Thứ sáu, 29/03/2024 19:06 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 21/1/2019

MTĐT -  Thứ hai, 21/01/2019 11:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 21/1/2019.Tin tức đô thị mới nhất ngày 21/1/2019 do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Thông xe hầm Cù Mông rút ngắn hơn 20 phút đường Bình Định - Phú Yên

Sau khi khánh thành, hầm Cù Mông sẽ là hầm đường bộ dài thứ ba ở Việt Nam, sau hầm Hải Vân (dài hơn 6,28 m) - khánh thành tháng 6/2005 và hầm Đèo Cả (dài hơn 4 m) - thông xe tháng 7/2017.

Sáng 21/1, Bộ Giao thông Vận tải, UBND hai tỉnh Bình Định, Phú Yên và nhà đầu tư (Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả) đã tổ chức lễ khánh thành, đưa dự án hầm đường bộ Cù Mông (nối Bình Định với Phú Yên) trên Quốc lộ 1 vào khai thác.

Phát biểu tại Lễ thông xe, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ cho hay, Quốc lộ 1 là tuyến giao thông huyết mạch nhất của cả nước. Do đó, hầm  đường bộ Cù Mông được được đưa vào sử dụng ngày hôm nay sẽ giúp thông tuyến giao thông huyết mạch trên Quốc lộ 1.

Sau khi đưa vào sử dụng, thay vì di chuyển gần 30 phút trên cung đường đèo đầy nguy hiểm, người dân giờ đây chỉ mất 6 phút di chuyển bằng ô tô cho đoạn đường 6,6 km (2,6 km đường hầm và 4,02 km đường dẫn).

Đường phố 'nghẹt thở' những ngày cận tết

Khoảng hơn 1 tuần trở lại đây, đường phố TP.HCM lúc nào cũng trong tình trạng ùn ứ quá tải. Các trục đường xuyên tâm như đường Cách Mạng Tháng 8, Nguyễn Thị Minh Khai, Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, dù không vào giờ cao điểm nhưng vẫn dày đặc phương tiện. Xe cộ tăng đột biến, lưu thông khó khăn, nhích từng chút.

Một số giao lộ như Nguyễn Thị Minh Khai - Cách Mạng Tháng 8, Nguyễn Thái Học - Trần Hưng Đạo luôn có lực lượng cảnh sát giao thông điều tiết, nhưng lượng xe quá đông nên tình trạng không cải thiện là bao, đặc biệt trong giờ cao điểm. Đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.3), đoạn giao Cách Mạng Tháng 8 ngày thường thông thoáng, phương tiện chỉ hơi đông hơn vào giờ tan tầm chiều tối, nhưng mấy ngày qua cũng liên tục tắc nghẽn. Hình ảnh xe hơi xếp hàng dài bắt đầu xuất hiện từ khoảng 10 giờ cho đến gần 2 giờ chiều.

“Dễ thở” hơn chưa đầy 2 giờ đồng hồ, con đường này lại tiếp tục bước vào giờ cao điểm, kéo dài đến gần 7 giờ tối mới thuyên giảm. Tính ra, xe cộ chôn chân trên đường phố cả ngày.

Khu vực trung tâm TP như tuyến đường Lê Lợi, Pasteur, Hai Bà Trưng (Q.1) cũng trong tình trạng tương tự. Đường Tôn Đức Thắng những ngày này thường xuyên chật kín xe cộ kéo dài từ giao với đường Nguyễn Hữu Cảnh đến Công trường Mê Linh, cầu Khánh Hội và tiếp tục lan về phía đường Nguyễn Tất Thành hướng về Q.7.

Không chỉ khu vực trung tâm, các tuyến đường cửa ngõ TP hướng ra sân bay Tân Sơn Nhất, Bến xe Miền Tây, Bến xe Miền Đông cũng kẹt không lối thoát. Khu vực đường ra sân bay, từ thời điểm trước Tết dương lịch đến nay luôn trong tình trạng xe phủ kín đường. Các tuyến đường như Trường Chinh, Cộng Hòa, Hoàng Văn Thụ, Bạch Đằng, Hoàng Minh Giám, Nguyễn Thái Sơn… lúc nào cũng quá tải.

