Thứ ba, 16/04/2024 22:47 (GMT+7)

TP Pleiku: Nhiều cây thông bị “tạo hình” bằng cách chặt trụi cành

A LỰC -  Thứ ba, 06/11/2018 08:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo phản ánh của người dân khu vực, nhiều cây thông bên đường Hai Bà Trưng (TP Pleiku, Gia Lai) bị chặt trụi nhiều tán, cành khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

Nhận được phản ánh, PV đã đến hiện trường ghi nhận. Một người dân sống tại đường Hai Bà Trưng bức xúc cho biết không hiểu vì nguyên nhân gì mà chiều ngày 28/10, công nhân bên Công ty CP Công trình đô thị Gia Lai tiến hành chặt trụi lủi nhiều tán, cành của cây thông 2 bên đường. Khi có nhiều người dân thắc mắc đến hỏi thì nhận được câu trả lời là mở rộng đường cần di dời những cây này.

Người dân nhắn thông tin và cung cấp nhiều hình ảnh hàng thông bị “tạo thế” cho PV MT&ĐT VN chiều 28/10/2018

 Một người dân khác cho biết, hai hàng thông bên đường được trồng cách đây hơn 10 năm nhưng không hiểu vì lý do gì mà bên phía công trình đô thị tiến hành chặt trụi nhiều cành mà không có thông báo trước.

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, có khoảng 25 cây thông bên đường Hai Bà Trưng (từ đoạn Nhà thiếu nhi tỉnh Gia Lai số 60 Hai Bà Trưng đến số nhà 162 Hai Bà Trưng) bị chặt tỉa cành lá, có cây bị chặt trụi.

Nhiều cây thông trên đường Hai Bà Trưng bị các lực lượng đô thị tiến hành chặt bỏ chỉ chừa lại 1 cành trên ngọn
Nhiều cây thông trên đường Hai Bà Trưng bị các lực lượng đô thị tiến hành chặt bỏ chỉ chừa lại 1 cành trên ngọn

 Để tìm hiểu vấn đề trên, chiều ngày 5/11, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đến làm việc tại UBND TP Pleiku. Tại đây, bà Nguyễn Lê Phương Minh (Chánh Văn phòng HĐND và UBND TP Pleiku) cho biết, bà ghi nhận và sẽ trình nội dung mà PV phản ánh lên cho UBND TP Pleiku xem xét và trả lời.

Tiếp đó, PV làm việc với phòng Quản lý Đô thị TP Pleiku, tại đây văn thư báo lại lãnh đạo phòng đang bận đi họp và hẹn gặp lại sau. Sau đó PV đã liên lạc bằng điện thoại với ông Phạm Thế Tâm (Trưởng phòng Quản lý Đô thị TP Pleiku).

Trao đổi với PV, ông Tâm cho biết: Hiện tuyến đường Hai Bà Trưng đang thực hiện việc chỉnh trang đô thị thành phố, và hướng dẫn PV liên hệ với ban Quản lý dự án thành phố để được biết thêm thông tin, vì phòng QLĐT TP không liên quan đến việc chặt hạ cây thông trên đường Hai Bà Trưng (?!).

Công nhân công trình đô thị tiến hành chặt các cành cây thông và đào lên để chuyển đi nơi khác
Công nhân công trình đô thị tiến hành chặt các cành cây thông và đào lên để chuyển đi nơi khác

PV tiếp tục đến làm việc với ban Quản lý Dự án TP Pleiku, tại đây văn thư báo lại lãnh đạo cơ quan đang ở chỗ những dự án quan trọng trên địa bàn nên không có mặt tại cơ quan và đề nghị PV để lại nội dung làm việc để trình lên lãnh đạo và sẽ liên lạc để trả lời trong thời gian sớm nhất.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết TP Pleiku: Nhiều cây thông bị “tạo hình” bằng cách chặt trụi cành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.