Thứ sáu, 29/03/2024 18:18 (GMT+7)

BV Nhi Trung ương: Biến cổng bệnh viện thành...bãi đỗ taxi dù

Minh Hạ -  Thứ hai, 30/07/2018 10:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không thể đưa con vào bệnh viện cấp cứu nhanh vì cổng Bệnh viên luôn trong tình trạng tê liệt giao thông, ùn tắc cục bộ do taxi dù ngang nhiên hoạt động. Quán xá vỉa hè ngổn ngang...

Đi cấp cứu vào bệnh viện Nhi Trung ương người dân không thể đi cổng chính mà phải theo hai hướng từ ngõ 879 Đê La Thành và ngõ 80 Chùa Láng nhưng cũng đầy ẩn số...

Tcđường - Bệnh nhân cấp cứu muộn 20 phút

Ghi nhận của PV, tại khu vực trước cổng Bệnh viện (BV) nhi Trung ương, dòng taxi xếp hàng dài hàng chục mét với đủ các hãng: Mai Linh, ABC,  Sao Thủ Đô,  Phù Đổng,  Thành Công… nối đuôi nhau bắt khách.

Thời điểm PV có mặt vào khoảng 9 - 10h sáng, những chiếc xe cấp cứu hú còi inh ỏi xin đường chở bệnh nhân từ hướng Cầu Giấy vào bệnh viện.

Tuy nhiên, khi tiếp cận đoạn đường nối từ đầu ngõ 879 Đê La Thành, các xe cấp cứu này không thể di chuyển, đành đứng bất động, trong khi xe vẫn hú còi và lái xe liên tục phải dùng tay để ra hiệu cho các phương tiện khác nhường đường.

Lối vào cổng bệnh viện luôn ùn tắc cục bộ.

Điều đáng nói, vào cùng thời điểm nói trên, dù hai phía của tuyến đường Đê La Thành không xảy ra trình trạnh ùn tắc, nhưng đoạn qua BV nhi lại kẹt cứng nghiêm trọng. Nguyên nhân rõ ràng do có số lượng lớn taxi dừng, đỗ ngay trên đường trước cổng vào bệnh viện.

Mặc dù đã có mặt của đội ngũ bảo vệ bệnh viện ra sức phân làn, yêu cầu lái xe nhanh chóng di chuyển nhưng vừa nhắc được xe này, xe kia lại “tuồn vào” khiến giao thông khu vực cổng viện tắc vẫn hoàn tắc. 

Hàng loạt các xe taxi "nối đuôi" nhau hướng đi vào phía cổng bệnh viện để đón khách.

Dọc hai bên đường dẫn vào bệnh viện Nhi việc lấn chiếm vỉa hè của các hàng ăn uống hay bán đồ dùng cho bệnh nhi xảy ra ngang nhiên. Cụ thể, các hàng ăn uống và bán hàng rong xếp tràn lan ở hai bên, gây khó khăn cho các phương tiện khi di chuyển. Nhiều chủ hàng ăn còn ra tận lòng đường mời chào, chèo kéo khách qua lại, rồi cũng thản nhiên xếp phương tiện cá nhân của khách trên vỉa hè. Lúc này, người đi bộ bắt buộc phải đi xuống vỉa hè, khiến đường đi đã hẹp lại càng thêm hẹp.

Quán xá vỉa hè bày bán la liệt, chiếm dụng hết vỉa hè khiến cho bộ mặt đô thị nhếch nhác. 

Về phía cổng sau của BV (ngõ 80 Chùa Láng) cũng trong tình trạng tương tự.

Quan sát cho thấy, những chiếc taxi không án ngữ một chỗ mà di chuyển với tốc độ “rùa bò”. Đội ngũ tài xế luôn hướng mắt về phía cổng viện để chèo kéo, tranh giành khách. Một số lái xe tỏ vẻ “hổ báo”, ngang nhiên dừng xe giữa trục đường lớn rồi ung dung xuống mở cốp lấy đồ trả khách, sau đó lại tiếp tục tấp xe vào lề đường, chờ đến khi đón được lượt khách khác mới chịu di chuyển.

