầu làm lại.

Mới đây, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM tiếp tục trình văn bản bổ sung kinh phí lần 2 và giảm khoản xin bổ sung còn khoảng 168 tỷ đồng. Tuy nhiên, đề xuất lần này tiếp tục bị trả về với những lý do gần như tương tự lần trước.

Hà Nội chi 671 tỷ đồng làm hầm chui qua đường Giải Phóng

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt quyết định xây dựng hầm chui theo hướng đường vành đai 2,5 nối đường Đầm Hồng - Giáp Bát (chui ngầm qua đường Giải Phóng) với đường Kim Đồng với tổng mức đầu tư trên 671 tỷ đồng.

Tổng chiều dài hầm và đường dẫn khoảng 600m. Tổng mức đầu tư các hạng mục công trình này là hơn 671,6 tỷ đồng từ ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2019-2020.

Ngoài ra, dự án còn xây dựng các trụ nổi chờ cho tuyến đường sắt đô thị số 4 dự kiến đi trên cao; xây đường hai bên hầm, nút giao trên mặt bằng với đường Giải Phóng; xây các công trình hạ tầng kỹ thuật và phụ trợ khác...

Hà Nội yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố cập nhật quy hoạch chi tiết hai bên đường để đảm bảo khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật của dự án với hạ tầng kỹ thuật hai bên đường theo quy hoạch được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Đồng thời, khảo sát kỹ hiện trạng khu vực, việc di chuyển và đấu nối các công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm và nổi thuộc dự án (nếu có) với hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung thuộc khu vực xung quanh dự án phải được sự thỏa thuận của cơ quan quản lý chuyên ngành theo quy định, đảm bảo khớp nối đồng bộ với hạ tầng kỹ thuật khu vực và các dự án lân cận.

Ảnh minh họa. 

Chủ đầu tư chung cư Carina tiếp xúc cư dân sau vụ kẹt thang máy

Ngay sau khi xảy ra sự cố kẹt thang máy, chủ đầu tư chung cư Carina đã tổ chức gặp đại diện cư dân nhằm giải thích nguyên nhân và lắng nghe nguyện vọng của người dân.

Dù đã được hoàn thành nghiệm thu từ ngày 15/10, sự cố mất điện thang máy tại chung cư Carina, TP.HCM vào sáng 29/10 đã gây nên không ít lo lắng từ phía các cư dân. Để trấn an, chủ đầu tư chung cư Carina đã có cuộc gặp mặt với đại diện cư dân.

Ba block chung cư Carina thấp nhất 14 tầng, cao nhất 20 tầng, mỗi tầng có 17 căn hộ. Cho đến nay, tại block A và B chỉ có 3/6 thang máy hoạt động. Người dân ở đây cho biết, hệ thống thang máy thường xuyên gặp sự cố.

Ngoài những nội dung liên quan đến việc chấn chỉnh, hoàn thiện lại hệ thống thang máy, chủ đầu tư chung cư Carina cam kết sẽ nhanh chóng thực hiện những đề nghị từ phía cư dân như: hoàn thiện hệ thống điện, chiếu sáng và tập huấn kỹ năng ứng phó cho đội ngũ kỹ thuật, bảo vệ và cư dân.

Cà Mau: Xây cầu thu phí BOT vô thời hạn, người dân bức xúc

Nhà đầu tư chưa bàn giao lại cầu Rạch Ráng bắc qua sông Ông Đốc, thị trấn Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho địa phương mà vẫn tiếp tục thu phí, khiến người dân rất bức xúc.

Cầu Rạch Ráng bắc qua sông Ông Đốc do Công ty Liêm Duyên Hải làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 15 tỉ đồng, được đưa vào sử dụng từ tháng 7/2010 và thu phí theo hình thức BOT. Cầu Rạch Ráng nối trung tâm huyện Trần Văn Thời với Quốc lộ 1A. Đây là cầu đầu tiên ở tỉnh Cà Mau được xây dựng theo hình thức kêu gọi tư nhân đầu tư.

Lúc khánh thành, báo, đài địa phương và người dân được thông tin là cầu thu phí có thời hạn, khi hết hạn sẽ bàn giao lại cho Nhà nước theo hình thức giống BOT. Tuy nhiên, theo chủ đầu tư, đây là loại cầu dân sinh, hợp đồng thu phí vô thời hạn. Nhà đầu tư được thu phí cho đến khi Nhà nước làm cầu mới thay thế.

Trước bức xúc của người dân, UBND tỉnh Cà Mau mới đây đã chỉ đạo các Sở, ngành liên quan rà soát, tham mưu cho UBND tỉnh xác định thời hạn thu phí cụ thể của cầu Rạch Ráng là bao nhiêu năm để có hướng xử lý thỏa đáng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 1/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.