Khu vực Bến xe Miền Đông (Q.Bình Thạnh) thời điểm này giao thông cũng căng thẳng hơn trước rất nhiều. Ùn ứ nghiêm trọng hay xảy ra ở các tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Xí, Bạch Đằng, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quốc lộ 13… Ở hướng ngược lại, giờ cao điểm, hàng nghìn phương tiện cũng phải nối đuôi nhau nhích từng chút khi qua Bến xe Miền Đông, hướng vào trung tâm TP, kéo dài từ đoạn Quốc lộ 13 cho tới giao lộ với đường Nguyễn Xí.

Đường sắt Sài Gòn tiếp nhận 11 toa xe đóng mới

Sáng 19/1, tại Công ty CP Xe lửa Dĩ An (TX. Dĩ An, Bình Dương), Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn (đơn vị đặt hàng) vừa chính thức nhận thêm 11 toa xe khách đóng mới do Liên danh nhà thầu Công ty CP Xe lửa Dĩ An (đứng đầu liên danh) và Công ty Công ty CP Xe lửa Gia Lâm thực hiện. Đây là gói thầu thuộc dự án đầu tư mới 30 toa xe khách giai đoạn 2018 – 2020 của Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn.

Các toa xe đóng mới đã được hội đồng nghiệm thu các cấp và Cục Đăng kiểm Việt Nam thẩm định, cấp Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, đủ điều kiện vận hành trên đường sắt Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Khiên, Giám đốc Công ty CP Xe lửa Dĩ An cho biết, trong quá trình thực hiện dự án, mặc dù gặp nhiều khó khăn vướng mắc như: Tiến độ cung cấp phụ tùng vật tư chậm, bản vẽ thiết kế phải chỉnh sửa, công nghệ chế tạo, máy móc thiết bị chưa đồng bộ… Tuy nhiên, với quyết tâm cao, Liên danh nhà thầu đã khắc phục khó khăn để tạo ra các sản phẩm toa xe thuộc gói thầu 3 đạt chất lượng theo đúng hợp đồng đã ký. Các toa xe đóng mới này được các chuyên gia nghiệm thu ghi nhận có nhiều đột phá cải tiến, nhất là về tính êm dịu, độ chống lắc của toa xe…

“Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn nhận bàn giao (đợt 1) 11 toa xe khách của Công ty CP Xe lửa Dĩ An để đưa vào khai thác, phục vụ khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán 2019. Điều này có ý nghĩa rất lớn, thể hiện sự quyết tâm đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ của ngành Đường sắt. Chúng tôi hi vọng sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị trên đoàn tàu chất lượng cao với trang thiết bị hiện đại, tiện nghi, an toàn, thoải mái, hạnh phúc bên gia đình và người thân trong dịp Tết đến, xuân về…”, ông Đào Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết.

“TP.HCM sẽ giải ngân vốn đầu tư tuyến Metro số 1 trước ngày 1/2”

Đó là thông tin do Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đưa ra tại buổi tiếp bà Abe Toshiko, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nhật Bản.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, dù còn gặp một số khó khăn, nhưng TP.HCM đang nỗ lực hoàn thiện những bước cuối cùng để giải ngân trước ngày 1/2/2019 đồng thời giải quyết tồn đọng, đảm bảo quyền lợi cho các nhà đầu tư cũng như đảm bảo tiến độ tuyến Metro số 1.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chào mừng Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nhật Bản cùng đoàn đại biểu đến tham dự sự kiện văn hóa kết nối tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản. TP.HCM mong muốn sẽ tiếp tục có mối quan hệ tốt đẹp với Nhật Bản không chỉ trong đầu tư hạ tầng mà còn trong các chương trình đào tạo nghề, xuất khẩu lao động, phát triển du lịch.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại Giao Nhật Bản cảm ơn những nỗ lực của lãnh đạo TP.HCM trong giải quyết những tồn đọng tại dự án tuyến Metro số 1, đồng thời cam kết sẽ có những chính sách mới cải thiện và tạo môi trường làm việc tốt nhất cho lao động Việt Nam tại Nhật Bản cũng như trong các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư ở Việt Nam.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 21/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới