Thứ năm, 25/04/2024 19:27 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 18/12/2018

MTĐT -  Thứ ba, 18/12/2018 12:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 18/12/2018. Tin tức đô thị mới nhất ngày 18/12/2018 do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Xử lý các công trình ảnh hưởng danh thắng Suối Tiên, Mũi Né

TP Phan Thiết đã yêu cầu ngưng mọi hoạt động xây dựng và tháo dỡ toàn bộ các hạng mục công trình ảnh hưởng tới danh thắng Suối Tiên – Mũi Né.

Điểm tham quan Suối Tiên, một thắng cảnh du lịch nổi tiếng ở TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận thu hút hàng ngàn du khách tham quan mỗi năm. Tuy nhiên thời gian qua đã xuất hiện nhiều ki-ốt, công trình xây dựng tạm hai bên suối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan tự nhiên của điểm du lịch này.

Trước đây, nhiều du khách đến tham quan đã xả rác, gây tổn hại đến cảnh quan Suối Tiên - Mũi Né. Một công ty được Ủy ban nhân dân TP Phan Thiết cho chủ trương đầu tư và khai thác tiềm năng thắng cảnh này đã vào thu gom, đặt các nhà vệ sinh, thùng rác và dựng khoảng chục ki-ốt bên suối để cho những người buôn bán tự do thuê.

Do công ty này chưa hoàn thành các thủ tục cấp phép đầu tư theo quy định nên TP Phan Thiết đã yêu cầu ngưng mọi hoạt động xây dựng và tháo dỡ toàn bộ các hạng mục công trình.

Suối Tiên - Mũi Né chảy từ làng dừa Thiện Nghiệp ra biển với những nhũ cát tạo hình thù lạ mắt. Đây là cảnh quan hiếm có. Du khách vừa được lội bộ dưới dòng nước suối trong vắt và ngắm cảnh, chụp hình.

Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết hiện đang làm các thủ tục để Suối Tiên - Mũi Né được công nhận là danh thắng cấp tỉnh. Vì vậy, các hoạt động đầu tư, khai thác lợi thế của dòng suối này vì thế không được tác động môi trường tự nhiên.

Đề xuất quản lý taxi Hà Nội theo màu sơn

Đây là nội dung của Dự thảo quy chế quản lý taxi mà thành phố đang hoàn thiện và tiến tới triển khai thực tế.

Việc bắt taxi phải mặc đồng phục như vậy có một số điểm tích cực như giúp hành khách dễ nhận biết, tạo thuận lợi cho quản lý và đảm bảo mỹ quan đô thị.

Ba màu sơn dự kiến sẽ được Hà Nội quy định cho các xe taxi là Xanh,Trắng và Ghi bạc.

Quy định chọn màu sơn này nhằm thể hiện nét văn minh đô thị, cũng như để việc nhận diện giữa taxi đăng ký ở Hà Nội và các tỉnh, thành khác. Tuy nhiên theo đề xuất của Hiệp hội taxi Hà Nội, số màu sơn chung cho taxi ở Thủ đô có thể nhiều hơn.

Theo thống kê, hiện Hà Nội có khoảng gần 20.000 xe taxi truyền thống, 30.000 taxi công nghệ. Sự gia tăng này được xem là phá vỡ quy hoạch, gây ùn tắc giao thông. Bên cạnh đó còn gần 4.000 xe khác có phù hiệu của các tỉnh, thành khác rồi đưa về Hà Nội và một số xe taxi khác chưa được thống kê.

Nhiều ý kiến đồng tình việc quy định màu sơn riêng cho taxi nhưng cần có lộ trình tránh tốn kém cho doanh nghiệp.

Hà Nội trình Thủ tướng phê duyệt quy hoạch “siêu” đô thị Hòa Lạc

Theo Tờ trình, quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc nằm về phía Tây, cách đô thị trung tâm của Thủ đô Hà Nội khoảng 30 km (thuộc địa giới hành chính các huyện Quốc Oai, huyện Thạch Thất và thị xã Sơn Tây), phía Bắc giáp trục Hồ Tây- Ba Vì (dự kiến), phía Đông giáp đê hữu sông Tích, phía Tây và Nam giáp ranh giới tỉnh Hòa Bình.

Trong đó, quy mô diện tích nghiên cứu quy hoạch khoảng 17.274 ha, gồm: vùng nội thị khoảng 7.450,08 ha (chiếm 43,1%), chỉ tiêu đất dân dụng khoảng 88,7 m2/người và vùng vành đai khoảng 9.823,92 ha (chiếm 56,9%).

Quy mô dân số dự kiến đến năm 2025 dân số đô thị Hòa Lạc khoảng 150.000 người, trong đó dân số nội thị khoảng 97.000 người, dân số ngoại thị khoảng 53.000 người, tỷ lệ dân số đô thị khoảng 64%.

Đến năm 2030 và những năm tiếp theo, dân số đô thị Hòa Lạc (tối đa) khoảng 600.000 người, trong đó dân số nội thị khoảng 510.000 người, dân số ngoại thị khoảng 90.000 người, tỷ lệ dân số đô thị khoảng 85%.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 18/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.