Thứ tư, 24/04/2024 20:26 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 23/2/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 23/02/2019 11:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 23/2/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 23/2/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổnng hợp.

Hà Nội: Kiểm tra, xử lý phương tiện chưa được cơ quan chức năng cấp phù hiệu, biển hiệu

Ngày 21/2, Sở Giao thông vận tải Hà Nội ban hành Văn bản số 1173/SGTVT-QLVT về phối hợp kiểm tra, xử lý phương tiện chưa được cơ quan chức năng cấp phù hiệu, biển hiệu hoạt động vận tải trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội giao Thanh tra Sở GTVT Hà Nội phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng của Công an Thành phố và chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường bộ; chỉ đạo các Đội Thanh tra GTVT có liên quan tiếp tục kiểm tra, rà soát các phương tiện, kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định đối với các vi phạm. Báo cáo kết quả xử lý về Sở GTVT Hà Nội trước ngày 28/2/2019.

Tiếp tục kiểm tra, rà soát và xử lý nghiêm đối với các xe vi phạm như: Chạy “rà rê”, dừng đỗ đón, trả khách và bốc xếp hàng hóa sai quy định; duy trì kết quả đã xử lý, chống tái phạm các vi phạm tại khu vực xung quanh các bến xe.

Đề nghị Công an Thành phố và Công an các quận: Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai: Chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp chặt chẽ với Thanh tra Sở GTVT trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, đặc biệt các phương tiện chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phù hiệu, biển hiệu theo quy định như đã nêu trên; tiếp tục phối hợp cung cấp cho Sở GTVT Hà Nội các thông tin về các xe vi phạm để kịp thời chấn chỉnh xử lý theo quy định.

Khánh thành cầu Bình Ca, kết nối toàn tuyến đường Hồ Chí Minh

Ngày 22/2, UBND tỉnh Tuyên Quang và Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã khánh thành cầu Bình Ca bắc qua sông Lô, kết nối toàn tuyến đường Hồ Chí Minh từ Cao Bằng đến Cà Mau. Đây là cây cầu mang tên di tích lịch sử cách mạng Bình Ca, gắn liền với cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.

Dự lễ có các Ủy viên T.Ư Đảng: Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Giao thông vận tải; Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang.

Cầu Bình Ca là công trình cầu cấp 2, xây dựng vĩnh cửu bằng bê-tông cốt thép và bê-tông cốt thép dự ứng lực, chiều dài toàn cầu 543 m, áp dụng công nghệ tiên tiến hiện đại, dầm hộp thi công theo công nghệ đúc hẫng cân bằng, các nhịp dầm dẫn bằng bê-tông cốt thép dự ứng lực. Tổng chiều dài toàn cầu và đường dẫn 12,92 km. Quy mô đường cấp III miền núi.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Bình Ca có tổng mức đầu tư 812,687 tỷ đồng, bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Trong đó, chi phí xây lắp 560 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng 73,7 tỷ đồng. Hoàn thành sau hơn 2 năm thi công, cầu Bình Ca sẽ kết nối với tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai và các tuyến đường trong khu vực, góp phần rút ngắn thời gian di chuyển từ Tuyên Quang đến Hà Nội và các vùng lân cận.

Hà Nội yêu cầu xử lý dứt điểm các vụ vi phạm đê điều còn tồn tại

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 653/UBND-KT về thực hiện công tác quản lý, xử lý vi phạm pháp luật về đê điều.

Sau khi xem xét báo cáo số 24/BC-ĐKTCV ngày 25-1-2019 của Đoàn Kiểm tra công vụ TP về việc kiểm tra các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố trong thực hiện công tác quản lý, xử lý vi phạm pháp luật về đê điều năm 2018, UBND TP thống nhất nhận xét, đánh giá và kiến nghị của Đoàn Kiểm tra về việc thực hiện công tác quản lý, xử lý vi phạm pháp luật về đê điều năm 2018.

UBND TP yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão và các sở, ngành liên quan, tiếp thu, nghiêm túc thực hiện các kiến nghị liên quan của Đoàn Kiểm tra công vụ thành phố tại văn bản nêu trên, tiếp tục tập trung chỉ đạo, thực hiện trách nhiệm được giao trong công tác quản lý, bảo vệ đê điều theo đúng quy định của pháp luật; tăng cường phối hợp xử lý dứt điểm các vụ việc vi phạm còn tồn tại và ngăn chặn kịp thời những vi phạm mới ngay khi phát sinh.

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan tham mưu UBND TP giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền và kiến nghị với các cơ quan Trung ương những vấn đề vượt thẩm quyền về công tác quản lý, bảo vệ đê điều.

Thành phố Hà Tĩnh được công nhận là đô thị loại II

Sau hơn 11 năm được nâng lên đô thị loại III, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hà Tĩnh và sự phối hợp hướng dẫn, giúp đỡ của các Sở, ngành cấp tỉnh cùng sự nỗ lực hết mình của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến các phường, xã. 

Đến ngày 13/2, TP. Hà Tĩnh đã “hái quả ngọt” khi được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ban hành Quyết định số 175/QĐ-TTg, công nhận TP. Hà Tĩnh là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Hà Tĩnh.

TP. Hà Tĩnh có diện tích gần 57km2, với hơn 202.000 người dân; có 16 đơn vị hành chính trực thuộc, trong đó có 10 phường, 6 xã. Gồm các phường: Bắc Hà, Nam Hà, Tân Giang, Nguyễn Du, Trần Phú, Hà Huy Tập, Đại Nài, Văn Yên, Thạch Linh và Thạch Quý; và các xã: Thạch Trung, Thạch Hạ, Thạch Môn, Thạch Đồng, Thạch Hưng và Thạch Bình.

Hiện tại, TP Hà Tĩnh được xem là một đô thị đang có tốc độ phát triển mạnh trên mọi lĩnh vực kinh tế, xã hội... Trong tương lai, để tiếp tục đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng đô thị đồng bộ, tương xứng với chức năng của đô thị loại I, tỉnh Hà Tĩnh nói chung và TP.Hà Tĩnh nói riêng sẽ tiếp tục rà soát, triển khai thực hiện hoàn thành các dự án đầu tư xây dựng theo đúng tiến độ, góp phần nâng cao chất lượng đời sống của dân cư, tạo diện mạo kiến trúc cảnh quan đô thị theo hướng văn minh, hiện đại, bền vững.

Hà Nội: Sắp mở bán gần 600 căn nhà ở xã hội

Công ty CP Đầu tư và thương mại Thủ đô (Capital house) vừa có báo cáo gửi Sở Xây dựng về kế hoạch tiếp nhận hồ sơ Nhà ở xã hội thuộc Dự án khu nhà ở Ecohome 3 tại khu Bắc Cổ Nhuế - Chèm (Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Theo đó, dự án Dự án khu nhà ở Ecohome 3 gồm 2 tòa NO2 và NO3, mỗi tòa cao 31 tầng (chưa bao gồm 2 tầng hầm để xe liên thông 2 tòa). Trong đó, 2 tầng đế có chức năng dịch vụ thương mại, sinh hoạt cộng đồng, nhà văn hóa; 28 tầng tháp có chức năng căn hộ chung cư và tầng kỹ thuật thang.

Tổng số căn hộ tại dự án là 1.456 căn hộ. Trong đó, 969 căn hộ là nhà ở xã hội để bán, 301 căn là nhà ở xã hội cho thuê và 186 căn nhà thương mại để bán. Tại đợt 1 nhận hồ sơ, sẽ có 588 căn nhà ở xã hội để bán và 301 căn nhà ở xã hội cho thuê.

Theo chủ đầu tư, thời gian tiếp nhận hồ sơ đợt 1 từ ngày 21/3 đến hết ngày 21/4 và thời gian ký hợp đồng mua bán căn hộ dự kiến vào quý 2/2019. Thời điểm bàn giao căn hộ dự án quý 4/2020.

Giá bán dự án được chủ đầu tư công bố dự kiến là 16,5 triệu đồng/m2 (giá đã bao gồm VAT và chi phí bảo trì).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 23/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.