Thứ ba, 23/04/2024 20:15 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 7/11/2018

MTĐT -  Thứ tư, 07/11/2018 09:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 7/11/2018. Tin tức đô thị mới nhất ngày 7/11/2018 do Môi trường và Đô thị tổng hợp, cập nhật.

Bộ GTVT: Yêu cầu xử lý nghiêm xe quá thời hạn kiểm định

Xử lý nghiêm các phương tiện giao thông hết niên hạn sử dụng hoặc quá hạn đăng kiểm nhưng vẫn tham gia giao thông là đề nghị của Bộ GTVT với các tỉnh, thành trực thuộc TƯ.

Theo số liệu thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, hiện có hơn 244.000 phương tiện đã quá hạn kiểm định trên 30 ngày.

Bên cạnh tăng cường kiểm tra rà soát và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, Bộ cũng yêu cầu các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở các tổ chức, cá nhân thực hiện quy định phá dỡ đối với các phương tiện cơ giới đường bộ hết niên hạn sử dụng.

Cảnh báo tình trạng lừa đảo mua vé máy bay giá rẻ

Một số hãng hàng không trong nước vừa đưa ra cảnh báo tình trạng nhiều khách đặt vé máy bay giá rẻ bị các trang mạng lừa đảo.

Các trang mạng đã lợi dụng chính sách đặt vé, giữ chỗ trong vòng 24 giờ để lấy mã đặt chỗ khiến nhiều khách hàng lầm tưởng mình đã có vé và thanh toán 100% tiền. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền các trang mạng đã không chuyển cho các hãng hàng không, nên mã đặt chỗ sẽ tự hủy sau khi hết hạn.

Các hãng hàng không khuyến cáo, khách hàng nên mua vé của các đại lý chính thức, có danh sách trên website của mỗi hãng và khách hàng có thể kiểm tra mã vé bằng cách gọi trực tiếp đến hãng hàng không.

TP.HCM: Sẽ sử dụng một loại thẻ để đi tất cả các loại xe công cộng

Sở GTVT TP.HCM hướng đến việc áp dụng vé điện tử liên thông, tức chỉ với 1 tấm thẻ nhưng có thể sử dụng để đi xe bus hoặc bất cứ loại hình vận tải hành khách công cộng nào.

UBND TP.HCM vừa chấp thuận chủ trương ngừng dự án đầu tư hệ thống bán vé xe bus tự động theo hình thức PPP (đối tác công tư) bằng hợp đồng BOO (xây dựng - sở hữu - kinh doanh) như đề xuất của Sở Giao thông Vận tải thành phố, để tiến hành tích hợp một tấm thẻ nhưng có thể sử dụng cho tất cả loại hình vận tải hành khách công cộng.

Theo Sở GTVT TP.HCM, do hệ thống bán vé xe bus tự động hiện nay còn tồn tại nhiều bất tiện cho người dân. Vì vậy, Sở đang tính toán đầu tư hệ thống thanh toán tự động dùng cho tất cả các loại phương tiện giao thông công cộng như metro, xe bus nhanh… Sở GTVT TP.HCM hướng đến việc chỉ 1 tấm thẻ nhưng có thể sử dụng để đi xe bus hoặc bất cứ loại hình vận tải hành khách công cộng nào.

Bình Định đề xuất khai thác các chuyến bay quốc tế đến Phù Cát

UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất cho phép khai thác các chuyến bay quốc tế qua CHK Phù Cát.

Cụ thể, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh này cho biết theo kế hoạch, năm 2019, Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways sẽ mở các chuyến bay quốc tế phục vụ khách du lịch từ Quy Nhơn đi các nước Thái Lan, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc… và ngược lại.

Hiện TCT Cảng hàng không VN (ACV) đã hoàn thành việc nâng cấp cơ sở hạ tầng tại sân bay Phù Cát (bao gồm nâng cấp sân đỗ, nhà ga nội địa, hệ thống thông tin tín hiệu phục vụ bay… Về cơ bản, cơ sở hạ tầng tại sân bay Phù Cát đáp ứng nhu cầu phục vụ hành khách nội địa và quốc tế đến.

Trong khi chờ đầu tư nâng cấp và bổ sung quy hoạch CHK quốc tế, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đón khách quốc tế tại Phù Cát, tuân thủ đúng quy định pháp luật hiện hành, UBND tỉnh Bình Đình đề nghị Bộ GTVT cho phép khai thác các chuyến bay quốc tế đến sân bay này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 7/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới