Thứ sáu, 29/03/2024 00:04 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 6/10/2018

MTĐT -  Thứ bảy, 06/10/2018 11:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 6/10/2018. Tin tức đô thị mới nhất ngày 6/10/2018 do Môi trường và Đô thị tổng hợp, cập nhật.

TP.HCM kiểm điểm sở, ngành để xảy ra sai phạm dự án nhà ở

Theo báo Thanh niên đưa tin, ngày 5/10, Văn phòng UBND TP.HCM cho biết Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong vừa ký quyết định về việc xử lý các kết luận liên quan đến dự án tổ hợp nhà ở - nhà xã hội Tân Bình Apartment (còn gọi là Tân Bình Tower) tại số 32 Hoàng Bật Đạt, P.15 (Q.Tân Bình, TP.HCM).

Theo đó, Chủ tịch UBND TP giao Chủ tịch UBND Q.Tân Bình, giám đốc các sở: Xây dựng, TN-MT, QH-KT chỉ đạo tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với hành vi vi phạm của cán bộ, công chức để xảy ra xây dựng sai phép; thiếu sót trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cần rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc tham mưu, cho phép điều chỉnh chỉ tiêu quy hoạch cục bộ trên địa bàn TP. Chủ tịch UBND TP cũng chỉ đạo Sở TN-MT chủ trì phối hợp Sở Tài chính, Cục Thuế TP kiểm tra việc chấp hành việc thực hiện nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với dự án.

Về xử lý trách nhiệm chủ đầu tư, UBND TP.HCM thu hồi, hủy bỏ Công văn số 6613/UBND-ĐT ngày 18.11.2016 của UBND TP.HCM về điều chỉnh chức năng và chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc đối với dự án 32 Hoàng Bật Đạt, P.15 (Q.Tân Bình); chấp thuận cho chủ đầu tư tự tháo dỡ phần công trình xây dựng sai phạm, nếu chủ đầu tư không tự tháo dỡ hoặc cố tình chây ì thì UBND Q.Tân Bình tổ chức cưỡng chế. Đặc biệt, sau khi chủ đầu tư nghiêm chỉnh chấp hành toàn bộ các quyết định xử phạt hành chính có liên quan, hoàn thành công việc tháo dỡ công trình sai phạm thì mới cho phép tiến hành các thủ tục điều chỉnh chỉ tiêu quy hoạch theo quy định.

Sẽ có 340.000 căn hộ giá 150 triệu đồng

Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, trong giai đoạn 2017 - 2018 sẽ đầu tư khoảng 10.000 căn hộ, đến năm 2023 sẽ xây dựng khoảng 50.000 căn và phấn đấu đến năm 2030, tổ chức công đoàn VN sẽ xây dựng khoảng 340.000 căn hộ, tạo chỗ ở có chất lượng cho khoảng 1,34 triệu công nhân, người lao động đang làm việc tại các KCN, KCX.

Mỗi tổ hợp công trình xây dựng đồng bộ trên diện tích từ 3 - 5 ha, gồm nhà ở, nhà trẻ, siêu thị, công trình văn hóa, thể thao, cây xanh... Một khu nhà sẽ có khoảng 1.000 căn hộ, diện tích từ 30 - 45 m2/căn, giá bán 150 triệu đồng/căn trở lên, đáp ứng chỗ ở có chất lượng cho khoảng 4.000 đoàn viên là công nhân, người lao động đang làm việc tại các KCN, KCX có khó khăn về nhà ở.

Người mua có thể trả góp trong vòng 15 năm theo chính sách hỗ trợ lãi suất 5%/năm của gói tín dụng nhà ở xã hội hoặc 7,5%/năm của gói tín dụng mà các ngân hàng thương mại đồng hành cùng Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam.

Đối tượng được thuê, mua là công nhân khó khăn về nhà ở và chưa được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở, đất ở: chưa có nhà ở thuộc sở hữu của mình, hoặc có rồi nhưng bị thu hồi, giải tỏa mà chưa được nhà nước bồi thường bằng nhà ở, đất ở hoặc có nhà nhưng diện tích bình quân của hộ gia đình dưới 10 m2 sàn/người; là đoàn viên, công nhân làm việc tại KCN 1 năm trở lên có hợp đồng lao động; là đối tượng không phải nộp thuế thu nhập thường xuyên theo quy định... Tổng liên đoàn Lao động VN sẽ xây dựng quy định cụ thể về đối tượng, thủ tục, trình tự, thẩm quyền xét cho thuê, mua các căn hộ để địa phương thực hiện.

Sử dụng vé điện tử trên tuyến BRT từ 10/10

Dự kiến từ ngày 10/10 tới, vé điện tử xe bus nhanh sẽ được triển khai tại Hà Nội.

Do vẫn còn trong thời gian thí điểm, nên vé điện tử sẽ được áp dụng đối với khách vé lượt và khách vé tháng sử dụng 1 tuyến. Riêng vé tháng liên tuyến vẫn giữ như hiện nay.

Khi khách hàng mua tem, Tổng công ty vận tải Hà Nội sẽ dán vào mặt sau của vé một mã QR. Khách sẽ dùng mã QR đó để sử dụng khi ra vào nhà chờ. Giá vé sẽ được giữ nguyên như hiện nay.

Vietnam Airlines điều chỉnh khai thác do ảnh hưởng của cơn bão Kong-Rey

Tối 5/10, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão có tên quốc tế Kong-Rey tại khu vực Hàn Quốc, để đảm bảo an toàn, Hãng dự kiến điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến/đi từ sân bay Busan trong ngày 6/10.

Cụ thể, Vietnam Airlines lùi thời gian 4 chuyến bay giữa Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Busan gồm VN422, VN423, VN426, VN427 ngày 6/10 chậm từ 7 đến 10 tiếng.

Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng của cơn bão Kong-Rey sẽ được Vietnam Airlines hỗ trợ chuyển miễn phí sang các chuyến bay khác cùng hành trình theo yêu cầu.

Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến/đi từ các sân bay trên trong thời gian này thường xuyên theo dõi, cập nhập tình hình thời tiết và thông tin của Hãng nhằm chủ động lịch trình đi lại. Vietnam Airlines mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong trường hợp kế hoạch khai thác phải thay đổi do ảnh hưởng của bão Kong-Rey.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 6/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.