Thứ sáu, 29/03/2024 01:40 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 4/11/2018

MTĐT -  Chủ nhật, 04/11/2018 09:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 4/11/2018. Tin tức đô thị mới nhất ngày 4/11/2018 do Môi trường và Đô thị tổng hợp, cập nhật.

Hành vi không đội mũ bảo hiểm sẽ bị xử nghiêm

Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, tình hình trật tự ATGT đường bộ 10 tháng đầu năm trên toàn quốc có nhiều chuyển biến tích cực. Dễ thấy nhất là sự chuyển biến của giao thông khi đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2017.

Tuy nhiên, thời gian qua, qua xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan đến mô tô, xe máy, xe đạp điện khiến nạn nhân tử vong, chấn thương nặng do không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn có xu hướng tái diễn. Vụ tai nạn xảy ra ở thị xã Phổ Yên là một ví dụ.

Theo đó, ngày 24/10 tại thị xã Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) một xe máy chở 4 người đã va chạm với xe máy chở 3 người lưu thông ngược chiều. Vụ tai nạn khiến 3 người tử vong, 4 người bị thương nặng… đáng nói, điểm đáng chú ý từ vụ việc là các nạn nhân trong vụ tai nạn đều không đội mũ bảo hiểm và tuổi còn rất trẻ (từ 16 - 21 tuổi).

Do vậy, để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe đạp điện, đồng thời thực hiện nghiêm Chỉ thị số 04/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Chủ tịch UBND, kiêm trưởng Ban ATGT các tỉnh, thành phố chỉ đạo lực lượng CSGT, cảnh sát trật tự và các lực lượng cảnh sát khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát các tuyến đường, phát hiện xử lý nghiêm vi phạm trật tự an toàn giao thông liên quan đến người đi mô tô, xe máy vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Ban ATGT địa phương phối hợp các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự ATGT, vận động người dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi ngồi trên mô-tô, xe máy, xe đạp điện tham gia giao thông.

TP.HCM không cấp phù hiệu cho hơn 600 xe chưa truyền dữ liệu giám sát hành trình

Sở GTVT TP.HCM đã từ chối cấp phù hiệu cho hơn 600 trường hợp xe hoạt động vận tải chưa truyền dữ liệu giám sát hành trình về hệ thống.

Trước khi cấp mới, cấp lại phù hiệu cho các phương tiện, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đều kiểm tra và cập nhật thông tin các phương tiện qua thiết bị giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ. Các xe không truyền dữ liệu giám sát hành trình sẽ không được cấp lại phù hiệu.

Bên cạnh đó, TP.HCM đã thu hồi hơn 50 phù hiệu đối với xe chạy tuyến cố định, hợp đồng vi phạm tốc độ hơn 5 lần.

Đôn đốc giải quyết các sai phạm đất đai ở Sóc Sơn, Hà Nội

Thanh tra Chính phủ sẽ theo dõi, đôn đốc việc xử lý các công trình vi phạm xẻ thịt đất rừng phòng hộ tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam đã nhấn mạnh như vậy tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10. Theo Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, mặc dù những sai phạm liên quan quản lý đất đai ở Sóc Sơn đã được thanh tra Chính phủ chỉ ra từ năm 2006, nhưng đến nay, việc giải quyết vẫn chưa dứt điểm.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết: "Đến nay, nhiều nội dung Hà Nội xử lý chưa triệt để, đặc biệt xử lý các công trình xây dựng, nhà hàng, các khu vui chơi giải trí… Vì vậy, Hà Nội đã quyết định thanh tra, chấn chỉnh sai sót và kiểm tra đôn đốc việc chấp hành của Thành phố theo kết luận. Với trách nhiệm Thanh tra Chính phủ, chúng tôi sẽ theo dõi, thậm chí đôn đốc kiểm tra xử lý bảo đảm đúng theo quy định pháp luật".

Dư luận hy vọng, với sự vào cuộc rốt ráo của các bên liên quan, đặc biệt là của chính quyền thành phố Hà Nội thì vấn đề này sẽ sớm được giải quyết.

Kiên Giang công bố thành lập thành phố Hà Tiên

Tối 3/11, tại quảng trường Chiêu Anh Các, tỉnh Kiên Giang đã tổ chức lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thành lập thành phố Hà Tiên trực thuộc tỉnh.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cùng đông đảo người dân địa phương đã tham dự buổi lễ.

Thành phố Hà Tiên được thành lập dựa trên cơ sở gần 17km2 diện tích tự nhiên với trên 81.000 dân của thị xã Hà Tiên. Thành phố có 7 đơn vị hành chính với 5 phường và 2 xã.

Sau 20 năm thành lập, Hà Tiên trở thành 1 trong 4 vùng du lịch trọng điểm của tỉnh Kiên Giang, đô thị ven biển, giáp biên sầm uất bậc nhất Tây Nam Bộ. Trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, Hà Tiên sẽ có thế và lực mới để phát triển hơn nữa, từ đó nâng cao đời sống người dân, bảo vệ vững chắc biên giới, hải đảo của Tổ quốc.

Quyền sở hữu dinh Vua Mèo thuộc dòng họ Vương

Theo Vnexpress đưa tin, Văn phòng Chính phủ vừa thông báo kết luận của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình về khu di tích nhà Vương (dinh vua Mèo), huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Lãnh đạo Chính phủ khẳng định, khu nhà Vương được nhà nước công nhận là Di tích kiến trúc - nghệ thuật. Quyền sở hữu tài sản, quyền sử dụng đất Khu nhà Vương thuộc những người được quyền thừa kế hợp pháp của dòng họ Vương.

Việc địa phương cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất của dinh vua Mèo cho Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Đồng Văn là không đúng quy định của pháp luật; hiện giấy chứng nhận này đã được thu hồi.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 4/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.