Thời điểm 11h trưa, mặc dù ngay trước đầu xe là hai biển có nội dung ghi rõ: Cấm dừng đỗ, khu vực không đón trả khách, thế nhưng chiếc xe taxi mang biển số 99A.1310 của hãng taxi Mạnh Huyền vẫn ngang nhiên dừng ngay tại khu vực lưu thông cổng chính, bỏ mặc những tiếng bấm còi và thúc giục của các phương tiện khác.

Khi được nhân viên bảo vệ nhắc nhở, lái xe này còn lớn tiếng: "Không nên gây khó dễ cho người đi làm".

Bệnh nhân hoang mang...khi không kịp cấp cứu

Đưa con đi khám bệnh, chị V.T (Nam Định) lo lắng: Sau khi bệnh viện tỉnh đề nghị chuyển cháu lên tuyến trên, gia đình em vội vãn bắt xe đi. Thế nhưng, phải mất gần 20 phút mới đưa được cháu từ cổng vào đến bệnh viện. Con thì liên tục kêu khó chịu, trong khi xe thì cứ đứng im không di chuyển được, em thương con mà không biết làm cách nào.

Ngang nhiên dừng đỗ đón khách, để hàng loạt các xe phía sau phải chờ.

Tuy bức xúc với những chiếc xe taxi dù, chèo kéo bắt khách gây ách tắc, nhưng chủ của một hiệu đồ gỗ nội thất trên đường Đê La Thành cho rằng: "Để xảy ra tình trạng này còn do sự làm việc không mấy hiệu quả của các cơ quan chức năng, nếu cơ quan chức năng không buông lỏng quản lý, có biện pháp xử lý hữu hiệu các tài xế ngang nhiên vi phạm thì tình trạng này hoàn toàn có thể cải thiện được".

"Xe cứu thương hú còi inh ỏi nhưng không một ai chịu nhường đường thấy bất bình và thương các cháu nhỏ, chẳng may có những ca nặng không được cứu chữa kịp thời thì hậu qủa thực sự khó lường, mà nguyên nhân thì lại do người lớn chúng ta". Bà chủ này tiếp tục thông tin.

Xe cấp cứu phải đợi xe taxi để vào viện, người đi bộ phải di chuyển dưới lòng đường. Tiềm ẩn nhiều nguy hiểm về tai nạn giao thông. 

Một người nhà bệnh nhân khác bức xúc: "Rõ ràng có sự bất lực từ phía bảo vệ và nhân viên phân làn đường. Ngay như lúc này, đặt cạnh chiếc xe taxi mang biển số 30E. 65703 của hãng Phù Đổng là biển cấm ghi đầy đủ nội dung: "Khu vực cổng bệnh viện không dừng đỗ đón khách" ấy thế mà họ vẫn dừng, vẫn đỗ thậm trí đứng đây cả nửa tiếng đồng hồ rồi".

Trao đổi với một bảo vệ ở cổng bệnh viện, anh này cho biết: “Ngoài khu vực cửa này bọn em không thể quản lý nổi, vì đấy là trách nhiệm của cơ quan, chính quyền rồi, có ra nói họ cũng không nghe vì mình không đủ thẩm quyền”.

Rò ràng, tình trạng xe taxi dù, taxi chèo kéo khách hàng gây ùn tắc xảy ra thường xuyên từ nhiều năm nay nhưng không được giải quyết gây ra nhiều hệ lụy. Các cơ quan chức năng cần khẩn trương chấn chỉnh trật tự giao thông không chỉ ở "điểm nóng" Bệnh viện nhi Trung ương mà còn rất nhiều bệnh viện khác trên địa bàn Tp. Hà Nội. Có như thế,  quyền lợi của bệnh nhân và người nhà mới được đảm bảo, giúp họ giảm bớt đi những nỗi lo mỗi lần nhắc tới bệnh viện.

Bạn đang đọc bài viết BV Nhi Trung ương: Biến cổng bệnh viện thành...bãi đỗ taxi dù. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới